skip to Main Content

Những điều cần biết khi bắt đầu với Bitcoin

Nếu bạn đang bắt đầu với Bitcoin, có một vài điều bạn nên biết. Bitcoin cho phép bạn trao đổi tiền và giao dịch theo một cách khác so với cách mà bạn thường làm. Vì vậy, bạn nên dành thời gian để trang bị cho mình những kiến thức trước khi sử dụng Bitcoin cho bất kỳ giao dịch nào. Bitcoin cũng giống như chiếc ví thông thường của bạn, hoặc thậm chí quan trọng hơn trong một số trường hợp!

1. Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ được tạo ra vào năm 2009. Những thị trường giao dịch Bitcoin cho phéo mọi người mua và bán Bitcoin bằng những loại tiền tệ khác nhau.

Bitcoin là một loại tiền tệ được tạo ra vào năm 2009 bởi một người Nhật với bí danh là Satoshi Nakamoto. Với Bitcoin, các giao dịch sẽ được thực hiện mà không cần sự tham gia của đơn vị trung gian – ngân hàng! Bitcoin có thể được sử dụng để đặt khách sạn, mua sắm đồ nội thất trên và mua các trò chơi trên một số trang web. Tuy nhiên phần lớn mọi người sử dụng Bitcoin với mục đích làm giàu thông qua các giao dịch. Trong năm 2017, giá bitcoin đã chạm mức cao nhất với khoảng 20000 đô la Mỹ.

2. Tại sao sử dụng Bitcoin?

Ban đầu, Bitcoin được tạo ra như một phương thức thanh toán thay thế, phi tập trung. Không giống như chuyển khoản ngân hàng quốc tế, nó có chi phí thấp và nhanh chóng, gần như là tức thời. Thêm vào đó, một lợi ích cho các nhà giao dịch đó là các giao dịch của Bitcoin không thể đảo ngược được, chính vì vậy, nó có thể loại bỏ mối đe dọa của các khoản giao dịch bồi hoàn đắt đỏ.

Tuy nhiên, sự cải tiến trong phương thức thanh toán nội địa (không còn tình trạng tăng phí hay tắc nghẽn mạng thường xuyên) cùng với sự phát triển nhanh chóng của các hình thức chuyển tiền quốc tế mới (không phải tiền điện tử) đã làm giảm lợi thế của Bitcoin trên lĩnh vực này.

Hơn nữa, việc giám sát và quy định nhằm ngăn chặn rửa tiền và giao dịch bất hợp pháp ngày càng tăng đã hạn chế việc sử dụng tiền điện tử cho mục đích cá nhân.

Ở một số nơi trên thế giới, Bitcoin vẫn là một cách rẻ và hiệu quả để chuyển tiền qua biên giới, vì vậy, rất nhiều công ty khởi nghiệp chuyển tiền tận dụng tính năng này. Tuy nhiên, khi các kênh truyền thống được cải thiện, thanh khoản vẫn là một vấn đề ở nhiều quốc gia thì những lợi thế về chi phí và tốc độ của Bitcoin bị giảm đi.

Ngoài ra, một số lượng lớn các nhà bán lẻ vừa và nhỏ coi tiền điện tử như một hình thức thanh toán, mặc dù các báo cáo cho thấy nhu cầu về chức năng này là không cao.

Cùng với đó, nhiều cá nhân cảm thấy thoải mái hơn khi nắm giữ một phần tài sản của mình bằng Bitcoin, nó được lưu trữ một cách an toàn và là nơi mà cơ quan trung ương không thể chặn truy cập.

Gần đây, khi mà các nhà giao dịch, nhà đầu tư tổ chức đã nhận thấy được lợi ích tiềm năng từ việc tăng giá, Bitcoin lại đóng vai trò là một tài sản đầu tư.

Theo một số nguồn tin, Bitcoin còn được sử dụng như một công cụ rửa tiền. Nhưng chúng tôi biết rằng bạn sẽ không thực hiện hành vi đó. Và dù sao đi nữa, Bitcoin không phải là một phương tiện tốt để rửa tiền, rút tiền hoặc tài trợ khủng bố, vì nó vừa minh bạch, vừa có thể giúp truy tìm nguồn gốc giao dịch – một loạt các vụ bắt giữ gần đây có thể chứng thực điều này.

3. Các cách kiếm tiền với Bitcoin

Rất nhiều người chơi Bitcoin và tiền điện tử với mục đích có thể kiếm tiền nhanh chóng. Mặc dù có nhiều cách để bạn có thể kiếm tiền bằng Bitcoin nhưng chúng ta cần hiểu rằng không có “bữa ăn” nào miễn phí cả. Để kiếm được Bitcoin trực tuyến, bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian và tiền bạc.

Mọi người thường có xu hướng nghĩ rằng vì Bitcoin là một dạng tiền tệ mới nên sẽ có một số cách kỳ diệu nào đó để bạn có thể kiếm Bitcoin hoặc kiếm tiền từ nó một cách dễ dàng. Tôi rất tiếc vì khiến bạn vỡ mộng, nhưng sự thật là Bitcoin cũng giống như các loại tiền tệ khác. Nếu muốn kiếm Bitcoin, muốn kiếm tiền nhanh, không có cách nào kỳ diệu, dễ dàng và không chứa rủi ro cả. Mặc dù tiền điện tử nói chung có thể có một số tính năng mới để tạo thu nhập, nhưng về cơ bản là như nhau – bạn sẽ cần đầu tư thời gian hoặc tiền để kiếm Bitcoin. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu 3 cách giúp bạn có thể kiếm Bitcoin.

Kiếm Bitcoin từ các trang web miễn phí (Micro earnings)

Một trong những cách rẻ nhất, dễ nhất nhưng cũng tốn thời gian nhất để kiếm Bitcoin là thông qua micro earnings. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ nhỏ, cùng với đó bạn cũng sẽ kiếm được một phần giá trị nhỏ. Một số trang web micro earning nổi tiếng như là Bitcoin faucets- các trang web mà bạn có thể truy cập liên tục chỉ sau vài phút và kiếm cho mình một lượng tiền rất nhỏ. Bitcoin faucets thực sự là một danh mục con của các trang web PTC (Pay to Click), PTC có nghĩa là Click để kiếm tiền. Các trang web PTC thường sẽ yêu cầu bạn nhấp vào quảng cáo hoặc vào nút trên trang web để kiếm tiền từ việc chạy quảng cáo. Đổi lại, bạn sẽ nhận được một lượng tiền nhỏ.

Nhỏ như thế nào? Theo như dự tính, nếu bạn làm việc không ngừng, bằng cách nhấp vào các nút, trung bình bạn sẽ kiếm được từ khoảng 5 đến 40 xu một giờ. Và số tiền này có thể không xứng với thời gian mà bạn bỏ ra và cũng không chắc rằng nó có đủ cho tiền điện để sạc máy tính hay không.

Trở thành nhà giao dịch tiền điện tử

Một trong những cách nhanh nhất, dễ nhất nhưng cũng có thể mạo hiểm nhất mà bạn có thể kiếm tiền bằng Bitcoin là thông qua giao dịch. Về cơ bản, bạn sẽ cố gắng mua Bitcoin khi giá thấp và bán nó khi giá tăng. Tuy nhiên, giao dịch Bitcoin thành công phụ thuộc may mắn. Các nhà giao dịch có lợi nhuận dành một lượng thời gian đáng kể để học cách giao dịch và cách khắc phục rủi ro liên quan đến giao dịch. Các nhà giao dịch thành công biết rằng họ hoàn toàn có thể mất tiền trong một khoảng thời gian ngắn nhưng họ xem đó là một khoản đầu tư cho kiến thức, vì họ nhắm đến mục tiêu dài hạn. Nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian và vốn để đầu tư vào đào tạo giao dịch.

Đào Bitcoin (Mining)

Nhiều người khi bắt đầu với Bitcoin, ngay lập tức sẽ bị cuốn vào khái niệm đào Bitcoin. Nhiều người nghĩ rằng: “Còn điều gì tốt hơn khi có thể tạo ra tiền từ máy tính ở nhà?”. Thực tế là, việc đào Bitcoin ngày nay đã trở thành một nghề hơn là một sở thích. Nó đòi hỏi thiết bị khai thác cực kỳ tốn kém, chi phí điện cao, kiến ​​thức cấu hình phần cứng và không gian vật lý để thực sự lưu trữ các công cụ khai thác. Đào altcoin (ví dụ: đào Ethereum) rẻ hơn so với đào Bitcoin. Nhưng điều này chỉ có nghĩa là phần cứng sẽ có giá thấp hơn. Các rắc rối khác về chi phí điện, cấu hình, bảo trì và về cơ bản là như nhau. Đôi khi bạn sẽ gặp một trang web hoặc ứng dụng di động cho biết họ sẽ khai thác tiền cho bạn. Hầu hết các dịch vụ này đều không hữu dụng và thường sẽ tiêu tốn năng lượng và pin của các thiết bị chỉ để trả lại cho bạn một vài xu. Một lựa chọn khác là khai thác trên nền tảng đám mây – trả tiền cho người khác để xử lý thiết bị khai thác cho bạn trong khi chia sẻ lợi nhuận. Mặc dù điều này nghe có vẻ lý tưởng, nhưng hầu hết các trang web khai thác trên nền tảng đám mây ngày nay chỉ giả vờ sử dụng tiền của bạn cho các hoạt động khai thác, nhưng thực chất là hành vi lừa đảo.

4. Cách giao dịch Bitcoin trên eToro

Các bạn có thể tham khảo bài biết tại đây

Có rất nhiều điều cần biết về tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng, nhưng những mục kiến thức trên là những điều hàng đầu bạn cần biết về Bitcoin để có một khởi đầu tốt.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận