skip to Main Content

Cách cài Chặn lỗ & Chốt lời trên MT4 di động

Ứng dụng MT4 điện thoại được các trader sử dụng thường xuyên để theo dõi thị trường, xem biểu đồ và quản lý lệnh. Nó cho phép các trader thực hiện giao dịch hoặc điều chỉnh lệnh ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Điều này mang lại sự tiện lợi và sự hiệu quả cho nhà giao dịch. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách đặt Chặn lỗ (SL) & Chốt lời (TP) khi mở giao dịch mới hoặc điều chỉnh vị thế hiện có trên MT4 di động

Cách đặt Chặn lỗ & Chốt lời cho các lệnh mới

Để đặt lệnh chặn lỗ và chốt lời cho các lệnh mới trên MT4 điện thoại:

  • Bạn ấn chọn tab “Quotes” -> công cụ giao dịch
  • Nhấn vào “New order”, bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên như hình dưới đây:
Cách cài Chặn lỗ & Chốt lời trên MT4 di động
  • Sau đó, bạn chỉ cần điền giá trị Chặn lỗ và Chốt lời trong ô Stop loss và Take profit theo mục tiêu của bạn.

Lưu ý: Nếu Chặn lỗ hoặc Chốt lời của bạn được đặt quá gần với giá hiện tại, thông báo “S / L hoặc T / P không hợp lệ” sẽ được hiển thị.

Cách thêm Chặn lỗ & Chốt lời cho các giao dịch đang mở

Trong trường hợp bạn muốn thêm hoặc sửa đổi Cắt lỗ và Chốt lời cho các vị thế hiện có, vui lòng thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

  • Chuyển đến tab “Trade” và bạn sẽ xem tất cả các giao dịch đang mở.
  • Nhấn và giữ vị thế mở bạn muốn thêm Chặn lỗ và Chốt lời. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện.
Cách cài Chặn lỗ & Chốt lời trên MT4 di động
  • Chọn “Modify”. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập giá trị Chặn lỗ và Chốt lời.
  • Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào “Modify”.

Tại sao các nhà giao dịch cần cài đặt Chặn lỗ & Chốt lời?

Để giảm thiểu rủi ro hoặc tối đa hóa lợi nhuận tiềm năng, các nhà giao dịch thường sử dụng lệnh Chốt lời (chốt lời) và Stoploss (cắt lỗ) khi đặt lệnh giao dịch.

Cắt lỗ (SL) và Chốt lời (TP) là các lệnh giới hạn đặt chính xác mức giá mà tại đó vị thế được tự động đóng để tránh thua lỗ hoặc chốt lời. Tuy nhiên, chúng được sử dụng theo những cách khác nhau. Đặc biệt,

Stoploss (Chặn lỗ)

Chặn lỗ được sử dùng nhằm mục đích quản lý mức độ rủi ro cho số tiền đầu tư, tránh thua lỗ quá mức chịu đựng của nhà đầu tư.

Lệnh cắt lỗ sẽ có hiệu lực khi khoản lỗ của bạn đạt đến mức giá cắt lỗ đã định trước. Giá cắt lỗ là giá bạn đã đặt trước đó và nó sẽ được thực hiện trong trường hợp xu hướng giá đi ngược lại với dự đoán của bạn.

Đối với một vị thế mua, giá cắt lỗ thấp hơn giá thị trường hiện tại. Ngược lại, giá cắt lỗ cao hơn giá thị trường hiện tại đối với một vị thế bán.

Trước khi đặt lệnh cắt lỗ cho một giao dịch nhất định, bạn nên cân nhắc mức lỗ mà bạn có thể chấp nhận cho giao dịch cụ thể đó.

Ví dụ: nếu bạn đặt lệnh cắt lỗ với số tiền là 3,7 đô la cho một giao dịch mua. Nếu tổng giá trị đầu tư cho cổ phiếu này mất 3,7 đô la, lệnh sẽ tự động được đóng. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro trong trường hợp giá sẽ giảm sâu hơn và lượng lỗ nhiều hơn.

Take profit (Chốt lời)

Chốt lời được sử dụng để đóng giao dịch tự động ở một tỷ lệ cụ thể mà bạn hài lòng khi đóng một lệnh để kiếm lời. Khi giao dịch có lãi và đạt đến mức giá đã đặt trước đó, giao dịch sẽ tự động bị đóng.

Đối với một vị thế mua, chốt lời cao hơn giá thị trường hiện tại. Ngược lại, mức chốt lời thấp hơn giá thị trường hiện tại ở một vị thế bán.

Có thể nói, quyết định khi nào thoát khỏi một giao dịch có lãi cũng quan trọng như quyết định khi nào thoát khỏi một giao dịch thua lỗ vì nó ảnh hưởng đến mức lợi nhuận của bạn về lâu dài.

Bằng cách sử dụng SL và TP, các nhà giao dịch không còn lo lắng về việc bị mắc kẹt với máy tính của họ khi chờ đợi một mức giá cụ thể để thực hiện các giao dịch theo cách thủ công.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận