skip to Main Content

Ứng dụng Finhay có lừa đảo không? Finhay phá sản thì bạn có mất tiền không?

“Đồng tiền đi liền khúc ruột”. Chắc hẳn ai cũng sẽ có cảm giác lo lắng khi giao tiền của mình cho người khác. Nhất là tại thời điểm mà các sản phẩm tài chính theo công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay. Rất nhiều những sản phẩm biến tướng với mục đích xấu xuất hiện làm ảnh hưởng tới tâm lý của người dùng. Trước quá trình tìm hiểu đầu tư Finhay, sẽ có rất nhiều điều khách hàng cảm thấy thắc mắc. Ví dụ như ứng dụng Finhay có lừa đảo không? Nếu Finhay phá sản thì liệu mình có mất tiền không?

Bài viết dưới đây của Investing.vn có thể giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho những vấn đề này.

Ứng dụng Finhay có lừa đảo không?

Liệu Finhay có lừa đảo không? Finhay phá sản thì bạn có mất tiền không?
Finhay được kiểm toán hàng năm bởi công ty EY

Hiện nay đầu tư Finhay đang được kiểm soát chặt chẽ bởi các công ty uy tín hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới về cả tính pháp lý và tính bảo mật:

  • Finhay được kiểm toán hàng năm bởi một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới là Ernst & Young (EY).
  • Tài sản của khách hàng được quản lý bởi Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Thiên Việt (TVAM).
  • Tính bảo mật hệ thống của Finhay được đảm bảo bởi CMC. Đây là tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông lớn thứ hai của Việt Nam.
  • Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng lưu ký khi thực hiện ủy thác đầu tư giữa Finhay và TVAM.

Trong quá trình hoạt động của mình, Finhay đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín:

  • Đầu tư Finhay đạt giải Fintech triển vọng 2017 tại Techfest do Bộ Khoa Học và Công Nghệ tổ chức.
  • Finhay giành giải Nhì tại sự kiện Fintech Summit 2019 do Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley Accelerator tổ chức.
  • Tháng 11/2019, Finhay vinh dự là một trong hai công ty Fintech Việt Nam lọt vào danh sách Fintech 100. Đây là danh sách do tổ chức Kiếm toán và tư vấn KPMG và H2 Venture công bố.
  • Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam là doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Giấy chứng nhận số 65/DNKHCN được cấp ngày 15/07/2020 bởi Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Mô hình đầu tư của Finhay cũng có nhiều điểm đáng chú ý:

  • Người dùng sẽ nạp tiền vào tài khoản Finhay. Sau đó Finhay sẽ chuyển tiền đầu tư vào các chứng chỉ quỹ, hoặc quỹ ETF tại Việt nam (đầu tư ủy thác).
  • Finhay không cam kết lợi nhuận đầu tư cho người dùng. Lợi nhuận đầu tư dao động tù khoảng 5%-20% tùy theo từng hình thức đầu tư. Đây là một mức lợi nhuận hợp lý. Hình thức đầu tư rủi ro càng cao, thì có thể mang lại lợi nhuận càng lớn.
  • Finhay không cam kết bảo toàn vốn cho người sử dụng. Các nhà đầu tư nên thận trọng với những công ty đầu tư cam kết bảo toàn vốn.

Được nhiều người nổi tiếng quan tâm cũng có thể giúp chúng ta đánh giá được độ uy tín của Finhay. Và trả lời được phần nào câu hỏi “Ứng dụng Finhay có lừa đảo không?”

  • Finhay đã gọi vốn thành công từ rất nhiều Quỹ uy tín. Ví dụ như: Quỹ đầu tư mạo hiểm H2 Australia, Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures, Công ty chứng khoán Thiên Việt …
  • Finhay đã từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình chính thống, hội nghị.
  • Có rất nhiều những người nổi tiếng đã thử trải nghiệm và hài lòng với Finhay. Ngay cả nhân vật rất có “máu mặt” trong giới tài chính như Shark Hưng cũng đánh giá cao về ứng dụng đầu tư này.

Khách hàng có bị mất tiền nếu Finhay phá sản không?

Liệu Finhay có lừa đảo không? Finhay phá sản thì bạn có mất tiền không?
Người dùng có thể liên hệ với Đơn vị quản lý đầu tư để yêu cầu hoàn trả tài sản

Finhay không giữ tiền của người dùng

Điều đầu tiên khách hàng cần biết là Finhay không giữ tiền của người dùng. Finhay không trực tiếp sử dụng tiền của khách hàng để thực hiện các hoạt động đầu tư. Người dùng sẽ nạp tiền vào tài khoản Finhay. Sau đó Finhay sẽ chuyển tiền đầu tư vào các chứng chỉ quỹ, hoặc quỹ ETF tại Việt nam (đầu tư ủy thác).

Tài sản của người dùng và tài sản của Finhay được quản lý tách bạch với nhau. Tiền mà khách hàng đầu tư vào Finhay công ty Thiên Việt quản lý. Đây là công ty chuyên quản lý các quỹ đầu tư, chịu sự kiểm soát của cơ quan thẩm quyền trong lĩnh vực chứng khoán.

Trong trường hợp không may bị phá sản, Finhay không thể và không có quyền sử dụng tài sản của Người dùng để bù đắp cho bất kỳ tổn thất, nghĩa vụ tài chính nào.

Nếu Finhay phá sản, người dùng phải làm sao để lấy lại tiền?

Trong trường hợp đầu tư Finhay phá sản, Người dùng có thể liên hệ với Đơn vị quản lý đầu tư để yêu cầu hoàn trả tài sản. Việc yêu cầu hoàn trả cần tuân theo quy định của pháp luật và Đơn vị quản lý đầu tư.

Tài sản nhận lại có thể sai khác với giá trị tài sản được ghi nhận tại thời điểm yêu cầu hoàn trả. Đơn vị quản lý sẽ thu các loại phí, chi phí phát sinh do việc đầu tư thu hồi tài sản cho Người dùng.

Vì vậy, các bạn có thể an tâm khi sử dụng Finhay để đầu tư. Ngay cả trường hợp xấu nhất Finhay phá sản, vốn đầu tư của bạn sẽ vẫn có thể được hoàn lại theo đúng quy định của pháp luật. Các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ứng dụng Finhay có lừa đảo không” rồi chứ?

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận