skip to Main Content

Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết

  1. Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn
  2. Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam
  3. Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết
  4. Đầu tư quỹ mở VCBF như thế nào?
  5. Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư Techcombank
  6. Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank
  7. Đầu tư iFund Techcombank như thế nào?
  8. Có nên đầu tư vào Finhay hay không?
  9. Cách đăng ký tài khoản Finhay chỉ với 4 bước đơn giản nhất
  10. Hướng dẫn chọn quỹ và theo dõi kết quả đầu tư trên Finhay
  11. Tìm hiểu Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (CopyPortfolio) trên eToro
  12. Hướng dẫn quy trình đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán quốc tế Mỹ trên eToro
  13. Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ
  14. Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm
  15. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Copy People trên eToro
  16. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
  17. Quỹ ETF trái phiếu – những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư
  18. 8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay
  19. Cách mua ETF trái phiếu trên eToro nhanh nhất
  20. Đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ bắt đầu từ đâu?
  21. So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay

Ngày nay, thị trường tài chính ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bên cạnh nguồn thu nhập cố định, nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu dành một khoản đầu tư vào các loại tài sản khác ví dụ như cổ phiếu, chứng khoán, ngoại hối…để tạo nguồn thu nhập thụ động khác. Đối với những người mới tham gia vào thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng sẽ giúp quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều quỹ đầu tư, trong đó phải kể đến Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VFMVF1), Quỹ ETF Việt Nam,…Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những quỹ mở lớn tại Việt Nam đó là quỹ đầu tư Vietcombank.

Quỹ đầu tư Vietcombank là một hình thức quỹ mở

Quỹ mở là một trong các quỹ đầu tư phổ biến nhất tại Việt Nam. Quỹ mở hoạt động dưới hình thức đầu tư tập thể, được điều hành bởi một công ty đầu tư nhằm huy động vốn cổ đông và đầu tư vào các loại hình chứng khoán khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ hay hàng hóa…Bởi vậy, quỹ mở tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ hay những người mới bắt đầu có cơ hội tiếp cận với một danh mục đầu tư đa dạng, dưới sự quản lý chuyên môn chuyên nghiệp. Mỗi cổ đông đều được hưởng lãi từ hoạt động đầu tư của quỹ nhưng đồng thời cũng phải chịu rủi ro nếu đầu tư thua lỗ.

quỹ đầu tư Vietcombank.1

Cổ phiếu quỹ mở được mua trực tiếp từ quỹ hoặc từ một nhà môi giới cho quỹ. Giá mua bằng với giá trị tài sản ròng của quỹ trên mỗi cổ phiếu, cộng với mọi chi phí bán hàng hoặc các khoản phí trả trước khác. Các nhà đầu tư thanh lý các khoản đầu tư của họ vào một quỹ mở bằng cách bán cổ phiếu của họ trở lại quỹ. Giá bán bằng với giá trị tài sản ròng của quỹ trên mỗi cổ phiếu, trừ đi mọi khoản chuộc lại hoặc các khoản phí khác.

Các quỹ mở theo đuổi một loạt các chiến lược đầu tư. Các quỹ chứng khoán, quỹ trái phiếu, quỹ chỉ số, quỹ thị trường tiền tệ và quỹ ETF đều có thể được tổ chức dưới dạng quỹ mở.

Phân loại quỹ đầu tư Vietcombank

Quỹ Cân bằng chiến lược (quỹ VCBF-TBF)

Quỹ đầu tư Cân bằng chiến lược VCBF đầu tư vào một danh mục đa dạng các cổ phiếu niêm yết có giá trị vốn hoá thị trường lớn và các trái phiếu như trái phiếu Chính phủ Việt Nam, trái phiếu chính quyền địa phương, trái phiếu có bảo lãnh của Chính phủ hoặc trái phiếu niêm yết của doanh nghiệp có xếp hạng tín dụng tốt. Tuỳ thuộc vào điều kiện thị trường mà quỹ sẽ có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản theo chiến lược đầu tư phòng thủ hoặc tăng trưởng. Thông thường, trong một diễn biến thị trường ổn định, quỹ này sẽ đầu tư 50% giá trị tài sản ròng (NAV) vào cổ phiếu và 50% vào các tài sản có thu nhập cố định có chất lượng tín dụng tốt.

Lợi nhuận tham chiếu của quỹ VCBF-TBF là trung bình cộng giữa tỉ lệ tăng trưởng của VN-Index và lợi nhuận của trái phiếu Chính phủ 10 năm.

Ưu điểm của quỹ đầu tư Vietcombank VCBF-TBF không chỉ nằm ở chiến lược đầu tư linh hoạt mà còn ở đội ngũ đầu tư chuyên nghiệp. Trước khi đầu tư vào một công ty, đội ngũ đầu tư của quỹ sẽ gặp gỡ ban điều hành của công ty đó nhằm phân tích tình hình tài chính, mô hình kinh doanh, chiến lược kinh doanh dài hạn cho đến các yếu tố chi tiết như sản phẩm, nguồn nguyên liệu, đối thủ cạnh tranh, thị phần, lợi nhuận, mức độ tăng trưởng,…Từ đó, đội ngũ đầu tư sẽ phân tích ngành để xác định vị thế của các công ty trong ngành mà công ty đang kinh doanh. Cuối cùng là phân tích tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới để xác định các ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty. Chiến lược này đặc biệt có thể tìm ra các loại cổ phiếu bị định giá thấp hơn giá trị thực và có tiềm năng tăng trưởng tốt trong dài hạn.

Mục tiêu của quỹ đầu tư Cân bằng chiến lược này là mang lại lợi nhuận dài hạn thông qua tăng trưởng vốn gốc và thu nhập, do đó, không phù hợp với những nhà đầu tư ngắn hạn.

Quỹ Cổ phiếu hàng đầu (quỹ VCBF – BCF)

Khác với Quỹ đầu tư Cân bằng chiến lược, quỹ đầu tư Cổ phiếu hàng đầu đầu tư gần như 100% giá trị tài sản ròng (NAV) vào cổ phiếu niêm yết, chủ yếu là các cổ phiếu có vốn hoá thị trường lớn và thành khoản tốt. Chiến lược đầu tư của quỹ này kết hợp đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị. Giống như quỹ đầu tư cân bằng chiến lược TBF, đội ngũ chuyên gia đầu tư của BCF cũng phân tích các chỉ số cơ bản của công ty để lựa chọn cổ phiếu đầu tư và lựa chọn các công ty trong nhiều ngành khác nhau.

Lợi nhuận tham chiếu của Quỹ VCBF-BCF là thay đổi của VN100 Index (VN100 Index là chỉ số chứng khoán bao gồm 100 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất và thanh khoản cao trên sàn HSX). Quỹ đem đến cho bạn cơ hội gia tăng lợi nhuận dài hạn thông qua việc đầu tư vào một danh mục đa dạng các doanh nghiệp tốt mà có triển vọng phát triển, có đội ngũ quản lý tốt và được định giá hợp lý hoặc các doanh nghiệp bị định giá thấp.

Mục tiêu của VCBF-BCF là đem tới lợi nhuận lâu dài thông qua việc đầu tư vào các công ty có vốn hóa lớn, do đó quỹ có thể trở thành danh mục cổ phiếu chủ chốt cho mọi nhà đầu tư với thời gian đầu tư từ 3 đến 5 năm hoặc lâu hơn.

Quỹ Trái phiếu (quỹ VCB-FIF)

Quỹ Đầu Tư Trái Phiếu là quỹ mở trái phiếu với 100% tài sản của Quỹ được đầu tư vào các trái phiếu có chất lượng tín dụng tốt. Tuỳ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô và xu hướng lãi suất, Quỹ sẽ có chiến lược phân bổ một danh mục đầu tư đa dạng gồm các tài sản có thu nhập cố định chủ yếu là trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được bảo lãnh bởi Chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương và trái phiếu doanh nghiệp có chất lượng tín dụng cao.

Lợi nhuận tham chiếu của Quỹ là lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm. Quỹ VCBF-FIF đem lại lợi nhuận tương đối ổn định và kỳ vọng cao hơn lãi suất tiết kiệm. Lợi nhuận kỳ vọng của Quỹ là trên 8%/năm.

Mục tiêu đầu tư chủ yếu của Quỹ VCBF-FIF là bảo toàn vốn ban đầu và mang lại thu nhập thường xuyên bằng cách đầu tư vào các tài sản cho thu nhập cố định.

quỹ đầu tư Vietcombank

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về quỹ đầu tư Vietcombank. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các quỹ đầu tư nước ngoài khác tại đây. Chúc bạn thành công.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận