skip to Main Content

Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)

  1. Đầu tư Bitcoin cho người mới bắt đầu
  2. Bitcoin là gì? Tại sao nên đầu tư Bitcoin?
  3. Những ưu & nhược điểm của tiền điện tử Bitcoin
  4. Bitcoin có giá trị nội tại hay không?
  5. Đầu tư Bitcoin bắt đầu từ đâu?
  6. Hướng dẫn học đầu tư Bitcoin trên tài khoản Demo
  7. Hướng dẫn các bước mua Bitcoin trên eToro
  8. 2 trường phái đầu tư Bitcoin cơ bản
  9. Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)
  10. Chiến lược đầu tư Bitcoin ngắn hạn (trade BTC)
  11. Phương pháp dự đoán xu hướng giá trong giao dịch tiền điện tử
  12. Những sai lầm phổ biến cần tránh trong đầu tư Bitcoin
  13. Kỹ năng quản lý rủi ro khi đầu tư Bitcoin
  14. Các chỉ báo kỹ thuật hoạt động hiệu quả nhất trong đầu tư Bitcoin
  15. Quản lý vốn trong đầu tư Bitcoin
  16. Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin
  17. Cách nhận biết các chiêu trò lừa đảo tiền điện tử phổ biến hiện nay

Đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin) là việc mua và nắm giữ Bitcoin trong một thời gian dài với kỳ vọng nó sẽ tăng trưởng trong tương lai và sau đó bán ra khi có lãi. Tuy nhiên, không phải cứ hold là thành công, đầu tư không đúng phương pháp sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận, mang lại mức lợi nhuận rất thấp hoặc thậm chí là thua lỗ. Vậy, làm thế nào để có được chiến lược đầu tư đúng cách, giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư Bitcoin? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Phân loại chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn

Trước khi đi sâu tìm hiểu chiến lược đầu tư Bitcoin sao cho hiệu quả, các bạn cần nắm được các hình thức hold coin. Cụ thể, đầu tư Bitcoin dài hạn được chia ra làm 3 loại chiến lược như sau:

Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)

1. Hold tới khi đạt mục tiêu lợi nhuận thì bán

Hiểu một cách đơn giản, chiến lược này là mua Bitcoin tại một mức giá, nắm giữ và chỉ bán ra khi nó đạt mức giá như mong muốn. Ví dụ mua BTC tại mức $3000 và chỉ bán ra khi BTC đạt mức giá $15000.

Đây là cách đầu tư Bitcoin đơn giản, cơ bản nhưng ít hiệu quả nhất. Bởi trên thực tế, có rất nhiều lần BTC gần chạm mức giá mục tiêu rồi quay đầu sụt giảm (Giả sử Bitcoin lên $14800 và quay đầu thì bạn sẽ có thể phải chờ thêm một thời gian nữa).

2. Hold linh hoạt

Mấu chốt của cách Hold này lấy số coin làm trọng tâm và bán tại thời điểm cảm thấy phù hợp.

Đây là cách HOLD hiệu quả và tối ưu nhất bởi nó có xu hướng hoạt động tốt cho các khoản đầu tư có tính biến động cao trong ngắn hạn, do đó, nó phù hợp với tiền điện tử Bitcoin.

Cụ thể cách thức thực hiện của chiến lược này như sau:

  • Mua nhiều hơn khi giá rẻ (có giá trị tốt)
  • Mua ít tiền hơn khi giá đắt (có giá trị tệ)
  • Bán một phần khi giá thực sự đắt

Kết quả tổng thể của chiến lược này là các nhà đầu tư hạ thấp giá trung bình mà họ mua BTC và tăng giá trung bình mà họ bán.

Ví dụ: Bạn có $10,000 để đầu tư. Thay vì đầu tư toàn bộ số tiền cùng 1 lúc, với chiến lược này, bạn sẽ dàn trải trong nhiều tháng. Mỗi tháng bạn đầu tư $2,000 và kéo dài trong 05 tháng tiếp theo, “làm bình quân” giá trong 05 tháng. Vậy, có tháng bạn sẽ mua được nhiều Bitcoin do giá thấp. Nhưng có tháng bạn sẽ mua được ít Bitcoin hơn do giá tăng cao. Sau đó, nắm giữ trong một khoảng thời gian cho đến khi giá tăng, bạn có thể bán ra.

3. Hold dài hạn

Hold dài hạn chủ yếu áp dụng cho đầu tư vào các dự án/đồng tiền dài hạn mà bạn thực sự tin tưởng. Bạn có thể mua và đợi tới khi thị trường bão hòa cũng như thị trường đi tới những điều rõ ràng hơn nữa (Ví dụ tới tận khi một coin bạn đầu tư có thể ứng dụng thực tế và trở thành nền tảng phổ biến). Đây là đầu tư thực sự, nó bao gồm rủi ro rất lớn và tính thành công thấp, tuy vậy việc chọn được dự án tốt cũng có thể khiến bạn thành công sau này.

Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn hiệu quả nhất

1. Mua khi giá giảm sâu

Có vẻ như mỗi lần Bitcoin sụt giá mạnh nó đều tạo nên một tâm thế lo sợ chung trong các nhà đầu tư.

Nhiều người sẽ nói với bạn rằng, “bong bóng” Bitcoin sắp nổ rồi và khuyên bạn nên bán sớm trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn nhận trên một phương diện khác, thị trường sụt giá thậm chí còn là một cơ hội rất tốt để bạn thu về nguồn lợi nhuận cho chính mình. Một cú giảm mạnh cũng chính là dấu hiệu cho thấy sắp có một cơ hội mua vào rất tốt.

Nguyên tắc đầu tư cơ bản bạn cần nhớ khi đầu tư bất cứ một tài sản nào đó là “mua thấp bán cao”.

Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)

Khi bạn nhìn vào biểu đồ Bitcoin trên thị trường trong nhiều năm qua, bạn sẽ thấy có một xu hướng tăng khá mạnh, nghĩa là sau những thời điểm giảm mạnh, đồng tiền này vẫn theo một vòng tuần hoàn và sẽ tăng trở lại. Mặc dù năm 2018 có vẻ không được khả quan như năm 2017 nhưng tính đến này thì Bitcoin vẫn có một mức giá tương đối ổn định. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào tiền điện tử, bất chấp những vấn đề về pháp luật từ chính phủ, các lệnh cấm trên các sàn giao dịch và kể cả các thông tin tiêu cực trong thời gian qua.

Khi giá có dấu hiệu giảm, bạn cũng không nên quá lo lắng, thay vào đó, đây là lúc bạn bắt đầu hành động. Mua khi giá giảm là một cách khá phổ biến trên thị trường nếu bạn muốn thu lợi. Hãy cẩn trọng nhưng cũng không cần quá lo lắng. Hãy nhớ rằng, việc dự đoán chính xác thị trường là điều không thể, nhưng nếu bạn tinh ý và nhận thấy thị trường giảm trong khi không có bất kỳ thông tin tiêu cực nào, điều đó có nghĩa là sớm hay muộn giá cũng sẽ tăng trở lại. Việc theo dõi các biểu đồ dự đoán giá cũng là cần thiết và nhất định phải giữ một tâm thế bình tĩnh. Để hỗ trợ việc quản lý tốt hơn, bạn cũng có thể sử dụng các bot và đặt các điều kiện để nó tự thực hiện dựa trên các thay đổi tương ứng trên thị trường.

2. Bán khi đã đạt mục tiêu lợi nhuận

Điểm mấu chốt cần nhớ rằng bạn đang hold chứ không phải trade, trước khi xác định bán BTC bạn phải xác định được một mức giá mà chắc chắn nó giảm xuống, và thấp hơn giá bạn bán ra. Tức là giả sử giá có là $10.000 nhưng nếu bạn không xác định được nó có giảm về $9000 hay không thì không bán, nhưng ngược lại giá $6000 nhưng bạn xác định được giá sẽ tụt về $5000 thì có thể bán.

Nhớ rằng chỉ bán ra khi có thể mua lại tại vị trí tốt hơn. Trường hợp bạn bán ra và giá lên thì lập tức mua lại, kể cả giá cao hơn. Nên nhớ bạn đang hold chứ không phải trade, bất cứ lúc nào cũng phải đảm bảo số coin của mình không giảm đi. Để hạn chế việc này hãy thật hạn chế mua ra bán vào, tuy vậy sẽ có những điểm chắc chắn có thể mua được giá tốt hơn thì nên thực hiện, số coin sẽ được gia tăng rất nhanh.

3. Phân bổ vốn khi hold coin

Dựa vào chiến lược của mình bạn có thể tìm cách phân bổ vốn phù hợp.

Không phải cứ hold là thắng, bạn cần đúng chiến lược mới thắng. Hãy cố gắng trau dồi kỹ năng phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để có thể nhận định xu hướng giá của thị trường.

Nếu bạn theo chiến lược ‘đầu tư Bitcoin đến khi đạt mục tiêu lợi nhuận thì bán ra’, bạn dễ dàng rơi vào tình trạng đặt ra 1 mục tiêu lợi nhuận viễn tưởng và không bao giờ đạt hoặc là đặt mục tiêu quá thấp để bán non. Chưa kể việc chọn sai vị thế có thể khiến bạn chán nản và bỏ cuộc.

Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)

Bằng chiến lược tăng số coin, hầu như số tiền của bạn luôn tăng dần, và như vậy chưa cần coin tăng giá tài sản của bạn đã tăng lên. Thử tưởng tượng coin tăng giá gấp 5 nhưng số coin của bạn cũng tăng gấp 5, đó mới thực sự là phương pháp tối ưu. Trường hợp coin giảm, số coin của bạn tăng có thể bù cả được giá của coin giảm, và dĩ nhiên bạn cũng không buồn phiền hay chán nản và sẽ hold được lâu nhất.

Trên đây là những chia sẻ về chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn. Hy vọng rằng các bạn đã trang bị được những kiến thức cơ bản về chiến lược hold coin. Cùng với đó, cũng đừng quên áp dụng các biện pháp bảo vệ vốn và hạn chế rủi ro để có được kết quả đầu tư tốt nhất. 

Xem thêm: Phân tích kỹ thuật trong giao dịch tiền điện tử cho người mới bắt đầu

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận