skip to Main Content

Cài đặt lệnh chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

  1. Đầu tư chứng khoán quốc tế (Level 0)
  2. Tổng quan về thị trường chứng khoán quốc tế
  3. Đầu tư chứng khoán quốc tế bắt đầu từ đâu?
  4. Mở tài khoản đầu tư chứng khoán trên Capital.com
  5. Học đầu tư miễn phí với tài khoản Demo trên Capital.com
  6. Thông tin cơ bản cần biết về một cổ phiếu
  7. Thực hành mua cổ phiếu trên Capital.com
  8. Cài đặt lệnh chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com
  9. Tìm hiểu về đòn bẩy khi đầu tư chứng khoán
  10. Bạn đã sẵn sàng để trở thành một nhà đầu tư chứng khoán?
  11. Cách mua cổ phiếu Mỹ tại Việt Nam trên Capital.com: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Thắng 100% tất cả các lệnh giao dịch là điều không thể bởi thị trường tài chính luôn biến động và không ai có thể dự đoán chính xác xu hướng của nó. Tuy nhiên, các trader không thể dành cả ngày để theo dõi giao dịch lỗ hay lãi bao nhiêu, sau đó mới đóng lệnh giao dịch thủ công. Trong tình huống đó, giải pháp hiệu quả nhất đó là cài đặt lệnh chốt lời (Take Profit) & chặn lỗ (Stoploss) cho mọi giao dịch nhằm đảm bảo an toàn cho số vốn cũng như tiết kiệm thời gian cho bản thân. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt lệnh chặn lỗ và chốt lời trên Capital.com như thế nào, hãy theo dõi bài viết sau đây:

Khái niệm chặn lỗ, chốt lời là gì?

Để giảm thiểu rủi ro hoặc tối ưu lợi nhuận, các nhà giao dịch thường sử dụng lệnh Take profit (chốt lời) và Stoploss (chặn lỗ) khi đặt lệnh giao dịch.

Lệnh chặn lỗ (Stop Loss)

Lệnh chặn lỗ là một lệnh đặt trước, dùng để quản lý mức độ rủi ro cho số tiền đầu tư, tránh việc lỗ nặng quá mức chịu đựng của nhà đầu tư.

Lệnh chặn lỗ sẽ có hiệu lực khi sự thua lỗ của bạn đạt đến giá dừng lỗ đã xác định trước. Giá dừng lỗ là mức giá mà bạn đã xác định trước đó trong trường hợp xu hướng giá đi ngược với dự đoán của bạn.

Đối với một lệnh mua, giá dừng lỗ sẽ thấp giá thị trường hiện tại. Ngược lại, đối với một lệnh bán, giá dừng lỗ sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại.

Trước khi cài đặt chặn lỗ cho một lệnh giao dịch nào đó, bạn phải cân nhắc có thể chấp nhận lỗ bao nhiêu cho riêng giao dịch đó.

Ví dụ, nếu cài đặt lệnh chặn lỗ theo số tiền ở 3.7$ cho một giao dịch mua với cổ phiếu, khi tổng giá trị đầu tư cho cổ phiếu này thua lỗ 3.7$ thì lệnh sẽ tự động đóng. Điều này giúp giảm rủi ro trong trường hợp giá sẽ giảm sâu hơn và số tiền lỗ cao hơn.

Lệnh chốt lời (Take profit)

Lệnh chốt lời được sử dụng để chốt lợi nhuận cho một giao dịch cụ thể. Khi giao dịch có lời và đạt được mức giá đã đặt ra trước đó, giao dịch sẽ tự động thoát lệnh.

Đối với một lệnh mua, mức chốt lời sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại. Ngược lại, với một lệnh bán, mức chốt lời sẽ thấp hơn giá thị trường hiện tại.

Quyết định khi nào thoát một giao dịch đang sinh lời cũng quan trọng như quyết định khi nào thoát một giao dịch đang thua lỗ bởi nó sẽ quyết định mức lợi nhuận bạn đạt được về lâu dài.

Cách cài chặn lỗ, chốt lời khi mở lệnh giao dịch mới trên Capital.com

 >>> Hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com: Cách đặt chặn lỗ, chốt lời trên điện thoại

Bước 1: Sau khi điền xong các thông số mua/bán như khối lượng lệnh, đòn bẩy, ở mục “Đóng khi lỗ” & “Đóng khi lãi”, bạn kéo chuột sang phải để kích hoạt 2 tính năng đó.

Bước 2: Tại đây, bạn có thể điều chỉnh chặn lỗ & chốt lời theo: số tiền, khoảng cách hoặc mức giá.

Bước 3: Cuối cùng, ấn nút “Đặt lệnh giới hạn” hoặc “Mua/Bán” để hoàn thành cài đặt.

Trong trường hợp thị trường đóng cửa, nút hiển thị sẽ là “Đặt lệnh giới hạn”. Khi thị trường mở cửa, nút hiển thị sẽ là “Mua” hoặc Bán”.

Lưu ý:

  • Lệnh chặn lỗ sẽ có hiệu lực khi số tiền thua lỗ bằng giá dừng lỗ đã xác định trước. Đối với một lệnh mua, giá dừng lỗ sẽ thấp giá thị trường hiện tại. Ngược lại, đối với một lệnh bán, giá dừng lỗ sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại.
  • Lệnh chốt lời sẽ tự động được kích hoạt khi lệnh giao dịch có lời và đạt được mức giá đã đặt ra trước đó. Đối với một lệnh mua, mức chốt lời sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại. Ngược lại, với một lệnh bán, mức chốt lời sẽ thấp hơn giá thị trường hiện tại.

Thay đổi mức chặn lỗ & chốt lời cho lệnh giao dịch đã mở

Trong trường hợp bạn mở lệnh giao dịch nhưng chưa cài đặt chốt lời, chặn lỗ. Hoặc đơn giản là sau khi mở lệnh, bạn muốn thay đổi các mức chốt lời, chặn lỗ đã đặt trước đó. Bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bấm vào mục “Danh mục đầu tư” ở thanh menu bên trái màn hình.

Tại đây, bạn có thể quản lý các lệnh giao dịch của mình. Các lệnh đã mở sẽ hiển thị ở tab “Các vị thế”, các lệnh chờ nằm trong tab “Các lệnh”.

Bước 2: Xác định lệnh giao dịch mà bạn muốn thay đổi mức chốt lời và chặn lỗ. Sau đó, click vào chữ “Thêm” ở cột “Đóng khi lỗ” “Đóng khi lãi” rồi điều chỉnh các thông số như bạn muốn.

Bước 3: Ô cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh các thông số chặn lỗ, chốt lời theo ý muốn và nhấn “Cập nhật vị thế” để hoàn thành.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt/thay đổi lệnh chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit) khi giao dịch trên Capital.com. Hi vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận