skip to Main Content

Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin

  1. Đầu tư Bitcoin cho người mới bắt đầu
  2. Bitcoin là gì? Tại sao nên đầu tư Bitcoin?
  3. Những ưu & nhược điểm của tiền điện tử Bitcoin
  4. Bitcoin có giá trị nội tại hay không?
  5. Đầu tư Bitcoin bắt đầu từ đâu?
  6. Hướng dẫn học đầu tư Bitcoin trên tài khoản Demo
  7. Hướng dẫn các bước mua Bitcoin trên eToro
  8. 2 trường phái đầu tư Bitcoin cơ bản
  9. Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)
  10. Chiến lược đầu tư Bitcoin ngắn hạn (trade BTC)
  11. Phương pháp dự đoán xu hướng giá trong giao dịch tiền điện tử
  12. Những sai lầm phổ biến cần tránh trong đầu tư Bitcoin
  13. Kỹ năng quản lý rủi ro khi đầu tư Bitcoin
  14. Các chỉ báo kỹ thuật hoạt động hiệu quả nhất trong đầu tư Bitcoin
  15. Quản lý vốn trong đầu tư Bitcoin
  16. Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin
  17. Cách nhận biết các chiêu trò lừa đảo tiền điện tử phổ biến hiện nay

Bitcoin không chỉ là một xu hướng, mở ra làn sóng tiền điện tử được xây dựng trên một mạng ngang hàng phi tập trung, mà nó còn trở thành tiêu chuẩn cho các đồng crypto khác. Tuy nhiên, bên cạnh Bitcoin, còn có rất nhiều loại tiền điện tử khác mà chúng ta không thể bỏ qua, có giá trị và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đồng tiền điện tử khác nên đầu tư bên cạnh BTC.

Có nên đầu tư vào tiền ảo trong thời điểm hiện tại không?

Không thể phủ nhận những lợi ích cũng như tiềm năng của tiền ảo nhưng tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa có khung quy định cụ thể dành cho tiền ảo. Vào tháng 2/2014 Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã đưa ra thông báo đầu tiên như sau: “Mọi hoạt động sử dụng Bitcoin để thanh toán tại Việt Nam sẽ không được pháp luật bảo vệ và thừa nhận, tuy nhiên không vi phạm điều khoản nào trong pháp luật Việt Nam”. Điều này khiến cho nhiều người lo ngại về những rủi ro khi đầu tư vào tiền ảo.

BTC và các đồng tiền ảo khác như Ethereum, Ripple,.. hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một hình thức thanh toán hợp pháp ở nhiều quốc gia. Giá trị hiện tại của Bitcoin là hơn 7000 USD và nó vẫn là một khoản đầu tư tiềm năng trong dài hạn. Tuy nhiên, trước khi tham gia đầu tư bạn phải xác định rằng đầu tư Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung là hình thức đầu tư siêu lợi nhuận, cơ hội kiếm được rất nhiều tiền nhưng rủi ro cũng luôn tiềm ẩn. Do đó, bạn chỉ nên đầu tư với số vốn mà bạn có thể mất và tự chịu trách nhiệm với số tiền đó của mình.

Nên đầu tư vào tiền ảo nào khác ngoài Bitcoin (BTC)?

Sức hút và tiềm năng phát triển của thị trường tiền điện tử là vô cùng lớn. Bên cạnh đồng Bitcoin, có rất nhiều các đồng tiền ảo khác có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Vậy bạn nên đầu tư vào tiền ảo nào khác ngoài BTC? Dưới đây là một số cái tên mà bạn có thể tham khảo.

1. Litecoin

Litecoin, được ra mắt vào năm 2011, là một trong những loại tiền điện tử được phát hành đầu tiên, sau Bitcoin. Nó được tạo bởi Charlie Lee – một cựu sinh viên trường Đại học MIT và cũng là cựu kỹ sư của tập đoàn Google. Litecoin được xây dựng dựa trên mạng thanh toán toàn cầu và không bị kiểm soát bởi bất kỳ cơ quan trung ương nào. Mặc dù Litecoin và Bitcoin có nhiều nét tương đồng, nhưng nó có tốc độ tạo khối nhanh hơn nên sẽ cung cấp xác nhận giao dịch nhanh hơn. Khác với các nhà phát triển, ngày càng có nhiều nhà giao dịch đầu tư vào Litecoin. Kể từ 9/2/ 2019, Litecoin có mức vốn hóa thị trường là 2,63 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo (token) là 43,41 đô la.

Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin

2. Ethereum (ETH)

Được ra mắt vào năm 2015, Ethereum là một nền tảng phần mềm phi tập trung cho phép Hợp đồng thông minh và Ứng dụng phân tán (DApps) được xây dựng và chạy mà không có bất kỳ thời gian chết, tình trạng gian lận hay bị kiểm soát hoặc can thiệp bởi bên thứ ba. Các ứng dụng trên Ethereum được chạy trên mã thông báo được mã hóa riêng (hay còn gọi là Ether). Ether giống như một phương tiện di chuyển trên nền tảng Ethereum. Ngày nay, rất nhiều nhà phát triển đang tìm cách cải tiến và chạy các ứng dụng bên trong Ethereum, cùng với đó, các nhà đầu tư cũng đang tìm cách để mua các loại tiền điện tử khác bằng Ether.
Sau khi cuộc tấn công vào DAO năm 2016, Ethereum đã được chia thành Ethereum (ETH) và Ethereum Classic (ETC). Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, Ethereum (ETH) có mức vốn hóa thị trường là 12,49 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 118,71 đô la.

Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin

3. Zcash (ZEC)

Zcash là một loại tiền điện tử phi tập trung và là mã nguồn mở được ra mắt vào cuối năm 2016. Zcash cung cấp cho người giao dịch quyền riêng tư, quyền chọn lọc và tính minh bạch. Khác với Bitcoin là mọi thông tin giao dịch đều ở chế độ công khai, với Zcash, tất cả thông tin đều được mã hóa, chính vì vậy, các chi tiết về người gửi, người nhận và số tiền vẫn có thể để ở chế độ riêng tư nếu muốn. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, Zcash có mức vốn hóa thị trường là 291,25 triệu đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 49,84 đô la.

Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin

4. Dash (DASH)

Dash (ban đầu được gọi là Darkcoin) là một phiên bản bí mật của Bitcoin. Dash cung cấp cho khách hàng nhiều tính ẩn danh hơn các loại tiền ảo khác. Nó hoạt động trên mạng mã chính phi tập trung nên hầu như các giao dịch không thể truy cập được. Ra mắt vào tháng 1 năm 2014, Dash có được một lượng người theo dõi và sử dụng tương đối lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tiền điện tử này được Evan Duffield tạo ra, phát triển và có thể khai thác bằng CPU hoặc GPU. Vào tháng 3 năm 2015, Darkcoin đã được đổi thương hiệu thành Dash, đây chính là tên viết tắt của Digital Cash. Việc đổi thương hiệu hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng hay tính năng của Dash. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, Dash có mức vốn hóa thị trường là 640,76 triệu đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 74,32 đô la.

Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin

5. Ripple (XRP)

Ra mắt vào năm 1012, Ripple là một mạng thanh toán toàn cầu theo thời gian thực, cung cấp các khoản thanh toán quốc tế tức thì, an toàn với chi phí thấp. Sổ cái đồng thuận của Ripple (phương thức xác nhận của Ripple) đặc biệt ở chỗ nó không yêu cầu mining (đào), vì vậy giúp giảm thiểu độ trễ mạng. Theo cách này, Ripple khiến cho bản thân nó khác biệt với Bitcoin và các loại Altcoin khác. Hiện nay, Ripple ngày càng được các công ty, ngân hàng quan tâm và sử dụng. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, Ripple có mức vốn hóa thị trường là 12,69 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 0,38 đô la.

6. Monero (XMR)

Monero là một loại tiền tệ an toàn mang tính cá nhân và không thể truy cập. Được ra mắt vào tháng 4 năm 2014, Monero nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng Crypto và những người đam mê tiền điện tử. Monero được mã hóa và phân cấp tương tự như Bitcoin nhưng khả năng mở rộng và có tính tập trung mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, Monero còn cho phép bảo mật hoàn toàn bằng cách sử dụng một kỹ thuật đặc biệt gọi là chữ ký vòng (ring signatures). Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, Monero có mức vốn hóa thị trường là 808,50 triệu đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 48,18 đô la.

7. Bitcoin Cash (BCH)

Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin

Bitcoin Cash giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử tiền điện tử vì nó là một trong những “hard forks” đầu tiên và thành công nhất của Bitcoin nguyên bản. Do tính chất phi tập trung của các loại tiền điện tử, các thay đổi giao dịch đối với mã thông báo (token) hoặc tiền xu phải được thực hiện; cơ chế cho quá trình này thay đổi tùy theo loại tiền điện tử.

Khi mà các bên không thể thỏa thuận với nhau, đồng tiền kỹ thuật số sẽ có thể bị chia tách, thành một bản gốc giống với mã gốc của nó và một phiên bản mới với sự thay đổi về mã so với bản gốc. Bitcoin Cash được tạo ra vào tháng 8 năm 2017 từ một cuộc tranh luận liên quan đến vấn đề khả năng mở rộng của đồng Bitcoin. Trong khi Bitcoin có giới hạn nghiêm ngặt về kích thước của các khối (1 megabyte), Bitcoin cash được tăng kích thước khối từ 1 MB lên 8 MB, với ý tưởng là các khối lớn hơn sẽ cho phép thời gian giao dịch nhanh hơn. Ngoài ra còn có những thay đổi khác so với Bitcoin ban đầu bao gồm cả việc loại bỏ giao thức Segregated Witness, ảnh hưởng đến không gian khối. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, BCH có mức vốn hóa thị trường là 2,23 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 126,49 đô la.

8. NEO (NEO)

Cho đến nay, đây là loại tiền điện tử lớn nhất đến từ Trung Quốc và đôi khi được gọi là Ethereum Trung Quốc do sử dụng các hợp đồng thông minh tương tự với Ethereum. Năm 2017 là năm thành công nhất đối với NEO kể từ trước đến nay, từ giá trị 0,16 đô la cho một mã thông báo vào tháng 1 năm 2017, một năm sau NEO đã tăng lên khoảng 162 đô la mỗi mã thông báo. Điều này tạo ra mức lợi nhuận hơn 111.000%. Chìa khóa cho sự thành công vang dội đó chính là NEO được lập trình bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm Go, Java, C ++ và các ngôn ngữ khác. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, NEO có mức vốn hóa thị trường là 492,48 triệu đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 7,58 đô la.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận