skip to Main Content

Có nên đầu tư vào Finhay hay không?

  1. Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn
  2. Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam
  3. Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết
  4. Đầu tư quỹ mở VCBF như thế nào?
  5. Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư Techcombank
  6. Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank
  7. Đầu tư iFund Techcombank như thế nào?
  8. Có nên đầu tư vào Finhay hay không?
  9. Cách đăng ký tài khoản Finhay chỉ với 4 bước đơn giản nhất
  10. Hướng dẫn chọn quỹ và theo dõi kết quả đầu tư trên Finhay
  11. Tìm hiểu Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (CopyPortfolio) trên eToro
  12. Hướng dẫn quy trình đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán quốc tế Mỹ trên eToro
  13. Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ
  14. Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm
  15. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Copy People trên eToro
  16. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
  17. Quỹ ETF trái phiếu – những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư
  18. 8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay
  19. Cách mua ETF trái phiếu trên eToro nhanh nhất
  20. Đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ bắt đầu từ đâu?
  21. So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay
  • Bạn có hứng thú trong lĩnh vực đầu tư, nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức.
  • Bạn có số vốn nhỏ, nhưng không đủ để tiếp cận các kênh đầu lớn như chứng khoán, tiền điện tử, hàng hóa,…
  • Vậy khi đó, làm thế nào để có thể kiếm lợi nhuận? Giải pháp tuyệt vời mang tên Finhay đã ra đời để phục vụ những nhu cầu  như thế. Vậy Finhay là gì, có đặc điểm như thế nào, có nên đầu tư vào Finhay hay không? Hãy cùng Investing.vn giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.

Finhay là gì?

đầu tư finhay

Finhay là một ứng dụng tài chính thông minh giúp người dùng lập kế hoạch tiết kiệm có mục tiêu (ngắn hạn hoặc dài hạn), đồng thời tối ưu khoản tiền nhàn rỗi bằng cách tự động đưa tiền đến các quỹ tài chính Uy tín tại Việt Nam nhằm mục đích sinh lời. Tại đây, các chuyên gia sẽ đầu tư thay bạn và mang về lợi nhuận.

Finhay có đáng tin không?

Có rất nhiều người chưa nắm được cách thức hoạt động của Finhay và vì vậy, cho rằng Finhay là một hình thức lừa đảo, không nên đầu tư vào Finhay.

Thực chất, đầu tư Finhay là một hình thức đầu tư dài hạn. Bạn không thể có lợi nhuận chỉ trong 1 vài ngày đầu tư. Sự thành công mang về lợi nhuận còn phụ thuộc rất nhiều vào các công ty quỹ mở. Còn Finhay chỉ là cầu nối giúp người dùng đầu tư vào quỹ mở với số vốn nhỏ.

Trong trường hợp, bạn muốn đầu tư quỹ mở trực tiếp thì bạn cần phải có số vốn từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Đó là phí ban đầu mở tài khoản cho quỹ mở. Sau đó, cứ mỗi tháng bạn sẽ phải đầu tư thường xuyên vào tài khoản quỹ mở ít nhất 1 triệu đồng. Do đó, đối với nhiều cá nhân, đặc biệt là giới trẻ, sẽ rất khó  để có thể tiếp cận với các hình thức đầu tư tài chính này.

Một số người cho rằng Finhay là một hình thức lừa đảo. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Để có thể đầu tư thành công trong Finhay, bạn cần phải kiên trì, có kế hoạch đầu tư dài hạn (hàng năm) chứ thay vì mục tiêu đầu tư ngắn hạn (1 đến 2 ngày). 3 đến 5 năm được cho là khoảng thời gian đủ để tài khoản của bạn sinh lời. Vì vậy mà một số người đầu tư ngắn hạn và không kiếm được chút lợi nhuận nào, sẽ nghĩ rằng Finhay lừa đảo, không an toàn.

Các yếu tố quyết định có nên đầu tư vào Finhay hay không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, trước tiên các bạn cần biết Finhay có những ưu, nhược điểm nào

Ưu điểm của đầu tư Finhay

  • Vốn bắt đầu nhỏ: Chỉ cần 50.000đ, bạn đã có thể khám phá, sử dụng và bắt đầu đầu tư. Với khoản đầu tư nhỏ, đều đặn sẽ mang lại lợi ích dài hạn, tự tin tài chính
  • Tính thanh khoản cao: Bạn có thể dễ dàng nạp thêm tiền hoặc rút tiền bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Đa dạng hình thức đầu tư: Hiện tại có 3 hình thức đầu tư tại Finhay, bao gồm: chuyển tiền thủ công, chuyển khoản qua internet banking và đầu tư qua ví điện tử Momo.
  • Thiết kế thông minh: Finhay tự động đề xuất cấu trúc đầu tư phù hợp với khẩu vị rủi ro của từng cá nhân. Trong quá trình đầu tư bạn có quyền thay đổi chiến lược đầu tư nếu muốn. Ngoài ra, người dùng có thể học thêm các kiến thức về tài chính, đầu tư ngay trên ứng dụng Finhay.
  • Minh bạch và uy tín: Các Quỹ tài chính trong hệ thống của Finhay là các tổ chức uy tín, đã đăng kí với Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (như Bảo Việt Fund, SSI, Vietfund Management…). Chuyên gia của Quỹ là những Chuyên gia hàng đầu và có kinh nghiệm nhiều năm.
  • Số liệu trực quan và được cập nhật thường xuyên: Giá trị tài sản ròng (NAV) của bạn được cập nhật liên tục.
  • Chương trình khuyến mại hấp dẫn: giới thiệu bạn bè tham gia đầu tư Finhay. Theo đó cả bạn và người được giới thiệu sẽ được nhận ngay 10.000đ khi đăng ký và đầu tư tối thiểu 50.000đ

Có nên đầu tư vào Finhay hay không?

Nhược điểm của đầu tư Finhay

  • Thời gian đầu tư lâu: Thời gian đầu tư dài sẽ giúp bạn có được khoản lợi nhuận cao hơn và bạn không thể có được lợi nhuận chỉ trong 1 vài ngày đầu tư.
  • Sinh lời ít: Vì yêu cầu số vốn ban đầu là ít, nên khả năng sinh lời cũng thấp hơn.
  • Phí rút tiền cao: Khi rút tiền về bạn thường bị mất phí cao.

Vậy, có nên đầu tư Finhay không?

Bạn là người ít vốn thì nên tham gia finhay. Còn ai có vốn nhiều thì nên trực tiếp đầu tư vào quỹ mở. Đối tượng mà Finhay nhắm đến thường là các bạn trẻ – những người có vốn ít nhưng lại có niềm đam mê trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Đây là kênh đầu tư khá an toàn bởi Finhay cam kết trong trường hợp xấu nhất tiền bạn đầu tư vẫn sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng bạn đã đăng ký.

Bên cạnh đó, khi đầu tư vào Finhay, người dùng cần trau dồi thêm kiến thức căn bản về đầu tư tài chính, để có thể sinh lời một cách tối đa.

Vậy nên hãy cân nhắc và có kế hoạch cụ thể trước khi quyết định đầu tư theo hình thức nào. Hi vọng rằng, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, các bạn đã nắm được ưu và nhược điểm của đầu tư Finhay, từ đó có được quyết định đúng đắn hơn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận