skip to Main Content

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)

  1. Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn
  2. Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam
  3. Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết
  4. Đầu tư quỹ mở VCBF như thế nào?
  5. Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư Techcombank
  6. Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank
  7. Đầu tư iFund Techcombank như thế nào?
  8. Có nên đầu tư vào Finhay hay không?
  9. Cách đăng ký tài khoản Finhay chỉ với 4 bước đơn giản nhất
  10. Hướng dẫn chọn quỹ và theo dõi kết quả đầu tư trên Finhay
  11. Tìm hiểu Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (CopyPortfolio) trên eToro
  12. Hướng dẫn quy trình đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán quốc tế Mỹ trên eToro
  13. Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ
  14. Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm
  15. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Copy People trên eToro
  16. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
  17. Quỹ ETF trái phiếu – những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư
  18. 8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay
  19. Cách mua ETF trái phiếu trên eToro nhanh nhất
  20. Đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ bắt đầu từ đâu?
  21. So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay

Quỹ đầu tư chứng khoán là một trong những sản phẩm tài chính được quan tâm nhất bởi giới đầu tư trong nước, đặc biệt là những người không có nhiều thời gian, kiến thức và kinh nghiệm nhưng vẫn muốn sinh lời từ thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sở thích và quyết định lựa chọn rót vốn vào quỹ nào lại phụ thuộc vào từng cá nhân nhà đầu tư. Có những người yêu thích quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam nhưng có những người lại ưu tiên quỹ chứng khoán nước ngoài bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại.

Vậy, giữa quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán nước ngoài, bạn nên lựa chọn hình thức đầu tư nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam đều là 2 hình thức đầu tư thụ động được thiết kế nhằm mục đích giúp những nhà đầu tư không có thời gian, kiến thức và kinh nghiệm sinh lời từ số vốn nhàn rỗi.

Trước khi nói về tính hiệu quả và mức độ rủi ro của 2 hình thức này, đầu tư vào quỹ được xem là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Vì Nhà đầu tư chưa biết gì tự mình đầu tư còn rủi ro hơn rất nhiều lần so với gửi tiền vào các quỹ đầu tư.

Cụ thể, với 2 hình thức này, bạn sẽ không cần trực tiếp tham gia giao dịch hay mất thời gian tìm hiểu kiến thức, nghiên cứu thị trường hàng ngày. Thay vào đó, những nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện các công việc đó.

Họ sẽ quản lý một tài khoản độc lập, thực hiện mọi công việc từ nghiên cứu thị trường, tìm cơ hội đầu tư, thực hiện vào lệnh, chốt lời, đặt chặn lỗ để quản lý rủi ro… Mục tiêu cuối cùng là họ cố gắng để thu về lợi nhuận cho tài khoản của mình một cách an toàn.

Nhìn chung, khi đầu tư vào quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam, bạn sẽ nhận được những lợi ích ưu việt như sau:

  • Không cần mất nhiều công sức học các kiến thức hay kỹ năng về đầu tư
  • Không cần thời gian để theo dõi và quản lý thị trường, danh mục đầu tư mà vẫn sinh lời hiệu quả
  • Được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm
  • Lợi nhuận kỳ vọng cao hơn kênh truyền thống

Ngoài ra, các quỹ đầu tư chứng khoán còn đem đến cho các nhà đầu tư một mô hình quản lý dòng tiền vào danh mục đa dạng – giúp hạn chế rủi ro biến động của một tài sản. Do đó, nhà đầu tư có thể sử dụng số tiền nhàn rỗi hiệu quả hơn và khả năng sinh lời cao, đặc biệt nếu không muốn gửi tiết kiệm với lãi suất thấp (chỉ từ 6-8%/năm).

Điểm khác biệt giữa Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy portfolio) và Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)

1. Bản chất

Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam

Quỹ đầu tư chứng khoán Việt nam – được hình thành từ vốn góp của nhà đầu tư với mục đích thu lợi nhuận từ việc đầu tư vào chứng khoán hoặc vào các tài sản khác, trong đó nhà đầu tư không có quyền kiểm soát hằng ngày đối với việc ra quyết định đầu tư của quỹ.

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy portfolio)

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ được các chuyên gia đầu tư của eToro quản lý và xây dựng danh mục đầu tư bao gồm một nhóm các chứng khoán được chọn lọc và đầu tư theo một chiến lược hiệu quả đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm tính hiệu quả qua nhiều năm.

Khi lựa chọn đầu tư vào một quỹ đầu tư trên eToro, tiền vốn của bạn sẽ ngay lập tức được phân bổ theo danh mục và tỷ lệ đầu tư giống y hệt như quỹ đầu tư đó. Khi quỹ đầu tư được các chuyên gia thay đổi danh mục và tỷ lệ đầu tư, tài khoản đầu tư của bạn cũng sẽ được tự động thay đổi theo.

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)

Theo thời gian, lợi nhuận của quỹ đầu tư bạn chọn đạt được như thế nào, tài khoản đầu tư của bạn sẽ nhận được lợi nhuận y hệt như vậy.

Khi muốn rút tiền về, bạn có thể ngừng đầu tư bất kỳ lúc nào và mất khoảng 2-3 ngày để bạn có thể nhận được tiền về tài khoản ngân hàng của mình.

Nói tóm lại, quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) là một trong những tính năng nổi bật nhất, góp phần không nhỏ vào thành công của eToro, giúp eToro có được sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng ngày càng tăng. Nó không chỉ thân thiện, dễ sử dụng với những người mới bắt đầu, mà nó còn công khai và minh bạch mọi kết quả giao dịch thật, giúp các nhà đầu tư kiếm tiền an toàn và hiệu quả từ đó.

2. Hiệu suất đầu tư

Hiệu suất đầu tư cao là một trong những lý do chính tạo ra sức hút của quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) so với quỹ đầu tư chứng khoán trong nước.

Cụ thể, tỷ suất lợi nhuận của quỹ đầu tư chưng khoán Việt Nam trung bình chỉ từ 12-15%/năm trong vòng 3 năm.

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)

Trong khi đó, với quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro, nếu biết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán hoạt động hiệu quả, bạn dễ dàng thu về mức lợi nhuận cao hơn nhiều, hiệu suất đầu tư lên đến 2 con số (trung bình từ 20-50%/năm khi đầu tư trong 2-3 năm).

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
Hiệu suất qũy đầu tư ShoppingCart trên eToro

3. Quyền kiểm soát của nhà đầu tư

Khi tham gia vào quỹ đầu tư, bạn không thể quyết định nên mua/bán mã nào. Tuy nhiên, với quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro (Copy portfolio), bạn có quyền can thiệp vào các lệnh giao dịch trong danh mục đầu tư của mình.

Ví dụ, thấy một mã cổ phiếu giảm sâu, ảnh hưởng đến kết quả lợi nhuận, bạn có thể thực hiện đóng lệnh giao dịch đó ngay khi thị trường mở cửa. Các lệnh giao dịch khác vẫn sẽ được giữ nguyên trong danh mục đầu tư của bạn:

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
Copy Portfolio trên eToro cho phép nhà đầu tư đóng các lệnh giao dịch mà bạn muốn

Trong khi đó, khi giao dịch với quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam, nhà đầu tư sẽ bị gò bó trong khuôn khổ danh mục đầu tư của quỹ và không thể can thiệp vào các lệnh mở bởi mọi quyết định giao dịch (mua/bán/đóng lệnh,…) đều do nhà quản lý quỹ thực hiện.

4. Phí quản lý

Nếu đã từng tìm hiểu hay đầu tư vào một quỹ đầu tư chứng khoán nào đó ở Việt Nam, sau 2-3 năm, lợi nhuận trung bình hàng năm bạn thu về sẽ rơi vào khoảng 15%. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải trả một số khoản phí nhất định như: phí bán, phí mua, phí quản lý…và các loại phí này có thể ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ lợi nhuận của bạn. Thông thường, bạn phải bỏ ra trung bình 2-2,5% phí quản lý trên giá trị tài sản để chi trả cho các công ty quản lý quỹ. Chưa kể các chi phí phát sinh về giao dịch về vốn và về lạm phát bạn phải đối mặt.

Ngược lại, đối với các quỹ đầu tư Copy Portfolio trên eToro, bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào bên cạnh phí rút tiền là 5$ khi sử dụng các dịch vụ ủy thác đầu tư nhưng vẫn đạt hiệu quả về lợi nhuận. Với một số tiền đầu tư khoảng 2000$ trong ít nhất 2-3 năm, lợi nhuận thu được trung bình có thể đạt hơn 20%, do đó, có thể thấy mức phí 5$ là một khoản phí khá dễ chịu.

5. Công khai dữ liệu:

Nếu trước khi tham gia vào quỹ đầu tư chứng khoán tại Việt Nam, bạn có thể tìm hiểu một số thông tin như: giá trị tài sản ròng, phân bổ tài sản theo loại tài sản và phân bổ tài sản theo ngành và các mã chứng khoán có giá trị cao nhất… Nếu tìm hiểu kỹ hơn, bạn cũng có thể biết được kết quả đầu tư từng năm trong quá khứ của quỹ đó.

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)

Với eToro, khi đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ, bạn có thể xem được chi tiết mọi thông tin về các dữ liệu trong lịch sử đầu tư theo từng tháng, mức độ rủi ro, phân chia danh mục, tỷ lệ phần trăm các mã chứng khoán đang được đầu tư,…Từ các thông tin đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định quỹ đầu tư phù hợp với nhu cầu của mình.

So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
Mọi dữ liệu về hiệu suất giao dịch và điểm số rủi ro đều được công khai trên eToro
So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
Mỗi quỹ đầu tư trên eToro đều công khai danh mục đầu tư chi tiết

6. Số vốn ban đầu

Với quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ, để hoạt động hiệu quả cao và giảm thiểu tối đa mức độ rủi ro, cần có một danh mục tài sản đa dạng. Chính vì thế, số vốn đầu tư của quỹ đầu tư chứng khoán cao hơn các hình thức đầu tư khác, cụ thể là $2.000.

Đối với các nhà đầu tư Việt Nam, đây không phải số tiền quá lớn, nhưng không phải ai cũng có ngay 2000$ (tương ứng khoảng 50 triệu VNĐ) để đầu tư.

Tuy nhiên, với quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam, chỉ với vài trăm ngàn đồng (VNĐ) là bạn đã có thể tham gia thị trường chứng khoán và sinh lời từ đó.

7. Trải nghiệm

Với quỹ đầu tư chứng khoán tại Việt Nam, để kiểm tra dịch vụ và tính hiệu quả của quỹ, bắt buộc phải có tài khoản thực và nạp tiền thật để trải nghiệm

Nhưng với Copy Portfolio trên eToro, bất kỳ khách hàng nào mở tài khoản cũng sẽ được cấp một tài khoản demo với 100.000.000$ dùng thử miễn phí để bạn được trải nghiệm nền tảng, tìm hiểu cách thức hoạt động cũng như hiệu suất đầu tư mà các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ mang lại.

Vì tài khoản Demo miễn phí trên eToro được thiết kế giống tài khoản thực (giao diện, biểu đồ, thị trường,…), cho nên, các nhà đầu tư có thể luyện tập, kiểm tra hiệu suất đầu tư mà không lo gặp rủi ro đến số vốn thực. Chỉ có một điểm khác biệt là bạn không thể rút lợi nhuận/số tiền về tài khoản ngân hàng.

Trên đây là toàn bộ những điểm giống và khác nhau giữa quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio trên eToro) và quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam.

Để biết được hình thức đầu tư nào phù hợp với bản thân, hãy xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng đặc điểm của từng kênh trước khi đưa ra quyết định. Hoặc kết hợp cả 2 phương án để gia tăng lợi nhuận và đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận