skip to Main Content

Đầu tư Bitcoin bắt đầu từ đâu?

  1. Đầu tư Bitcoin cho người mới bắt đầu
  2. Bitcoin là gì? Tại sao nên đầu tư Bitcoin?
  3. Những ưu & nhược điểm của tiền điện tử Bitcoin
  4. Bitcoin có giá trị nội tại hay không?
  5. Đầu tư Bitcoin bắt đầu từ đâu?
  6. Hướng dẫn học đầu tư Bitcoin trên tài khoản Demo
  7. Hướng dẫn các bước mua Bitcoin trên eToro
  8. 2 trường phái đầu tư Bitcoin cơ bản
  9. Chiến lược đầu tư Bitcoin dài hạn (hold coin)
  10. Chiến lược đầu tư Bitcoin ngắn hạn (trade BTC)
  11. Phương pháp dự đoán xu hướng giá trong giao dịch tiền điện tử
  12. Những sai lầm phổ biến cần tránh trong đầu tư Bitcoin
  13. Kỹ năng quản lý rủi ro khi đầu tư Bitcoin
  14. Các chỉ báo kỹ thuật hoạt động hiệu quả nhất trong đầu tư Bitcoin
  15. Quản lý vốn trong đầu tư Bitcoin
  16. Giới thiệu một số đồng tiền ảo nên đầu tư bên cạnh Bitcoin
  17. Cách nhận biết các chiêu trò lừa đảo tiền điện tử phổ biến hiện nay

Bitcoin hiện đang là một trong những tài sản được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất, đem lại kết quả lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư và nhà giao dịch. Thế nhưng, việc đầu tư và giao dịch Bitcoin không hề dễ dàng và khá rủi ro vì mức độ biến động lớn. Chính vì thế, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi nhảy vào thị trường. Sau khi đã tìm hiểu đầy đủ các thông tin và kiến thức về nó, bạn sẽ cần tìm hiểu cách để đầu tư vào tiền điện tử an toàn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn dễ dàng hơn khi mới bắt tay vào đầu tư tiền điện tử Bitcoin.

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn một nhà môi giới phù hợp

Khi mới bước chân vào thị trường tiền điện tử, bước đệm đầu tiên vô cùng quan trọng đó là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Và có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm, cụ thể như:

Làm sao để bắt đầu giao dịch Bitcoin?

Các tiêu chí lựa chọn sàn giao dịch tiền điện tử

Mức độ uy tín

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tình trạng quy định của nhà môi giới mà bạn đang có ý định sử dụng. Thực hiện giao dịch với một nhà môi giới được quy định bởi pháp luật là vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho số vốn đầu tư cũng như hạn chế rủi ro ở mức tối đa cho người sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu một sàn giao dịch có uy tín hay không bằng cách tìm kiếm thông qua các đánh giá từ người dùng cá nhân và các trang web nổi tiếng. Bạn có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có trên các diễn đàn ví dụ như BitcoinTalk hoặc Reddit.

Tính bảo mật

Mức độ và cơ chế bảo mật của sàn giao dịch là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tính an toàn cho sàn giao dịch. Dưới đây là các hình thức bảo mật tốt được thực hiện bởi các sàn giao dịch:
  • Giữ tiền gửi trong kho lạnh; điều này có nghĩa là tiền của bạn sẽ được lưu trữ ngoại tuyến. Đây là cách lưu trữ vô cùng an toàn.
  • Tính khả dụng của tùy chọn xác thực 2 yếu tố (2FA); 2FA giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản của bạn.
  • Mã hóa và xác minh email; với một lần giao dịch, sẽ có một email gửi đến tài khoản của bạn để xác nhận giao dịch là thực.

Ngoài ra, phần lớn các nền tảng giao dịch Bitcoin đều yêu cầu một số loại xác minh ID để thực hiện gửi tiền và rút tiền. Một số sàn giao dịch tiền điện tử sẽ cho phép bạn vẫn ẩn danh. Mặc dù xác minh, có thể mất đến vài ngày, có vẻ khiến bạn cảm thấy phiền phức, nhưng nó giúp bạn tránh khỏi việc bị lừa đảo và rửa tiền.

Phí giao dịch

Trước khi tham gia, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ các mức phí gửi tiền, giao dịch và phí rút tiền. Phí có thể khác nhau đáng kể tùy thuộc vào sàn giao dịch bạn lựa chọn.

Phí giao dịch thấp khi mua và bán sẽ hạn chế giúp bạn tiết kiệm được một khoản, đặc biệt với những người thực hiện giao dịch thường xuyên. Vì vậy, trước khi lựa chọn sàn giao dịch cho mình, hãy cân nhắc đến yếu tố này cho những quyết định của mình.

Giới hạn mua/bán hàng ngày

Giới hạn mua và bán cũng sẽ khác nhau giữa các sàn giao dịch. Mức độ giới hạn thường sẽ bị quyết định bởi mức độ xác minh trên tài khoản của bạn, vì các sàn giao dịch cần chắc chắn rằng bạn là chính bạn, và sẽ giới hạn số tiền bạn có thể giao dịch nếu bạn đã xác minh.

Điều này liên quan đến việc bạn gửi giấy tờ tùy thân như bằng lái xe hoặc hộ chiếu, có thể cảm thấy khá phiền phức. Tại thời điểm nhu cầu cao, có thể mất đến một vài tuần để được xác minh.

Thanh khoản

Tính thanh khoản là khái niệm chỉ khả năng mua vào hoặc bán ra của một sản phẩm/tài sản mà không bị ảnh hưởng bởi giá cả thị trường. Tính thanh khoản đề cập đến sự dễ dàng mua hoặc bán trên thị trường. Sàn giao dịch có thanh khoản cao sẽ đưa ra lựa chọn tốt vì nó dẫn đến giá tốt hơn và nó cho phép bạn giao dịch nhanh hơn.

Chất lượng hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và lo lắng, đặc biệt là trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Các vấn đề về quy trình xác minh của bạn, tiền gửi / rút tiền, phản ánh tiền và lệnh giao dịch nên được giải quyết nhanh chóng bởi các sàn giao dịch, hoặc nó có thể làm tổn hại đến thời gian, tiền bạc của bạn.

Dễ sử dụng

Giao diện người dùng của sàn giao dịch nên dễ sử dụng để tránh nhầm lẫn. Một sàn giao dịch dễ dàng điều hướng mà không phải đọc quá nhiều các bài hướng dẫn sẽ thuận tiện hơn cho bạn.

Giới thiệu 1 số sàn giao dịch Bitcoin uy tín trên thế giới và Việt Nam

Dưới đây là một số sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, được cộng đồng đánh giá cao:

Làm sao để bắt đầu giao dịch Bitcoin?

  • eToro: là một trong số các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín cho các nhà đầu tư tại Việt Nam và thế giới, được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn bởi nền tảng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng,…đặc biệt hơn cả là tính năng sao chép giao dịch và quỹ đầu tư Tiền điện tử (CryptoPortfolio) dành cho khách hàng muốn đầu tư tiền điện tử nhưng không có nhiều kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu, theo sát thị trường.
  • Coinbase: là nhà môi giới Bitcoin lớn nhất thế giới. Khách hàng có thể mua bitcoin bằng tài khoản ngân hàng được kết nối, thẻ ghi nợ, chuyển khoản SEPA, Interac Online và nhiều phương thức thanh toán khác.
  • BinanceBinance là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới hiện nay, do đó tại Việt Nam, Binance cũng là sàn lớn nhất về mua bán Bitcoin uy tín.
  • Bitmex: cũng là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín trên thế giới, ngoài Bitcoin bạn cũng có thể giao dịch các loại tiền điên tử khác. cũng là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín trên thế giới.
  • Bitfinex: Đây là sàn giao dịch lâu đời, cung cấp nhiều tài sản tiền điện tử khác nhau. Ngoài ra,  bạn cũng có thể cho vay tiền điện tử tại đây với mục đích kiếm lãi.
  • KuCoin: Kucoin.com là một trong những sàn giao dịch nổi tiếng với độ bảo mật cao và phí giao dịch thấp cũng như hệ thống giao dịch chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể nạp tiền để bắt đầu mua bán trên Kucoin mà không phải lo lắng các vấn về scam, hacker.
  • Gate.io: Sàn Gate.IO có tính năng bảo mật tốt, việc hỗ trợ support qua mail nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng apps giao dịch Gate.IO ngay trên điện thoại di động mà không sợ lỡ mất các bước sóng, các cơ hội sinh lời lớn trong thị trường tiền ảo đầy sôi động. Điều đặc biệt là Gate.io có sức hút rất lớn, lượng giao dịch hàng ngày khá mạnh.
  • Changelly: sàn Changelly rất dễ sử dụng, xử lý nhanh chóng và phí trao đổi thấp, đặc biệt phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • Bittrex: Giao diện dễ dàng thao tác, bảo mật an toàn với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực. Đối tượng nên sử dụng Bittrex là  những người muốn hodl (nắm giữ) tài sản dài hạn.
  • Remitano: là một sàn giao dịch BTC trung gian uy tín và cực kỳ an toàn, hiện Remitano đang phát triển dịch vụ kinh doanh Bitcoin tại một số quốc gia như Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Nigeria, Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc,.. Remitano là một sàn mua bán Bitcoin trung gian, giúp đảm bảo giao dịch giữa 2 bên mua bán được an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, các thành viên mua bán có thể tự chọn đối tượng giao dịch theo mức giá mình muốn, sàn hoàn toàn không cần vốn tích chữ mà chỉ thu phí giao dịch.

Xem thêm: Đánh giá sàn eToro – mạng xã hội đầu tư số một thế giới

Bước 2: Mở một tài khoản giao dịch Bitcoin

Tài khoản giao dịch là nơi lưu giữ tiền và thực hiện các hoạt động giao dịch. Để tham gia vào thị trường tiền điện tử, bạn cần thiết lập một tài khoản cho mình.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản giao dịch Bitcoin vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch tiền điện tử.

Xem thêm:

Bước 3: Thực hành đầu tư/giao dịch Bitcoin trên tài khoản demo

Làm sao để bắt đầu giao dịch Bitcoin?

Giao dịch trên tài khoản demo là giao dịch mô phỏng cho phép các trader thực hành mua và bán mà không gặp rủi ro về vốn thực tế. Giao dịch với tài khoản demo có thể được thực hiện đơn giản bằng cách vào lệnh giao dịch ảo theo thời gian thực của thị trường. Đây là nơi mà các trader ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi.

Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

Sau khi mở tài khoản, xác thực tài khoản và thực hành giao dịch trên tài khoản demo, bạn có thể nạp tiền và bắt đầu tham gia thực chiến và kiếm lợi nhuận trên thị trường tiền điện tử.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận