skip to Main Content

Những điều cần biết khi bán Bitcoin Cash (BCH)

Bitcoin cash ra đời từ tháng 8 năm 2017 và được xem là phiên bản cải tiến thành công nhất của Bitcoin. Hiện nay, Bitcoin cash là một trong 4 đồng tiền điện tử lớn nhất về vốn hoá thị trường, chỉ sau Bitcoin, Ethereum và Ripple; đồng thời là đồng tiện điện tử đắt thứ hai thị trường, chỉ sau Bitcoin.  Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách bán Bitcoin cash hiệu quả nhất.  

Bitcoin Cash là gì?

hướng dẫn bán Bitcoin cash an toàn và hiệu quả

Bitcoin Cash là một nhánh của Bitcoin Blockchain gốc với một số thay đổi và tính năng bổ sung. Cái tên Bitcoin Cash thu hút sự chú ý của nhiều người bởi họ tin rằng “Cash” là một thứ giống như tiền mặt và dễ dàng trao đổi với mức phí tối thiểu hoặc thậm chí là không mất phí. Một tính năng nâng cấp của Bitcoin Cash so với Bitcoin đó là nó tăng giới hạn kích thước khối. Những người dùng, người khai thác và các nhà phát triển luôn muốn kích thước khối lớn hơn. Và Bitcoin Cash đáp ứng được điều đó với giới hạn kích thước khối lên đến 8MB, gấp 8 lần so với kích thước khối của Bitcoin.

Là một phần của công nghệ bảo vệ Replay và Wipeout, Bitcoin Cash đã giới thiệu một loại giao dịch mới với các tiện ích bổ sung như ký kết giá trị đầu vào để cải thiện vấn đề bảo mật ví phần cứng cũng như loại bỏ các vấn đề liên quan tới băm bậc hai.

Cách bán Bitcoin Cash

hướng dẫn bán Bitcoin cash an toàn và hiệu quả.1

Bán Bitcoin cash lấy Bitcoin hoặc Altcoin

So với Bitcoin và một số Altcoin nổi bật khác, Bitcoin Cash là một loại tiền điện tử tương đối mới. Chỉ có một vài sàn giao dịch quốc tế lớn hỗ trợ giao dịch Bitcoin cash, đặc biệt là khi trao đổi nó với các loại tiền tệ fiat. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn giao dịch Bitcoin Cash với các loại tiền điện tử khác.

Một số sàn giao dịch hoạt động trên toàn cầu, chẳng hạn như Poloniex và Bittrex cho phép người dùng giao dịch Bitcoin Cash lấy Bitcoin, Ethereum hoặc Tether.

hướng dẫn bán Bitcoin cash an toàn và hiệu quả.2

Dưới đây là danh sách các sàn giao dịch Bitcoin cash (BCH) uy tín trên thế giới:

Sàn giao dịch Cặp giao dịch BCH-tiền tệ fiat Cặp giao dịch BCH-Crypto
COINBASE BCH/USD BCH/BTC
BITTREX(BCH còn được kí hiệu là BCC trên sàn Bittrex) / BCC/BTC, BCC/USDT, BCC/ETH
KRAKEN BCH/USD, BCH/EUR BCH/BTC
CEX.IO BCH/USD, BCH/EUR, BCH/GBP BCH/BTC
POLONIEX / BCH/BTC, BCH/USDT, BCH/ETH

Nếu bạn đang tìm cách bán Bitcoin Cash, có lẽ bạn đã tạo một ví Bitcoin cash cũng như nắm được những yêu cầu liên quan đến việc nạp/rút tiền và giao dịch trên các sàn. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, bạn luôn có thể xem hướng dẫn Cách mua Bitcoin Cash của chúng tôi tại đây.

Nếu bạn  không muốn liên kết tài khoản ngân hàng của mình hoặc tránh những rắc rối khi xác minh danh tính (có thể mất vài ngày), bạn có thể sử dụng các dịch vụ như Changelly và ShapeShift, cung cấp trao đổi tức thì giữa nhiều loại tiền điện tử . Cả hai nền tảng này đều hỗ trợ Bitcoin Cash.

Bán Bitcoin cash lấy tiền mặt

hướng dẫn bán Bitcoin cash an toàn và hiệu quả.3

Hiện tại, có ba sàn giao dịch hoạt động lớn trên toàn cầu nơi bạn có thể bán Bitcoin Cash lấy các loại tiền tệ fiat: Coinbase, Kraken và Cex.io. Coinbase chỉ cho phép bán Bitcoin Cash lấy Đô la Mỹ, Kraken hỗ trợ Euro và Cex.io hỗ trợ USD, Euro cũng như Bảng Anh.

Hầu hết các sàn giao dịch chỉ cho phép rút tiền vào tài khoản ngân hàng được liên kết. Do đó, nếu bạn đang tìm cách bán BCH của mình để lấy tiền mặt, bạn sẽ phải liên kết cả tài khoản ngân hàng của mình với một sàn giao dịch và thực hiện một quy trình xác minh danh tính. Khi bạn đã thực hiện tất cả những điều đó, bạn có thể tiến hành rút tiền bằng tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng của mình. Điều này có thể được thực hiện thông qua chuyển khoản ngân hàng, SEPA cho khách hàng châu Âu, SWIFT cho khách hàng từ hầu hết mọi quốc gia trên thế giới cũng như một số tùy chọn khác. Hơn nữa, Cex.io cho phép rút tiền trực tiếp vào thẻ VISA hoặc MasterCard bằng USD, EUR hoặc Rúp Nga.

Tùy thuộc vào phương thức rút tiền mà bạn đã chọn, bạn có thể phải chờ từ ​​một ngày làm việc đến một tuần để tiền được gửi về tài khoản của bạn. Phí rút tiền từ sẽ khác nhau, tuỳ thuộc vào mỗi sàn giao dịch. Ví dụ: một số nền tảng, như Kraken, sẽ tính phí € 0,09 cho rút tiền SEPA và € 60 cho rút tiền SWIFT. Những nền tảng khác, như Coinbase, sẽ tự động tính phí cho mỗi lần rút tiền cụ thể.

Bên cạnh đó, các sàn giao dịch thường áp đặt giới hạn hàng ngày và hàng tháng cho việc rút tiền. Tuy nhiên, những người dùng đã được xác minh đầy đủ hoặc các tài khoản công ty sẽ không phải chịu bất kỳ giới hạn nào.

Giao dịch ngang hàng (Peer to peer trading)

Nếu bạn muốn tránh tất cả những rắc rối liên quan đến giao dịch và rút tiền từ một sàn giao dịch, bạn có thể bán trực tiếp Bitcoin Cash cho người khác. Có một dịch vụ gọi là LocalBitcoinCash, dịch vụ này tạo điều kiện giao dịch trực tiếp giữa những người dùng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là gửi một lời đề nghị / chào bán, hoặc là trả lời một đề nghị / chào mua đã có sẵn được đăng bởi người khác.

hướng dẫn bán Bitcoin cash an toàn và hiệu quả.4

Ngoài ra, LocalBitcoinCash còn cung cấp dịch vụ ký quỹ và các giao dịch được thực hiện ngay lập tức, miễn là cả hai bên có đủ tiền trong tài khoản của họ. Hơn nữa, nền tảng cũng cung cấp cho bạn tính năng liên hệ trực tiếp với đối tác/người mua để giao dịch trực tiếp ngoại tuyến.

Những lưu ý về an toàn khi giao dịch

Hãy nhớ giữ tiền của bạn an toàn. Quan trọng nhất đó là bạn không nên để quá nhiều tiền trong ví BCH được cung cấp bởi sàn giao dịch. Trong lịch sử của tiền điện tử, đã có rất nhiều trường hợp sàn giao dịch bị hack hoặc đóng cửa mà không hoàn trả tiền cho khách hàng của họ.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng tất cả các giao dịch Bitcoin Cash không thể đảo ngược, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra kỹ số tiền bạn gửi, cũng như địa chỉ của bạn và người nhận.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo bảo vệ tài khoản của bạn khi trao đổi với một mật khẩu mạnh. Sử dụng các mật khẩu khác nhau cho các trang web và dịch vụ khác nhau liên quan đến giao dịch tiền điện tử cũng là một ý tưởng rất tốt.

Cuối cùng, nếu bạn lựa chọn bán Bitcoin Cash bằng cách giao dịch ngang hàng, không thông qua sàn giao dịch, hãy nhớ gặp gỡ ở những nơi công cộng để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ cần truy cập vào Internet để đăng nhập giao dịch cũng như kiểm tra tỷ giá hối đoái hiện tại.

hướng dẫn bán Bitcoin cash an toàn và hiệu quả.5

Có nên bán Bitcoin cash trong thời điểm hiện tại?

Tính đến thời điểm ngày 5/11/2019, giá trị của 1 BCH là $292.06, tương đương 6,793,396 VND và vốn hoá thị trường là $5,285,264,591. Hiện nay, Bitcoin Cash là một trong những loại tiền điện tử hàng đầu cả về mặt giá trị vốn hóa thị trường và đang có xu hướng tăng dần.

Thị trường tiền kỹ thuật số rất bất ổn, và không thể nói chắc chắn liệu giá trị của Bitcoin Cash sẽ còn tiếp tục tăng lên hay không. Kể từ khi được ra mắt, BCH đã trở thành một trong những đồng tiền điện tử có giá trị nhất trên thế giới, nhưng giá của nó cũng có sự dao động giá lớn từ ngày này sang ngày khác. Trong thời gian là 5 năm, giá trị của 1 BCH có thể là 0 USD hoặc đạt đến một con số khó có thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, mọi cuộc giao dịch đều sẽ có rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định mua và bán cũng như lựa chọn một sàn giao dịch uy tín.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi bán Bitcoin Cash. Ở Việt Nam các bạn có thể dễ dàng mua bán BCH từ các trang web như Remitano hoặc qua các sàn giao dịch OTC.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách giao dịch tiền điện tử nói chung và BCH nói riêng trên sàn giao dịch Remitano – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất Việt Nam hiện nay, tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận