skip to Main Content

Chứng khoán thế giới và những điều có thể bạn chưa biết

Chứng khoán thế giới là một chủ đề rộng lớn luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư hiện nay. Giống như nhiều nhà đầu tư mới, bạn đã quyết định đầu tư vào một công ty và nhận cổ phiếu đầu tiên của mình, nhưng kiến ​​thức hạn chế của bạn khiến bạn tự hỏi làm thế nào để làm điều đó. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cách tổng quan về thị trường chứng khoán thế giới và đầu tư chứng khoán.

Thị trường chứng khoán thế giới là nơi bạn có thể mua, bán và giao dịch cổ phiếu bất kỳ ngày làm việc nào. Nó cũng được gọi là một sàn giao dịch chứng khoán.

Cổ phiếu cho phép bạn sở hữu một phần của một công ty đại chúng. Giá cổ phiếu được dựa trên thu nhập của công ty. Nếu công ty làm tốt, hoặc thậm chí nếu mọi người nghĩ rằng công ty sẽ hoạt động tốt, giá cổ phiếu sẽ tăng. Cổ phiếu cũng tăng khi nền kinh tế làm tốt. Nhiều công ty cũng trả cổ tức mỗi năm cho các cổ đông, cung cấp thêm giá trị.

Sàn giao dịch chứng khoán và những điều có thể bạn chưa biết

Tại sao các công ty trên thị trường chứng khoán thế giới lại bán cổ phiếu

Các công ty bán cổ phiếu để có được quỹ phát triển lớn hơn. Khi mọi người muốn bắt đầu kinh doanh, họ thường trả tiền cho nó bằng các khoản vay cá nhân hoặc thậm chí là thẻ tín dụng của họ. Một khi họ phát triển công ty đủ, họ có thể vay ngân hàng. Họ cũng có thể bán trái phiếu cho các nhà đầu tư cá nhân.

Cuối cùng, họ sẽ cần rất nhiều tiền để đưa doanh nghiệp sang giai đoạn tiếp theo. Vào thời điểm đó, họ sẽ bán các cổ phiếu đầu tiên, được gọi là đợt chào bán công khai ban đầu. Một khi điều đó xảy ra, không một người nào sở hữu công ty vì họ đã bán nó cho các cổ đông. Vì thị trường chứng khoán Hoa Kỳ rất tinh vi, ở đất nước này dễ dàng hơn so với nhiều công ty khác để đưa công ty ra công chúng. Nó giúp nền kinh tế mở rộng vì nó cung cấp một sự thúc đẩy cho các công ty muốn phát triển rất lớn.

Nhu cầu của các công ty để tăng tiền, và các nhà đầu tư để kiếm lợi nhuận từ họ, là những gì giữ cho thị trường chứng khoán tiếp tục.

Tại sao nên đầu tư vào thị trường chứng khoán thế giới

Đầu tư thị trường chứng khoán là cách tốt nhất để đạt được lợi nhuận đánh bại lạm phát theo thời gian. Có bốn lợi ích khác của đầu tư.

  1. Sở hữu cổ phiếu tận dụng lợi thế của một nền kinh tế đang phát triển.
  2. Không giống như bất động sản, thật dễ dàng để mua cổ phiếu và cũng dễ bán.
  3. Cổ phiếu là cách tốt nhất trong tất cả các hình thức đầu tư: bạn có thể kiếm tiền theo hai cách. Một số nhà đầu tư thích để cổ phiếu của họ tăng giá trị theo thời gian.
  4. Những người khác thích cổ phiếu trả cổ tức để cung cấp một nguồn thu nhập ổn định.

Có bảy cách để bạn đầu tư vào thị trường chứng khoán. Nhanh nhất và ít tốn kém nhất là mua chúng trực tuyến. Nếu bạn cần thêm hướng dẫn với mức giá hợp lý, hãy tham gia một câu lạc bộ đầu tư chứng khoán. Một nhà môi giới đầy đủ dịch vụ sẽ có giá cao hơn nhưng có thể đáng giá khi bạn là một nhà đầu tư nhỏ lẻ và không có nhiều kinh nghiệm, thời gian. Các chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn các khuyến nghị chuyên nghiệp. Một người quản lý tiền tính phí nhiều nhất nhưng sẽ làm tất cả công việc cho bạn.

Thay vì mua cổ phiếu riêng lẻ, bạn có thể mua chúng như một phần của quỹ chỉ số hoặc quỹ tương hỗ. Một quỹ chỉ số theo một chỉ số, chẳng hạn như chỉ số thị trường mới nổi của MSCI. Một quỹ tương hỗ có một người quản lý mua cổ phiếu cho bạn. Rủi ro nhất là một quỹ phòng hộ. Họ cũng đầu tư vào các công cụ phái sinh, có thể làm tăng lợi nhuận nhưng cũng sẽ tăng rủi ro.

Năm loại tài sản bạn có thể sở hữu khi đầu tư chứng khoán thế giới

đầu tư chứng khoán quốc tế
Thị trường chứng khoán thế giới mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

Nói chung, có năm loại tài sản mà nhà đầu tư trung bình có khả năng sở hữu trong suốt cuộc đời của mình, cho dù họ có đầu tư trực tiếp vào các tài sản này hoặc thông qua một cấu trúc gộp như quỹ tương hỗ, quỹ chỉ số, quỹ giao dịch trao đổi hoặc quỹ phòng hộ:

  1. Cổ phiếu phổ thông – Khi bạn đầu tư vào cổ phiếu, bạn có được cổ phần sở hữu trong một doanh nghiệp hoạt động thực tế, cùng với chia sẻ thu nhập ròng của bạn và kết quả là cổ tức do công ty sản xuất. Mặc dù bạn không phải đầu tư vào chứng khoán để làm giàu, nhưng trong nhiều thế kỷ qua, cổ phiếu (cổ phiếu) là loại tài sản có lợi nhuận cao nhất và tạo ra sự giàu có nhất. Để tìm hiểu thêm, hãy đọc Stock là gì? mà sẽ phá vỡ các nguyên tắc cơ bản.
  2. Cổ phiếu ưu đãi – Cổ phiếu ưu đãi là một loại cổ phiếu đặc biệt thường trả cổ tức cao hơn nhưng có mặt hạn chế.
  3. Trái phiếu – Khi bạn cho vay một quốc gia, đô thị, doanh nghiệp hoặc tổ chức khác, bạn mua trái phiếu như trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu đô thị, trái phiếu tiết kiệm, trái phiếu kho bạc của chính phủ Hoa Kỳ, v.v.
  4. Thị trường tiền điện tử – Thị trường tiền điện tử là những khoản đầu tư có tính thanh khoản cao được thiết kế để bảo vệ sức mua của bạn. Họ được coi là một khoản tiền mặt tương đương. Có hai loại, tài khoản thị trường tiền tệ và quỹ thị trường tiền tệ. Ngoài ra còn có ít nhất năm lựa chọn thay thế khác cho thị trường tiền điện tử.
  5. Tín thác đầu tư bất động sản (REITs) – REITs là một loại chỉ định đặc biệt của công ty cho phép không đánh thuế ở cấp công ty với điều kiện hơn 90% thu nhập được trả cho các cổ đông. Các tài sản thường được đầu tư vào một loạt các dự án và bất động sản.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về cổ phiếu phổ thông và cổ phiếu ưu đãi

Những rủi ro khi đầu tư vào chứng khoán thế giới

Nhược điểm đáng kể nhất là bạn có thể mất toàn bộ khoản đầu tư của mình nếu giá cổ phiếu giảm về không. Nếu công ty phá sản, các nhà đầu tư chứng khoán được trả tiền sau khi trái chủ. Vì lý do đó, đầu tư chứng khoán có thể là một tàu lượn siêu tốc cảm xúc. Nếu bạn cần lợi nhuận đảm bảo, hãy gắn bó với trái phiếu. Nhưng nếu bạn ở trong đó lâu dài, cổ phiếu là một cách tốt hơn để đi.

Khi giá thị trường chứng khoán giảm dưới 10%, đó được gọi là sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán. Khi giá giảm nhiều hoặc nhiều trong một ngày, đó là sự sụp đổ của thị trường chứng khoán. Khi giá giảm 20% trở lên, nó được gọi là thị trường gấu. Chúng thường kéo dài 18 tháng. Ngược lại là một thị trường tăng trưởng, và họ kéo dài hai đến năm năm.

Các thị trường tài chính khác

Thị trường chứng khoán chỉ là một loại thị trường tài chính. Trước khi bạn đầu tư, hãy chắc chắn rằng bạn đã quen thuộc với tất cả:

Hàng hóa thường được giao dịch trong các lựa chọn tương lai, điều này làm cho chúng phức tạp hơn. Chúng bao gồm các loại ngũ cốc, dầu và thịt lợn có tên kỳ lạ.

Ngoại hối là nơi mọi người mua và bán tiền tệ. Đó là một rủi ro rất cao bởi vì các giá trị có thể thay đổi đáng kể mà không có lý do rõ ràng rất nhanh.

Các công cụ phái sinh là những chứng khoán rất phức tạp có được giá trị của chúng từ tài sản cơ bản, chẳng hạn như các khoản thế chấp dưới chuẩn. Nhà đầu tư cá nhân nên tránh xa. Mặc dù họ có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ, nhưng họ cũng có thể làm cạn kiệt toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời của bạn trong một ngày.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về chứng khoán thế giới. Những thông tin cơ bản này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, việc đầu tư thành công là một con đường không hề dễ dàng và đơn giản mà các bạn cần phải mất nhiều thời gian để học hỏi và trải nghiệm. Với mỗi chiến lược đầu tư chứng khoán, có thể sẽ thành công với người này nhưng không thể thành công với người khác. Do đó, mỗi nhà đầu tư cần tự tìm cho mình một chiến lược đầu tư hiệu quả nhất sau khi tự tìm tòi và học hỏi.

Nếu không có quá nhiều thời gian để tự học đầu tư chứng khoán, bạn có thể mở một tài khoản eToro và tìm cho mình những nhà đầu tư thành công trên đó để copy giao dịch và trở nên thành công giống như họ. Một số nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng trên eToro như: JonasBarrelov,Harshsmith

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận