skip to Main Content

Quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam và những điều bạn cần biết

Đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, forex, tiền điện tử là một trong những từ khóa được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn còn e rè khi quyết định tham gia thị trường bởi không biết nên đầu tư vào kênh nào cho an toàn và hiệu quả. Đối với các nhà đầu tư trong nước, các quỹ đầu tư Việt Nam được xem là sự lựa chọn tốt nhất đáp ứng các tiêu chí đó, bởi chúng sẽ giúp quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Trong số đó, quỹ đầu tư Eastspring là cái tên gây chú ý trên thị trường hiện nay bởi những giá trị mà nó mang lại cho các nhà đầu tư của mình, đặc biệt là những người mới tham gia thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam và những điều bạn cần biết trong bài viết này. 

Quỹ đầu tư Eastspring là gì?

Quỹ Đầu tư Năng động Eastspring Investments Việt Nam (gọi tắt là “Quỹ Năng động” hoặc “Quỹ ENF”) là quỹ hoạt động theo mô hình quỹ mở, được Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước cấp Giấy chứng nhận thành lập quỹ số 09/GCN-UBCK, ngày 25/03/2014.

Quỹ đầu tư Eastspring là thành viên của Tập đoàn Prudential châu Á, là công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp, được nhận giải thưởng “Triple A – Best Asset Management Company Awards 2013” cho công ty quản lý quỹ tốt nhất tại Việt Nam do Asset trao tặng.

ENF cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư tổ chức giải pháp đầu tư đa tài sản, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng dựa trên nguyên tắc định hướng giá trị trong dài hạn. Tính đến tháng 7 năm 2019, tổng tài sản Quỹ quản lý trị giá trên 3,5 tỷ Đô la Mỹ.

Quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam và những điều bạn cần biết

Thông tin cơ bản về quỹ đầu tư Eastspring

Đặc điểm chính

Quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam và những điều bạn cần biết

Quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam và những điều bạn cần biết

Các khoản phí

Quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam và những điều bạn cần biết

Chiến lược đầu tư

Mục tiêu của Quỹ ENF hướng đến việc gia tăng một cách ổn định và bền vững vốn đầu tư thông qua đa dạng hóa các tài sản trong danh mục, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, và tiền gửi ngân hàng. Khác với các quỹ mở khác, chiến lược đầu tư của ENF khá linh hoạt giữa 3 loại tài sản là tiền mặt, cổ phiếu và trái phiếu. Cụ thể, việc phân bổ tài sản của Quỹ chủ yếu được thực hiện như sau:

  • Cổ phiếu từ 0 – 100%: Các cổ phiếu trong nước niêm yết trên HOSE và HNX.
  • Trái phiếu từ 0 – 100%: Trái phiếu Chính phủ, trái phiếu do Chính phủ bảo lãnh thanh toán, tín phiếu kho bạc, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chuyển đổi tại Việt Nam.
  • Tiền từ 0 – 49%: Đầu tư vào thị trường tiền tệ và tiền gửi tại ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Quỹ phân bổ tài sản một cách chủ động và linh hoạt nhằm tận dụng các cơ hội gia tăng lợi nhuận khi thị trường tăng trưởng, đồng thời hạn chế rủi ro thất thoát vốn khi thị trường có những dấu hiệu không khả quan.

Quỹ ENF có tần suất giao dịch 1 tuần/lần, thời gian xác nhận giao dịch là T+3, thời gian chuyển tiền cho NĐT là T+4. Đây là một lợi thế cạnh tranh của ENF, khi các quỹ mở khác có tần suất giao dịch 2 tuần/lần, với thời gian NĐT nhận được tiền là T+7.

Ưu điểm của quỹ đầu tư Eastspring

  • Đội ngũ nhà đầu tư, quản lý Quỹ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao (hơn 300 chuyên gia): Trình độ chuyên môn của đội ngũ đầu tư được xây dựng trên nền tảng tổng hành dinh toàn cầu đặt tại Singapore và hỗ trợ từ đội ngũ đầu tư tại Việt Nam, những người trực tiếp am hiểu về thị trường địa phương.
  • Quy mô lớn: Hoạt động tại 11 thị trường Châu Á.
  • Ưu tiên khách hàng: ENF đặt khách hàng lên hàng đầu và luôn luôn hành động vì lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
  • Tính liêm chính, minh bạch và trách nhiệm: ENF cam kết tuân thủ các chuẩn mực và nguyên tắc đạo đức trong đầu tư và giao dịch.
  • Cung cấp các loại tài sản đầu tư đa dạng, chiến lược đầu tư ưu việt.  

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về quỹ đầu tư Eastpring. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các quỹ đầu tư khác tại Việt Nam hoặc các quỹ đầu tư nước ngoài như Quỹ sao chép (Copy Funds), được quản lý bởi uỷ ban đầu tư eToro để có thêm nhiều sự lựa chọn và kế hoạch đầu tư cho mình.

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, hãy tham khảo khóa học đầu tư cơ bản từ A đến Z được tài trợ MIỄN PHÍ bởi nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY. Khóa học Super Investor do Investing Việt Nam tổ chức lần thứ 10 sẽ mang đến cho bạn những kiến thức đầu tư cần thiết nhất để có thể kiếm lời bền vững từ thị trường. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận