skip to Main Content

Review Finhay: Có nên mua vàng trên ứng dụng Finhay không?

Từ tháng 07/2021, đầu tư Finhay đã giới thiệu một sản phẩm mới đó là “Hũ vàng”. Mới nghe đến tên có lẽ nhiều người cũng đoán ra được đặc điểm của sản phẩm mới này. Trong bài viết sau đây, Investing.vn xin phép được review về “Hũ vàng” của ứng dụng Finhay. Chúng ta có nên mua, bán vàng trên Finhay không? Ưu và nhược điểm của phương pháp đầu tư vàng 4.0 này là gì?

Thói quen tích trữ vàng đã được người dân Việt Nam áp dụng từ rất xa xưa. Các bậc ông bà, cha mẹ tích trữ vàng để sau này con cái kết hôn còn “Có của hồi môn mà cho nó”. Tập tục trao tặng vàng cho cô dâu, chú rể đã trở thành phong tục mang đậm dấu ấn Việt Nam. Cô dâu, chú rể càng được trao tặng nhiều vàng trong ngày cưới, càng chứng tỏ được “gia thế” của mình. Ở thời bao cấp, vàng còn được sử dụng làm thước đo cho nhiều loại tài sản có giá trị. Ví dụ như khi mua nhà, mua đất, mua xe người ta cũng dùng đơn vị trao đổi là “cây vàng”. Ngày nay, vàng vẫn được nhiều người sử dụng làm tài sản tích trữ vì giá trị bền vững của nó.

Bây giờ, chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu về Hũ vàng trên ứng dụng Finhay nhé!

Hũ vàng trên ứng dụng Finhay là gì?

Review Hũ Vàng Finhay: Có nên mua vàng trên ứng dụng Finhay không?

“Hũ vàng” Finhay là sản phẩm được ra mắt vào tháng 07/2021. Đây là sản phẩm hợp tác giữa đầu tư Finhay và Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ). Có thể nói PNJ là một trong những công ty vàng bạc lớn nhất tại Việt Nam. Chúng tôi đã có bài review về độ uy tín của ứng dụng Finhay trước đây. Vì vậy, chúng tôi nghĩ khách hàng có thể yên tâm với uy tín của sản phẩm Hũ Vàng.

Loại vàng và các bạn có thể mua tại Finhay chính là vàng nhẫn trơn 24K do công ty PNJ cung cấp. Hiện tại, “Hũ vàng Finhay” chỉ cung cấp duy nhất một loại vàng trơn 24K này cho khách hàng của mình.

Vàng mua tại ứng dụng Finhay có phải vàng thật không?

Trước hết, chúng tôi xin nhắc lại, loại vàng mà khách hàng mua bán tại ứng dụng Finhay là vàng nhẫn trơn 24K. 24K là viết tắt của 24 Karat. Karat (K) chính là thang đo chuẩn chỉ độ tinh chất của hợp kim. Tiêu chuẩn này sẽ được tính trong thang từ 1 đến 24. Thấp nhất là 1K. Và vàng nguyên chất nhất hiện nay là vàng 24K. Vàng 24K là loại vàng có độ tinh khiết lên đến 99,99%. Loại vàng này chúng ta thường gọi là vàng ròng, hay vàng ta.

Để tặng độ uy tín cho sản phẩm của mình, Finhay sẽ có trách nhiệm cung cấp hóa đơn mua vàng khi khách hàng yêu cầu. Nhưng các bạn lưu ý chúng ta nên yêu cầu cấp hóa đơn ngay trong ngày bạn mua vàng nhé. Các bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Finhay khi có yêu cầu lấy hóa đơn. Hóa đơn sẽ được gửi về email mà các bạn đã đăng ký trên hệ thống. Cách thức rất đơn giản và nhanh chóng.

Review Hũ Vàng Finhay: Có nên mua vàng trên ứng dụng Finhay không?

Như vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về loại vàng chúng ta sẽ trao đổi trên Finhay.

Số lượng vàng và cách thức lữu trữ vàng mua tại ứng dụng Finhay

Finhay có quy định về số lượng vàng tối thiểu và tối đa khách hàng có thể mua như sau:

  • Số lượng vàng tối thiểu có thể mua : 0.5 chỉ
  • Số lượng vàng tối đa có thể mua: 100 chỉ.

Sau khi bạn hoàn thành giao dịch mua vàng, Finhay sẽ lưu trữ vàng cho bạn hoàn toàn miễn phí. Khách hàng không phải chi trả bất kỳ chi phí gì cho việc lưu trữ vàng tại Finhay.

Nếu khách có nhu cầu muốn nhận vàng thực tế thì có thể tới các điểm bán hàng của PNJ. Rất tiếc hiện nay chỉ có PNJ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thể hỗ trợ cho khách rút vàng. Nếu có nhu cầu nhận vàng, bạn chỉ cần thao tác trên app, lựa chọn số lượng vàng, thời gian và chi nhánh bạn muốn nhận vàng. Sau khi hệ thống đã xác nhận thông tin, bạn hãy đến địa điểm đã đăng ký, mở app cho nhân viên kiểm tra và chờ nhận số lượng vàng mình đã yêu cầu. Review thì tốc độ nhận vàng tại cửa hàng PNJ cũng nhanh chóng như lúc mua và bán vàng online tại Finhay bạn nhé!

Loại vàng bạn mua tại Finhay chỉ có duy nhất một loại. Đó chính là nhẫn vàng trơn 24K loại 1 chỉ và 0,5 chỉ. Khi nhận vàng, các bạn hãy kiểm tra nhẫn có được đóng gói nguyên seal không nhé. Hãy từ chối nhận vàng đã bị rạch seal hoặc có dấu hiệu không nguyên vẹn.

Review hũ vàng Finhay: Ưu điểm và Nhược điểm?

Chúng ta hãy cùng xem xét một số Ưu điểm và Nhược điểm của sản phẩm này nhé!

Review ưu điểm của việc mua bán vàng tại Finhay

  • Bạn có thể giao dịch vàng vô cùng nhanh chóng, tiện lợi trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Bạn có thể ngồi ngay tại nhà, tại công ty hay bất kỳ đâu mà cũng có thể mua bán vàng. Cách thức này vô cùng tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Tính thanh khoản cao. Với Finhay, thực sự bạn có thể mua và bán vàng chỉ trong vài giây. Chỉ vài lần bấm, sau vài giây, vàng sẽ được ghi nhận trong tài khoản của bạn. Và ngay khi vàng có trong tài khoản Finhay, bạn hoàn toàn có thể nhận ngay vàng thực tế tương ứng với số lượng vàng mình đã mua tại các điểm bán hàng của PNJ. Nếu có nhu cầu bán vàng, cũng chỉ sau vài giây, vàng sẽ được bán và bạn sẽ nhận lại tiền về tài khoản Tích lũy không kỳ hạn của mình.
  • Giữ vàng online trong tài khoản cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tránh được những rủi ro khi lưu giữ vàng trong nhà. Ví dụ như thất lạc, mất, hay thậm chí là bị cướp. Vàng là thứ tài sản có giá trị lớn, vì vậy giữ vàng bên người đôi khi không phải là lựa chọn an toàn cho bạn.
  • Việc nạp tiền mua vàng, lưu trữ vàng, bán vàng là hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải chi trả bất kỳ chi phí nào cho việc giao dịch vàng tại Finhay.

Nhược điểm của việc giao dịch vàng online

  • Đặc điểm đầu tiên đáng nói của việc mua bán vàng online đó là bạn không hề được cầm, nắm vàng thật. Đối với nhiều người thích “chắc chắn” thì có lẽ đây sẽ là nhược điểm rất lớn của Hũ vàng.
  • Hiện Finhay chỉ cung cấp cho khách hàng duy nhất một sản phẩm vàng đó là nhẫn trơn. Ngoài ra chúng ta không thể mua vàng miếng, vàng thỏi hay bất kì loại vàng nào khác.
  • Chúng ta có thể so sánh giá mua vàng tại app Finhay và giá mua vàng trực tiếp tại cửa hàng của PNJ. Giá vàng chúng ta mua vào tại app Finhay sẽ cao hơn một chút so với việc mua trực tiếp. Thường thì mức chênh lệch giá này không tới 1%.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận