skip to Main Content

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

Thắng 100% tất cả các lệnh giao dịch là điều không thể bởi thị trường tài chính luôn biến động và không ai có thể dự đoán chính xác xu hướng của nó. Tuy nhiên, các trader không thể dành cả ngày để theo dõi giao dịch lỗ hay lãi bao nhiêu, sau đó mới đóng lệnh giao dịch thủ công.

Trong tình huống đó, giải pháp hiệu quả nhất đó là cài đặt lệnh chốt lời (Take Profit) & chặn lỗ (Stoploss) cho mọi giao dịch nhằm đảm bảo an toàn cho số vốn cũng như tiết kiệm thời gian cho bản thân. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt lệnh chặn lỗ và chốt lời trên Capital.com như thế nào, hãy theo dõi bài viết sau đây:

Cách cài chặn lỗ, chốt lời khi mở lệnh giao dịch mới trên Capital.com

Bước 1: Sau khi điền xong các thông số mua/bán như khối lượng lệnh, đòn bẩy, ở mục “Đóng khi lỗ” & “Đóng khi lãi”, bạn kéo chuột sang phải để kích hoạt 2 tính năng đó.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

Bước 2: Tại đây, bạn có thể điều chỉnh chặn lỗ & chốt lời theo: số tiền, khoảng cách hoặc mức giá.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

Bước 3: Cuối cùng, ấn nút “Mua” để hoàn thành cài đặt.

Trong trường hợp thị trường đóng cửa, nút hiển thị sẽ là “Đặt lệnh giới hạn”.

Lưu ý:

  • Lệnh chặn lỗ sẽ có hiệu lực khi số tiền thua lỗ bằng giá dừng lỗ đã xác định trước. Đối với một lệnh mua, giá dừng lỗ sẽ thấp giá thị trường hiện tại. Ngược lại, đối với một lệnh bán, giá dừng lỗ sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại.
  • Lệnh chốt lời sẽ tự động được kích hoạt khi lệnh giao dịch có lời và đạt được mức giá đã đặt ra trước đó. Đối với một lệnh mua, mức chốt lời sẽ cao hơn giá thị trường hiện tại. Ngược lại, với một lệnh bán, mức chốt lời sẽ thấp hơn giá thị trường hiện tại.

Thay đổi mức chặn lỗ & chốt lời cho lệnh giao dịch đã mở

Trong trường hợp bạn mở lệnh giao dịch nhưng chưa cài đặt chốt lời, chặn lỗ. Hoặc đơn giản là sau khi mở lệnh, bạn muốn thay đổi các mức chốt lời, chặn lỗ đã đặt trước đó. Bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bấm vào mục “Danh mục đầu tư” ở thanh menu bên trái màn hình.

Tại đây, bạn có thể quản lý các lệnh giao dịch của mình. Các lệnh đã mở sẽ hiển thị ở tab “Các vị thế”, các lệnh chờ nằm trong tab “Các lệnh”.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

Bước 2: Xác định lệnh giao dịch mà bạn muốn thay đổi mức chốt lời và chặn lỗ. Sau đó, click vào chữ “Thêm” ở cột “Đóng khi lỗ” “Đóng khi lãi” rồi điều chỉnh các thông số như bạn muốn.

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

Bước 3: Nhấn chọn “Cập nhật vị thế” để hoàn thành

Hướng dẫn cài đặt chặn lỗ & chốt lời trên Capital.com

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt/thay đổi lệnh chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit) khi giao dịch trên Capital.com. Hi vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận