skip to Main Content

Hướng dẫn giao dịch tiền điện tử trên sàn eToro

eToro là một trong những nền tảng giao dịch trực tuyến hàng đầu kể từ năm 2008. Nó được coi là một nền tảng giao dịch xã hội và nó nhằm mục đích cho phép người dùng giao dịch hầu hết mọi thứ từ hàng hóa, tiền tệ, chứng khoán và chỉ số cho đến tiền điện tử thông qua một nền tảng di động và dựa trên web.

Kể từ năm 2017, eToro đã cho phép giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của mình với nhiều hình thức khác nhau:

  • Khi mua tiền điện tử không có đòn bẩy, bạn sở hữu tài sản cơ bản, được eToro thay mặt bạn giữ an toàn trong kho lưu trữ lạnh (ngoại tuyến).
  • Tuy nhiên, bạn cũng có thể giao dịch CFD tiền điện tử bằng cách sử dụng đòn bẩy cùng với việc bán khống (SELL). Cách giao dịch tiền điện tử này có nghĩa là bạn không sở hữu tài sản cơ bản – bạn chỉ giao dịch giá của nó sẽ tăng hay giảm.
  • eToro cũng cung cấp dịch vụ sao chép giao dịch, phù hợp với những người không có thời gian và / hoặc kinh nghiệm để tự giao dịch. Điều này cho phép người dùng xem danh mục đầu tư của các nhà đầu tư tốt nhất trên nền tảng và sau đó tự động sao chép giao dịch của họ trong thời gian thực hoặc lựa chọn các quỹ đầu tư tốt nhất được quản lý bởi các chuyên gia của eToro để đầu tư tiền vào các quỹ đó.

eToro hiện đang hỗ trợ một loạt các loại tiền điện tử khác nhau bao gồm: Coin, cặp tiền điện tử, cặp tiền điện tử – tiền Fiat.

  • Tại thời điểm viết bài này, có 15 đồng tiền điện tử (coin) được giao dịch trên eToro bao gồm: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), Dash (DASH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA) , IOTA (MIOTA), Stellar (XLM), EOS (EOS), NEO (NEO), Tron (TRX), Zcash (ZEC) và Binance Coin (BNB).
  • Ngoài ra, có 15 cặp giao dịch tiền điện tử và 62 cặp tiền điện tử – Tiền Fiat mà bạn có thể giao dịch trên eToro.

Hướng dẫn mở tài khoản và bắt đầu giao dịch tiền điện tử trên eToro

Để bắt đầu giao dịch trên eToro, bạn cần đăng ký tài khoản TẠI ĐÂY

Việc đăng ký hoàn toàn miễn phí, và mất không quá vài phút. Bạn có thể tham khảo các bài viết hướng dẫn chi tiết tại eToro toàn tập

Sau khi hoàn thành đăng ký và gửi các tài liệu xác minh danh tính, địa chỉ (CMND và bằng lái xe), bạn sẽ nhận được email xác nhận và tài khoản của bạn sẽ được xác minh nhanh chóng.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy toàn bộ bảng điều khiển bên trái cửa sổ giao diện.

Để bắt đầu giao dịch, bạn cần nạp tiền vào tài khoản, hãy nhấp vào nút “Nộp tiền”, nhập số tiền bạn muốn và sau đó chọn phương thức thanh toán. Bạn có thể lựa chọn chuyển khoản qua ngân hàng nội địa, cổng Ngân lượng hoặc thẻ tín dụng … Ngay sau khi bạn nạp tiền thành công, bạn có thể bắt đầu giao dịch tiền điện tử theo ý muốn.

Để giao dịch tiền điện tử, bạn cần chọn tab “Thị trường giao dịch” (Trade Market) ở thanh Menu bên trái. Bài viết này hướng đến giao dịch tiền điện tử, nên bạn chọn “Tiền điện tử” (Crypto).

Từ bảng điều khiển này, bạn có thể chọn tiền điện tử mà bạn muốn tham gia. Bài viết này hướng dẫn cụ thể cách giao dịch tiền điện tử với Bitcoin (BTC). Các loại tiền điện tử khác bạn làm tương tự.

Nhấp vào biểu tượng Bitcoin sẽ đưa bạn đến trang dành riêng của nó. Là một nền tảng giao dịch xã hội, eToro cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về Bitcoin, cũng như một tab trò chuyện nơi người dùng có thể thảo luận.

Nếu bạn muốn giao dịch tiền điện tử Bitcoin, hãy nhấp vào nút “Giao dịch” (Trade) màu xanh ở góc trên cùng bên phải. Bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên các thông số cần điền:


Phía trên cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn Bán/Mua. Bạn cũng có thể lựa chọn giao dịch trực tiếp bằng số tiền (USD) hoặc đơn vị (BTC).

Ở góc trên bên phải, bạn sẽ thấy menu thả xuống “Giao dịch” (Trade). Nhấp vào nó sẽ cho phép bạn chọn đặt một Lệnh theo tỷ giá cho phép bạn xác định các điểm vào và ra thuận tiện hơn.

Giao dịch cặp tiền điện tử trên eToro

eToro cho phép người dùng giao dịch các tiền điện tử với tiền fiat và tiền điện tử với các loại tiền điện tử khác trong thị trường.

Trong bảng điều khiển thị trường tiền điện tử, bạn sẽ thấy hai menu thả xuống trên thanh điều hướng trên cùng:

Nếu bạn muốn lựa chọn giao dịch các cặp tiền điện tử – tiền điện tử, bạn bấm chọn “Các cặp tiền điện tử”, nếu muốn giao dịch tiền điện tử – tiền Fiat, bấm chọn “Tiền tệ vượt”.

Tương tự như với giao dịch Bitcoin hướng dẫn phía trên, để giao dịch cặp tiền điện tử, bạn nhấp vào biểu tượng cặp giao dịch sẽ dẫn bạn đến trang dành riêng của nó và thực hiện các thao tác giao dịch (Bán/Mua).

Tuy nhiên, có một vài khác biệt. Chúng tôi đã chọn cặp giao dịch ETH / BTC và mở một cửa sổ giao dịch:

Với giao dịch cặp tiền điện tử, có nhiều tùy chọn khác như Dừng lỗ, nếu được đặt, sẽ tự động đóng giao dịch tại một điểm bạn đặt trước – vị trí của bạn chấp nhận thua lỗ và muốn ngừng giao dịch.

Trái ngược hoàn toàn với Stop-loss là tùy chọn Take Profit. Nếu vị trí của bạn đạt đến giá trị được đặt trên tab này, giao dịch sẽ tự động đóng khi đạt mức lợi nhuận đó.

Bạn cũng có thể giao dịch với đòn bẩy trên các vị trí ký quỹ. Tuy nhiên, điều này đặc biệt quan trọng là phải rất cẩn thận, vì giao dịch có đòn bẩy mang rủi ro cao hơn.

Sao chép giao dịch của các nhà đầu tư tiền điện tử trên eToro

Giao dịch xã hội phù hợp với những người dùng không có kinh nghiệm giao dịch. Người mới bắt đầu có thể sao chép giao dịch của các nhà giao dịch giàu kinh nghiệm hơn một cách khá nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng nền tảng.

Trên menu bên phải, bạn phải bấm vào “Sao chép người” (Copy People). Một danh sách các nhà giao dịch sẽ mở ra, cùng với lợi nhuận 12 tháng của họ. eToro sẽ hiển thị các nhà giao dịch thành công nhất đầu tiên.

Nếu muốn tìm các nhà giao dịch tiền điện tử để sao chép, bạn bấm vào tab “Người đầu tư vào”/chọn “Tiền điện tử”, sau đó lựa chọn số tiền lãi tối thiểu, giai đoạn… và bấm “Thực hiện”

Bạn sẽ xem được danh sách các nhà giao dịch tiền điện tử, và xem danh mục đầu tư hiện tại của họ, cũng như các khuyến nghị cụ thể nếu bạn muốn sao chép chúng. Nhấp vào nút “Sao chép” để thực hiện copy giao dịch.

Đầu tư vào quỹ CryptoPortfolio để giao dịch tiền điện tử

Để phục vụ cho những người dùng mà người dùng muốn nhận được sự tiếp xúc nhiều hơn với các tài sản kỹ thuật số, eToro đã tạo ra một phương tiện đầu tư đặc biệt có tên là CryptoPortfolio.

Nói tóm lại, CryptoPortfolio cung cấp một danh mục đầu tư đa dạng và đa dạng, tập trung vào các loại tiền điện tử có vốn hóa thị trường hơn 1 tỷ đô la và khối lượng giao dịch trung bình hơn 20 triệu đô la trong cả tháng.

Vì danh mục đầu tư bao gồm nhiều loại tiền điện tử, điều quan trọng là phải biết cách chúng được phân phối trong quỹ. Tỷ lệ của mỗi loại tiền điện tử được lựa chọn đưa vào danh mục đầu tư dựa trên quy mô vốn hóa thị trường của nó. Tối thiểu là 5%.

Ủy ban đầu tư của eToro sẽ cân đối lại sản phẩm đầu tư CryptoPortfolio một cách thích hợp vào ngày giao dịch đầu tiên của mỗi tháng. Điều này hướng đến việc đảm bảo tính chính xác và liên quan của sản phẩm. Nếu bất kỳ loại tiền điện tử nào vi phạm một trong các điều khoản được đề cập trước đó, nó sẽ bị hủy bỏ khỏi quỹ.

Hiện tại, CryptoPortfolio chứa các loại tiền điện tử sau:

  • Bitcoin (BTC)
  • Ethereum (ETH)
  • Bitcoin Cash (BCH)
  • Litecoin (LTC)
  • EOS (EOS)
  • Và một số loại tiền điện tử khác.

Như vậy, khi đầu tư vào quỹ CopyPortfolio, người dùng không cần tự tay giao dịch tiền điện tử, nhưng vẫn có thể thu về các khoản lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

eToro trong nhiều năm qua luôn giữ vững là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu trên thị trường. Được hỗ trợ bởi một đội ngũ chuyên gia đang phát triển, nền tảng chứng thực danh tiếng và uy tín, eToro ngày càng được cộng đồng các nhà giao dịch tiền điện tử tin tưởng và ủng hộ. eToro cung cấp một nền tảng thân thiện và dễ sử dụng ngay cả với những người lần đầu tiên tập giao dịch tiền điện tử nhưng cũng cung cấp tất cả các chức năng mà một nhà giao dịch chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ yêu cầu. Hơn thế, eToro tự hào cung cấp một loạt các phương tiện đầu tư khác nhau, cho phép cả người giao dịch mới và chuyên gia đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và nắm bắt giá trị cao nhất từ ​​thị trường tiền điện tử thú vị.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận