skip to Main Content

Hold coin là gì? Hold coin hay Trade coin có lợi nhuận hơn?

Hold coin là một thuật ngữ chắc hẳn bạn đã từng nghe qua khi tham gia đầu tư vào thị trường tiền điện tử. Trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng các nhà đầu tư tiền điện tử, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các cụm từ như “nên hold coin nào”, hold to die”, “nên hold hay xả”,…Nếu như bạn là người mới thì có thể sẽ bị “choáng ngợp” bởi những thuật ngữ này. Vậy chính xác Hold là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

1. Hold coin là gì?

Hold coin là việc mua và nắm giữ đồng coin nào đó trong một thời gian dài với kỳ vọng nó sẽ tăng trưởng trong tương lai và sau đó bán ra khi có lãi.

Ví dụ: Bạn chọn được một đồng Altcoin tốt, bạn cảm thấy đồng coin này có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai, bạn mua một số lượng coin này và quyết định trữ nó trong vòng ít nất 1, 2 năm, tới khi đạt mức giá kỳ vọng mới bán, trong thời gian 1,2 năm đó bạn sẽ không bán cho dù giá giảm, lúc này bạn được gọi là Holder (người nắm giữ) và việc bạn nắm giữ đồng coin của mình được gọi là Hold coin.

Mặc dù tỉ giá các đồng coin luôn biến động nhưng nhiều chuyên gia đánh giá xu hướng dài hạn của Bitcoin và các Altcoin sẽ tăng theo thời gian.

Và thực tế đã chứng minh như vậy, kể từ khi ra mắt vào lần đầu tiên vào năm 2009, Bitcoin liên tục lập đỉnh giá mới VỚI các mốc như 1.000$, 3.000$, 5.000$, 7.000$, 20.000$, 42.000$ và đỉnh điểm nhất Bitcoin đã chạm mốc 66.000 USD vào ngày 20/10 mới đây. Tương tự như các đồng Altcoin khác cũng vậy.

Hold coin là gì? Hold coin hay Trade coin có lợi nhuận hơn?

Lịch sử tăng trưởng của Bitcoin qua các năm

Nếu như vào năm 2010, bạn quyết định đầu tư 1,8 triệu VND vào tiền điện tử Bitcoin. Thì đến nay, số tiền đó đã sinh sôi này nở thành hơn 9,2 triệu đô-la, tức là hơn 215 tỷ đồng Việt Nam. Theo ước tính, với mức thu nhập trung bình của một người Việt ở độ tuổi trưởng thành, số tiền này có thể giúp bạn chi tiêu trong vòng 2232 năm. Thật không thể tưởng tượng được phải không!

Nếu bạn là một người không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn đầu tư sinh lời từ tiền điện tư thì lựa chọn đầu tư dài hạn (Hold coin) là phương án phù hợp nhất.

2. Sự khác biệt giữa Hold coin và Trade coin là gì? 

So với đầu tư ngắn hạn (trade coin), Hold coin không yêu cầu bạn phải có nhiều kỹ năng, việc của bạn là nghiên cứu đồng coin có thể tăng trưởng như thế nào trong tương lai, sau đó mua coin rồi chuyển về ví, cất giữ vài tháng hay vài năm, đến khi giá lên cao và đạt mục tiêu lợi nhuận.

Trade coin hay còn được gọi là “lướt sóng“, là một hình thức đầu tư ngắn hạn, mua khi giá thấp và bán khi giá cao trong một khoảng thời gian ngắn (có thể trong ngày, một vài giờ và thậm trí vài phút). Công việc trade coin được thực hiện bởi những trader. Để thắng trong trade coin đòi hỏi các trader phải có kiến thức về phân tích kỹ thuật, đọc biểu đồ, hiểu rõ thị trường và đặt biệt tâm lý phải vững, nói chung trade coin khá khó đối với người mới.

Trong khi đó, Hold coin không đòi hỏi các Holder phải biết phân tích kỹ thuật, đọc hiểu biểu đồ,..bạn chỉ cần có kiến thức cơ bản về thị trường, có kinh nghiệm chọn được những đồng coin tốt dựa vào các tiêu trí đánh giá, từ đó mua và hold dài hạn, hi vọng gia tăng giá trị trong tương lai.

Tuy nhiên, không phải cứ hold là thành công, đầu tư không đúng phương pháp sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận, mang lại mức lợi nhuận rất thấp hoặc thậm chí là thua lỗ. Vậy, làm thế nào để có được chiến lược đầu tư đúng cách, giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư tiền điện tử?

Mặc dù hold coin được cho là ít rủi ro hơn so với trade coin, nhưng điều đó không có nghĩa là đầu tư coin dài hạn không có rủi ro. Khi đầu tư coin dài hạn, các bạn cần đặc biệt lưu ý rằng nếu bạn xác định trữ các đồng coin dài hạn từ khoảng trên 1 năm thì nên lựa chọn loại ví an toàn như ví lạnh, vì ví nóng vẫn có nguy cơ bị hacker xâm nhập và đánh cắp tiền của bạn hoặc trữ trên sàn thì cũng có khả năng sàn sập thì tiền cũng sẽ “bốc hơi” theo.

3. Hold coin phù hợp với những ai?

Trước khi tìm hiểu Hold coin phù hợp với đối tượng nào, bạn cần xác định được những ưu nhược điểm của nó.

Hold coin là gì? Hold coin hay Trade coin có lợi nhuận hơn?

Đầu tư coin dài hạn là phương pháp sinh lời đơn giản với những ưu điểm sau:

  • Bạn không cần học hỏi quá nhiều kỹ năng phân tích và không cần quan tâm đến các biến động ngắn hạn. Bạn chỉ cần có số vốn nhàn rỗi, lựa chọn thời điểm mua, sau đó đợi một vài tháng hoặc vài năm khi giá tăng, bạn có thể bán ra
  • Không mất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu thị trường
  • Ít rủi ro hơn so với đầu tư ngắn hạn
  • Không áp lực: Nhà đầu tư không cần căng thẳng do theo dõi sát sao thị trường như trade coin

Nhược điểm:

  • Chỉ có lời trên thị trường 1 chiều: Nhà đầu tư chỉ có lời khi thị trường tiền điện tử tăng điểm
  • Chờ đợi thời gian dài để có lợi nhuận
  • Tâm lý vững: Nhà đầu tư phải có cái nhìn dài hạn về giá trị tiềm năng của coin, không bị xao động bởi bất kỳ sự tăng giảm thất thường nào của coin trong ngắn hạn

Do đó, Hold coin sẽ thích hợp với những người không có nhiều thời gian, không có kiến thức chuyên sâu về phân tích kỹ thuật nhưng mong muốn có thêm một nguồn thu nhập từ đầu tư coin. Để trở thành một Holder không quá khó, bạn chỉ cần có kiến thức cơ bản về tiền điện tử, biết chọn một đồng coin theo bạn là tiềm năng rồi mua nó chuyển về ví và hold tới khi giá đạt kỳ vọng thì bán kiếm lời. Mức độ rủi ro của Hold coin thấp hơn so với trade coin.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm hold coin và sự khác biệt của nó so với trade coin. Hy vọng rằng các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về hold coin hay đầu tư dài hạn.  cũng đừng quên áp dụng các biện pháp bảo vệ vốn và hạn chế rủi ro để có được kết quả đầu tư tốt nhất. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận