skip to Main Content

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên eToro

Thắng 100% tất cả các lệnh giao dịch là điều không thể bởi thị trường chứng khoán luôn biến động và không ai có thể dự đoán chính xác xu hướng của nó. Tuy nhiên, các trader không thể dành cả ngày để theo dõi giao dịch lỗ hay lãi bao nhiêu, sau đó mới đóng lệnh giao dịch thủ công. Trong tình huống đó, giải pháp hiệu quả nhất đó là cài đặt lệnh chốt lời (Take Profit) & chặn lỗ (Stoploss) cho mọi giao dịch nhằm đảm bảo an toàn cho số vốn cũng như tiết kiệm thời gian cho bản thân. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện đặt lệnh chốt lời và chặn lỗ như thế nào, hãy theo dõi bài viết sau đây:

Khái niệm chặn lỗ, chốt lời là gì?

Để giảm thiểu rủi ro hoặc tối ưu lợi nhuận, các nhà giao dịch thường sử dụng lệnh Take profit (chốt lời) và Stoploss (chặn lỗ) khi đặt lệnh giao dịch.

Lệnh chặn lỗ (Stop Loss)

Lệnh chặn lỗ là một lệnh đặt trước, dùng để quản lý mức độ rủi ro cho số tiền đầu tư, tránh việc lỗ nặng quá mức chịu đựng của nhà đầu tư.

Lệnh chặn lỗ sẽ có hiệu lực khi sự thua lỗ của bạn đạt đến giá dừng lỗ đã xác định trước. Giá dừng lỗ là mức giá mà bạn đã xác định trước đó trong trường hợp xu hướng giá đi ngược với dự đoán của bạn.

Đối với một lệnh mua, giá dừng lỗ sẽ thấp giá thị trường hiện tại. Ngược lại, đối với một lệnh bán, giá dừng lỗ sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại.

Trước khi cài đặt chặn lỗ cho một lệnh giao dịch nào đó, bạn phải cân nhắc có thể chấp nhận lỗ bao nhiêu cho riêng giao dịch đó.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên eToro

Ví dụ: Nếu cài đặt lệnh chặn lỗ ở mức 1.000$ cho một giao dịch mua với cổ phiếu NAV, khi tổng giá trị đầu tư cho cổ phiếu này thua lỗ 1.000$ thì lệnh sẽ tự động đóng. Điều này giúp giảm rủi ro trong trường hợp giá sẽ giảm sâu hơn và số tiền lỗ cao hơn.

Lệnh chốt lời (Take profit)

Lệnh chốt lời được sử dụng để chốt lợi nhuận cho một giao dịch cụ thể. Khi giao dịch có lời và đạt được mức giá đã đặt ra trước đó, giao dịch sẽ tự động thoát lệnh.

Đối với một lệnh mua, mức chốt lời sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại. Ngược lại, với một lệnh bán, mức chốt lời sẽ thấp hơn giá thị trường hiện tại.

Quyết định khi nào thoát một giao dịch đang sinh lời cũng quan trọng như quyết định khi nào thoát một giao dịch đang thua lỗ bởi nó sẽ quyết định mức lợi nhuận bạn đạt được về lâu dài.

Cài đặt chặn lỗ & chốt lời trong lúc mở lệnh giao dịch trên eToro

Bước 1: Sau khi điền xong các thông số mua/bán một cổ phiếu nào đó (lệnh giao dịch, số tiền, đòn bẩy), bạn nhấn chọn mục “Cắt lỗ” (Stop loss) và “Chốt lời” (Take Profit) để điền các mức giá phù hợp.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên eToro

Chú ý: 
  • Với lệnh Bán theo giá thị trường, bạn phải đặt chặn lỗ cao hơn và đặt chốt lời thấp hơn so với mức giá thị trường hiện tại.
  • Ngược lại, với lệnh Mua theo giá thị trường, bạn phải đặt chặn lỗ thấp hơn và đặt chốt lời cao hơn so với mức giá thị trường hiện tại.
Bước 2: Nhấn chọn nút “Mở giao dịch” để hoàn thành.

Thay đổi chặn lỗ & chốt lời cho một giao dịch (trên eToro

Trong trường hợp có một giao dịch đang mở nhưng bạn chưa đặt chốt lời, chặn lỗ trước đó; hoặc đơn giản là sau khi mở lệnh, bạn muốn thay đổi các mức chốt lời, chặn lỗ đã đặt trước đó. Bạn cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Sau khi đăng nhập vào tài khoản eToro, nhấn chọn nút “Danh mục” (Portfolio) ở phía bên trái màn hình.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên eToro

Bước 2: Click vào mã NAV => chọn lệnh giao dịch mà bạn muốn thay đổi mức chốt lời và chặn lỗ.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên eToro

Bước 3: Sau khi cửa sổ “Sửa giao dịch” hiện ra, nhấn chọn mục “Cắt lỗ” &”Chốt lời”, sau đó thay đổi các thông số theo ý muốn.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên eToro

Cuối cùng, click chuột vào ô “Cập nhật” để hoàn thành.
 
Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt/thay đổi lệnh chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit) khi đầu tư một cổ phiếu trên eToro. Hi vọng rằng, bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận