skip to Main Content

8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay

  1. Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn
  2. Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam
  3. Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết
  4. Đầu tư quỹ mở VCBF như thế nào?
  5. Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư Techcombank
  6. Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank
  7. Đầu tư iFund Techcombank như thế nào?
  8. Có nên đầu tư vào Finhay hay không?
  9. Cách đăng ký tài khoản Finhay chỉ với 4 bước đơn giản nhất
  10. Hướng dẫn chọn quỹ và theo dõi kết quả đầu tư trên Finhay
  11. Tìm hiểu Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (CopyPortfolio) trên eToro
  12. Hướng dẫn quy trình đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán quốc tế Mỹ trên eToro
  13. Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ
  14. Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm
  15. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Copy People trên eToro
  16. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
  17. Quỹ ETF trái phiếu – những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư
  18. 8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay
  19. Cách mua ETF trái phiếu trên eToro nhanh nhất
  20. Đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ bắt đầu từ đâu?
  21. So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay

Trong bối cảnh thị trường biến động vào năm 2020, nhiều nhà đầu tư đang tìm cách giảm thiểu rủi ro của mình. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là nhìn xa hơn thị trường chứng khoán và vào các loại tài sản khác nhau như trái phiếu chính phủ và công ty. Không có cái gọi là “bữa trưa miễn phí” – và những khoản đầu tư này cũng có thể bị sụt giảm – nhưng về mặt lịch sử, trái phiếu ổn định hơn nhiều so với cổ phiếu. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư đáng tin cậy hơn có thể mang lại lợi nhuận chậm hơn nhưng ổn định, hãy xem xét danh sách các quỹ ETF trái phiếu hàng đầu này để mua ngay bây giờ.

ETF trái phiếu tổng hợp Mỹ – iShares Core U.S. Aggregate Bond ETF (AGG)

ETF trái phiếu agg

Đứng đầu danh sách là quỹ lớn nhất trong số các quỹ ETF trái phiếu chính hiện có, quỹ trị giá 79 tỷ đô la. Quỹ iShares Core U.S. Aggregate Bond ETF đại diện cho một chỉ số bao gồm tổng thị trường trái phiếu cấp đầu tư của Mỹ. Các ngành trong quỹ AGG bao gồm Kho bạc, chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp (MBS pass-through), công nghiệp cùng nhiều ngành khác.

Với tổng số hơn 8.000 vị thế, đây thực sự là một trò chơi trên toàn bộ thị trường trái phiếu chỉ trong một lần nắm giữ. Và là ETF trái phiếu lớn nhất theo, nó cũng là lựa chọn có tính thanh khoản cao và cố định nhất.

Lợi suất hiện hành (tiếng Anh: Current Yield): 2,4%

Vanguard Total Bond Market ETF ( BND )

etf trái phiếu bnd

Xếp ngay sau quỹ AGG là quỹ trái phiếu đa dạng của công ty Vanguard , có hình thức tương tự và chỉ có tài sản 60 tỷ đô la. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt lớn là BND nắm giữ hơn gấp đôi tổng số trái phiếu với gần 18.000 tổng số vị thế. Nhiều trái phiếu trong số đó cũng được chính phủ cung cấp, với khoảng 43% tổng tài sản là nợ. Tất nhiên, danh mục đầu tư rộng hơn và sự phụ thuộc vào trái phiếu kho bạc Mỹ làm quỹ ETF trái phiếu của Vanguard có hồ sơ rủi ro thấp hơn một chút. Vì vậy đây có thể là một điểm hấp dẫn thêm cho một số nhà đầu tư.

Lợi suất hiện hành: 2,5%

Quỹ ETF trái phiếu doanh nghiệp: iShares iBoxx Investment Gra (LQD)

Tiếp theo là quỹ iShares – là một lựa chọn khác. Quỹ LQD chỉ tập trung vào trái phiếu doanh nghiệp theo “xếp hạng đầu tư” – “investment-grade”. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ được đầu tư vào các trái phiếu từ các công ty có tài chính ổn định, nhưng bạn cũng chấp nhận rủi ro nhiều hơn so với các trái phiếu Kho bạc.

Các trái phiếu hàng đầu của quỹ LQD được phát hành bởi nhà sản xuất bia khổng lồ Anheuser-Busch InBev (BUD), công ty chăm sóc sức khỏe CVS Health Corp. (CVS) và công ty công nghệ khổng lồ Microsoft ( MSFT ). Các tập đoàn này không có khả năng “chống đạn” như chính phủ Mỹ, nhưng chúng có khả năng mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các trái chủ.

Lợi suất hiện hành: 3%

ETF trái phiếu doanh nghiệp trung hạn: Vanguard Intermediate-Term Corporate Bond (VCIT)

quỹ etf vcit

Trái phiếu của công ty hàng đầu thường mang lại lợi nhuận tốt hơn. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã cho chúng ta thấy ngay cả những công ty đứng đầu cũng có thể gặp rủi ro. Và khi các tập đoàn lớn vay tiền trong thời gian dài, rủi ro còn lớn hơn vì không ai biết bối cảnh kinh tế sẽ như thế nào trong 10 hay 15 năm nữa. Do đó, bạn có thể xem xét đầu tư quỹ VCIT trong thời gian trung hạn để mang lại sự lợi nhuận tốt nhưng vẫn tránh được các rủi ro.

Lợi suất hiện hành: 3,1%

Trái phiếu Doanh nghiệp Ngắn hạn: Vanguard Short-Term Corporate (VCSH )

Nếu bạn không thấy việc đầu tư trung hạn hấp dẫn, thì có thể xem xét rút ngắn thời gian đầu tư để hạn chế rủi ro và đảm bảo hoàn trả. Đó là những gì quỹ etf VCSH cung cấp chỉ với trái phiếu ngắn hạn có thời hạn trung bình 2,8 năm trong tổng số khoảng 2.300 trái phiếu riêng lẻ trong danh mục.

Các công ty như Goldman Sachs Group (GS) hoặc Apple (AAPL) tạo nên quỹ này. Nhưng nếu không hoạt động tốt có thể sẽ được loại khỏi danh mục của quỹ trong một hoặc hai năm tới. Điều đó làm cho quỹ này ít rủi ro hơn. Tất nhiên, sự đánh đổi là lợi suất thấp hơn so với nhiều ETF trái phiếu khác.

Lợi suất hiện hành: 2,7%

Vanguard Total International Bond ETF (BNDX)

Nhìn xa hơn thị trường Mỹ, quỹ trái phiếu quốc tế Vanguard này là một quỹ ETF trị giá khoảng 30 tỷ đô la, nắm giữ hơn 6.200 trái phiếu riêng lẻ trên khắp thế giới. Ngay bây giờ, tỷ trọng hàng đầu theo quốc gia bao gồm khoảng 18% tài sản trong trái phiếu chính phủ và công ty Nhật Bản, 12% đối với Pháp và 10% đối với Đức – trong đó Mỹ chỉ có mức phân bổ khoảng 3%. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư có thị trường trái phiếu Mỹ hiện tại có thể dễ dàng phân loại địa lý với quỹ này mà không cần nắm giữ quá nhiều trái phiếu hiện có tại Mỹ.

Lợi suất hiện hành: 3,3%

ETF trái phiếu kho bạc 7-10 năm: iShares 7-10 Year Treasury Bond ETF (IEF)

Nếu không quan tâm đến lợi tức cao mà đề cao sự an toàn thì trái phiếu kho bạc Mỹ sẽ hấp dẫn với bạn. Nếu trong trường hợp tài chính Mỹ có bất ổn trong ngắn hạn, thì việc tăng thuế hoặc ngân hàng trung ương sẽ can thiệp và đảm bảo thanh toán cho các trái chủ.

Như vậy, các nhà đầu tư không còn phải lo lắng nhiều về mức độ an toàn với ETF này. Sự chắc chắn của quỹ này được bù đắp bởi lợi suất tương đối thấp của nó, tất nhiên, thậm chí có thể không theo kịp tốc độ lạm phát.

Lợi suất hiện hành: 1,6%

iShares TIPS Bond ETF (TIP)

etf trái phiếu tip

Một lựa chọn trái phiếu cuối cùng để các nhà đầu tư ETF cân nhắc là quỹ TIP – Chứng khoán được Bảo vệ Lạm phát Kho bạc – tập trung vào trái phiếu chính phủ có rủi ro thấp với hàng rào chống giá tăng. Chỉ số này bao gồm trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ được bảo vệ chống lạm phát và quỹ đầu tư ít nhất 90% tài sản của mình vào trái phiếu của chỉ số cơ bản.

Tuy nhiên, trong khi TIP được chuẩn hóa theo tỷ lệ lạm phát để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi giá cả tăng cao, chúng đã gây ra những thách thức nghiêm trọng trong những năm gần đây khi tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức thấp. Như với tất cả các khoản đầu tư, ngay cả tùy chọn rủi ro thấp này cũng không bao giờ được coi là hoàn toàn không có rủi ro.

Lợi suất hiện hành: 1,6%

Kết luận

Trên đây là danh sách 8 quỹ ETF trái phiếu tốt nhất được Investing tổng hợp. Mỗi quỹ sẽ có có sự khác nhau về rủi ro và lợi nhuận cũng như thời gian đầu tư. Tùy theo nhu cầu của mỗi người sẽ có một lựa chọn riêng. Quỹ ETF trái phiếu phù hợp với các nhà đầu tư quan tâm đến trái phiếu. ETF trái phiếu không có lợi nhuận quá cao, nhưng độ an toàn ổn định hơn các tài sản khác. ETF trái phiếu cũng phù hợp khi bạn có vốn dư trong tài khoản eToro nhưng chưa biết đầu tư vào tài sản nào hoặc đang chờ cơ hội vào các lệnh đầu tư mới. Bạn có thể giao dịch ETF trái phiếu để tối ưu vốn và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận