skip to Main Content

Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ

  1. Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn
  2. Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam
  3. Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết
  4. Đầu tư quỹ mở VCBF như thế nào?
  5. Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư Techcombank
  6. Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank
  7. Đầu tư iFund Techcombank như thế nào?
  8. Có nên đầu tư vào Finhay hay không?
  9. Cách đăng ký tài khoản Finhay chỉ với 4 bước đơn giản nhất
  10. Hướng dẫn chọn quỹ và theo dõi kết quả đầu tư trên Finhay
  11. Tìm hiểu Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (CopyPortfolio) trên eToro
  12. Hướng dẫn quy trình đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán quốc tế Mỹ trên eToro
  13. Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ
  14. Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm
  15. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Copy People trên eToro
  16. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
  17. Quỹ ETF trái phiếu – những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư
  18. 8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay
  19. Cách mua ETF trái phiếu trên eToro nhanh nhất
  20. Đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ bắt đầu từ đâu?
  21. So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, các loại hình quỹ đầu tư chứng khoán ngày càng đa dạng và phát triển hơn nữa bởi những ưu điểm mà nó mang lại cho các nhà giao dịch. Thế nhưng, trong số hàng ngàn quỹ đầu tư có trên thị trường chứng khoán Mỹ hiện nay, việc lựa chọn qũy đầu tư phù hợp và hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Trên thực tế, có rất nhiều thông tin và dữ liệu bạn cần quan tâm và dựa vào đó để xác định một quỹ đầu tư chứng khoán tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức lựa chọn một quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ phù hợp theo những tiêu chí riêng.

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền đơn giản với top 5 quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro

Các tiêu chí xác định quỹ đầu tư hiệu quả

1. Tiềm năng lợi nhuận

Tỷ suất lợi nhuận thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính hiệu quả của quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ.

Dựa vào báo cáo lợi nhuận hàng năm (hàng quý hoặc hàng tháng), bạn có thể biết được hiệu suất khi đầu tư vào quỹ đầu tư chứng khoán là bao nhiêu. Từ đó có thể lựa chọn được quỹ đầu tư có kỳ vọng lợi nhuận như mong muốn.

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ
Trên eToro, mọi kết quả giao dịch đều được công khai

2. Mức độ rủi ro

Quỹ đầu tư chứng khoán được đánh giá là hiệu quả khi nó có mức độ rủi ro thấp-trung bình.

Trên eToro, điểm số rủi ro được đánh số từ 1->10, trong đó 1 tương ứng với mức độ rủi ro thấp nhất, 10 là mức độ rủi ro cao nhất.

Rủi ro càng cao thì tiềm năng lợi nhuận càng lớn, rủi ro càng thấp thì khả năng sinh lời càng nhỏ, và mọi quỹ đầu tư chứng khoán trên eToro đều duy trì điểm số rủi ro trung bình (từ 3-7), giúp đảm bảo an toàn cho số vốn đầu tư mà vẫn sinh lời hiệu quả.

3. Đội ngũ quản lý

Qũy đầu tư chứng khoán là một hình thức gửi tiền của mình cho người khác để đem đi đầu tư, do đó quỹ đầu tư sẽ hoạt động hiệu quả khi được quản lý bởi đội ngũ các chuyên gia có nhiều kiến thức, kinh nghiệm, có chiến lược giao dịch chứng khoán và kỹ năng phân bổ tài sản cũng như quản lý vốn tốt.

4. Phí giao dịch

Khi tham gia đầu tư vào quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ, ngoài phí hoa hồng, bạn sẽ phải chịu thêm một khoản phí nữa đó là phí quản lý. Nếu khoản phí này quá cao, nó sẽ ăn hết khoản lợi nhuận thu về.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu, so sánh và lựa chọn quỹ đầu tư có mức phí hợp lý là vô cùng quan trọng trong quy trình xác định quỹ đầu tư chứng khoán hiệu quả.

Ví dụ: một quỹ đầu tư chứng khoán có phí quản lý là 2%, với mỗi khoản đầu tư trị giá 2000$, bạn sẽ mất 40 đô la. Về lâu dài, chi phí này cũng sẽ rất lớn và ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

Trong số các đơn vị cung cấp quỹ đầu tư chứng khoán uy tín hiện nay, quỹ đầu tư trên eToro được đánh giá có mức phí dễ chịu nhất. Ngoài spread (áp dụng cho mọi sàn giao dịch), bạn sẽ không phải trả phí hoa hồng, phí quản lý hay bất kỳ khoản phí phát sinh nào.

Hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn một quỹ đầu tư hoàn hảo trên eToro

Trên eToro, không có xếp hạng đánh giá cho quỹ đầu tư bạn nên lựa chọn, nhưng mọi thông tin và kết quả giao dịch của quỹ đầu tư đều được công khai. Nhờ đó, bạn có thể dựa vào để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Dưới đây là những mục thông tin bạn cần quan tâm:

1. Số liệu thống kê

Sau khi click vào mục “Số liệu thống kê” của từng quỹ đầu tư cụ thể, bạn có thể theo dõi các thông tin, dữ liệu giao dịch như:

  • Phương pháp đầu tư của quỹ: Tại đây, bạn sẽ biết được cách phân bổ tỷ trọng các mã chứng khoán trong danh mục của quỹ, ngành/ lĩnh vực mà quỹ tập trung vào cũng như tiềm năng tăng trưởng của nó

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

  • Phân bổ tài sản: Các mã cổ phiếu được phân bổ vốn nhiều nhất sẽ được thể hiện tại đây
  • Hiệu suất giao dịch trong quá khứ: kết quả giao dịch của quỹ theo từng tháng/năm đều được công khai tại đây. Theo đó, bạn có thể biết được quỹ nào đã và đang hoạt động hiệu quả nhất, mang lại tỷ suất lợi nhuận phù hợp với tiêu chí bản thân

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

  • Điểm số rủi ro: Trên eToro, xếp hạng điểm số rủi ro được tính từ 1 – 10. Điểm số từ 1-3 được xem là mức độ rủi ro thấp nhất, điều đó đồng nghĩa với việc số vốn của bạn sẽ được đảm bảo an toàn nhưng lợi nhuận thu về sẽ vô cùng nhỏ và chậm. Còn mức độ rủi ro cao hơn 7, bạn rất dễ mất sạch vốn trong những ngày thị trường biến động mạnh. Do đó, điểm số rủi ro nằm trong mức từ 4 – 7 giúp bạn vừa có khả năng đạt lợi nhuận kỳ vọng, vừa giúp tài khoản của bạn không bị biến động quá mạnh trong những đợt khủng hoảng.

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

  • Số lượng nhà đầu tư: Số lượng người đầu tư thể hiện sức hút của quỹ đối với giới đầu tư chứng khoán. Theo đó, quỹ đầu tư có số lượng người rót vốn cao sẽ là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, điều này cũng mang tính chất tương đối vì có những người giao dịch theo tâm lý “đám đông”.

Và để xác định một quỹ đầu tư chứng khoán có hiệu quả hay không, bạn cần quan sát kỹ dữ liệu trong phần “hiệu suất giao dịch”“điểm số rủi ro” và “số lượng nhà đầu tư”. Một quỹ đầu tư được cho là hiệu quả khi nó có hiệu suất giao dịch cao, ổn định qua từng năm, có nhiều người rót vốn đầu tư và có điểm số rủi ro thấp đến trung bình.

Ngoài ra, để xem quỹ có phù hợp với sở thích và chiến lược của bản thân hay không, nhìn vào mục “phương pháp đầu tư” và “phân bổ tài sản”.

2. Danh mục

Tại mục thông tin này, bạn sẽ biết được thông tin cách phân bổ danh mục cũng như mức độ rủi ro của từng mã có trong quỹ đầu tư. Qua đó, hiểu được phần nào phương pháp đầu tư của quỹ.

Thông thường, qũy đầu tư được đa dạng và phân bổ đều sẽ hạn chế nguy cơ thua lỗ hơn, do đó an toàn hơn.

Để xem cách phân bổ danh mục, click vào “Phân bổ” => “Xem tất cả” để xem chi tiết:

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

Để xem mức độ rủi ro của từng mã cổ phiếu có trong danh mục đầu tư, nhấp chọn “rủi ro”:

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

3. Biểu đồ

Tại mục biểu đò, bạn có thể theo dõi mức tăng trưởng của quỹ theo từng giai đoạn cụ thể (ngày/tháng/năm). Từ đó, quan sát tổng thể tiềm năng phát triển của quỹ trong tương lai và đưa vào dữ liệu để đưa ra quyết định đầu tư.

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ

Nếu biểu đồ có xu hướng đi lên, đây là một dấu hiệu tích cực thể hiện quỹ đang hoạt động tốt. Qua đó cân nhắc việc lựa chọn quỹ đầu tư đó hay không.

Từ các dữ liệu trên, bạn có thể lựa chọn được quỹ đầu tư có mức lợi nhuận cao, phù hợp với các tiêu chí bản thân.

Trên đây là hướng dẫn cách tìm kiếm một quỹ đầu tư chứng khoán an toàn và hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận