skip to Main Content

Hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com: Cách đặt chặn lỗ, chốt lời trên điện thoại

Hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com. Cách đặt chặn lỗ, chốt lời là một thao tác rất quan trọng khi giao dịch ở bất kỳ nền tảng nào. Việc đặt chặn lỗ, chốt lời cho giao dịch giúp bạn không phải lo lắng cho giao dịch đang mở mà vẫn đạt được hiệu quả giao dịch theo đúng chiến lược đã xác định ban đầu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đặt chặn lỗ, chốt lời khi sử dụng sàn Capital.com trên điện thoại.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Vì sao cần đặt lệnh chặn lỗ khi giao dịch trên Capital.com

Lệnh Stoploss (còn được gọi là lệnh chặn lỗ, hay dừng lỗ) là loại lệnh tự động đóng giao dịch đang mở khi giá đi ngược chiều kỳ vọng của bạn đến một mức cụ thể được bạn đặt trước đó. Chặn lỗ là một công cụ quản lý rủi ro hiệu quả. Nó được thiết kế để hạn chế mức thua lỗ của nhà đầu tư khi họ không thể theo dõi danh mục đầu tư của mình 24/7.

Ví dụ: Bạn sở hữu 1 cổ phiếu A, giá hiện tại đang ở 69$. Để đảm bảo bạn không bị lỗ khi cổ phiếu đi xuống, bạn đặt lệnh chặn lỗ ở mức 67$. 

Sau một thời gian, cổ phiếu A giảm xuống 67$. Khi đó giao dịch cổ phiếu A của bạn được tự động đóng, bạn nhận về 67$ trong tài khoản của mình.

Trên nền tảng Capital.com, lệnh dừng lỗ cho giao dịch Mua được thực hiện khi giá bán đạt đến mức cắt lỗ đã đặt trước đó để tự động thực hiện đóng lệnh bán.

Ngược lại, lệnh chặn lỗ trên các giao dịch Bán được thực hiện khi giá Mua đạt mức giá cắt lỗ và thực hiện đóng lệnh bán tự động.

Lệnh chốt lời hoạt động như thế nào trên Capital.com.

Tương tự như lệnh chặn lỗ, lệnh chốt lời (take profit) giúp bạn thực hiện chiến lược giao dịch một cách tự động. Trong đó, lệnh chốt lời là loại lệnh tự động kích hoạt giúp bạn đóng giao dịch khi giá đi đúng hướng và đã đạt một mức lợi nhuận đã đặt trước đó.

Ví dụ: Bạn đang sở hữu cổ phiếu A, giá thị trường đang ở mức 69$. Bạn mong muốn sẽ đóng giao dịch này khi giá đạt 75$, bạn đạt lệnh chốt lời tại mức 75$. 

Sau đó, thị trường tăng giá, cổ phiếu A đạt mức 75$. Giao dịch của bạn được tự động đóng. Bạn thu về 75$ vào tài khoản của mình. 

Trên nền tảng Capital.com, lệnh chốt lời cho giao dịch Mua được thực hiện khi giá Bán đạt đến mức chốt lời đã đặt trước đó để tự động thực hiện đóng lệnh.

Ngược lại, lệnh chốt lời trên các giao dịch Bán được thực hiện khi giá Mua đạt mức giá chốt lời và thực hiện đóng lệnh bán tự động.

Hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com: Cách đặt chặn lỗ, chốt lời trên điện thoại

Để thực hiện đặt lệnh chốt lời trên điện thoại, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm vào tab [Danh mục đầu tư], chọn [Các giao dịch]

Bước 2: Chọn giao dịch bạn muốn đặt chặn lỗ, chốt lời

hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com

Bước 3: Bật nút [Lệnh dừng lỗ] và [Lệnh chốt lời]

hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com

Bước 4: Điền các mức chặn lỗ, chốt lời theo chiến lược giao dịch của bạn và bấm [Xác nhận]

hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com

Kết luận: Hướng dẫn sử dụng sàn Capital.com

Việc sử dụng lệnh cắt lỗ giúp bạn bạn không gặp rủi ro quá lớn khi giao dịch. Đặc biệt, sử dụng kết hợp lệnh chặn lỗ và chốt lời giúp bạn không bị ảnh hưởng cảm xúc khi giao dịch. Khi đó, bạn chỉ cần tìm cơ hội giao dịch, đặt chặn lỗ, chốt lời và để thị trường hoạt động mà không phải lo lắng quá nhiều vào việc thị trường có đi theo hướng bạn muốn hay không.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận