skip to Main Content

NEO là gì? Những điều cần biết trước khi giao dịch tiền điện tử NEO

2017 là một năm đột phá đối với nhiều loại tiền điện tử khác nhau. Các tài sản kỹ thuật số này chiếm vị trí trung tâm và mọi người đang nói về Bitcoin, Ethereum và phần còn lại của thị trường tiền điện tử. Bên cạnh Bitcoin, các loại tiền điện tử khác bắt đầu xuất hiện và dần tạo nên thương hiệu cho chính nó.

NEO là một ví dụ như vậy, một loại tiền điện tử có trụ sở tại Trung Quốc, năm 2017 đã đạt được mức vốn hóa hàng tỷ đô la và trở thành một loại tiền điện tử hàng đầu. NEO đã được ra mắt trên eToro từ năm 2018 với nhiều đặc điểm nổi bật.

Xem thông tin chi tiết về NEO

NEO là gì?

Ra mắt vào năm 2014, NEO (trước đây là AntShares) đã được tạo ra như một nền tảng ứng dụng blockchain và một hệ thống hợp đồng thông minh có tên NeoContract. Công ty đứng sau NEO là Onchain, đứng đầu là doanh nhân người Trung Quốc Da Hongfei. Có hai loại tiền tệ được sử dụng trong mạng NEO: NeoGas (GAS), được sử dụng để thực thi các ứng dụng và NEO, được sử dụng cho mục đích quản lý, chẳng hạn như bỏ phiếu trên nền tảng. Giống như một công ty giao dịch công khai, mỗi NEO đại diện cho một phiếu bầu, đó là lý do không thể chia.

NEO thường được gọi là “Ethereum mới”, hay “Ethereum của Trung Quốc”, vì nó có khá nhiều điểm chung với tiền điện tử lớn thứ hai thế giới. Ví dụ, cả hai đều có thể được sử dụng để tạo hợp đồng thông minh và cũng có thể đóng vai trò là nền tảng để lập trình ứng dụng blockchain. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa hai loại tiền điện tử này.

NEO là gì? Những điều cần biết trước khi giao dịch tiền điện tử NEO

Sự khác biệt chính giữa NEO và Ethereum

  1. Tập trung so với phân cấp: trong khi NEO là dân chủ, Onchain vẫn có toàn quyền kiểm soát nền tảng, ví dụ, có thể nâng cấp toàn bộ mạng mà không cần sự đồng thuận của người dùng. Ngược lại, Ethereum được tạo ra để được phân cấp hoàn toàn.
  2. Tiền điện tử: Nền tảng mã thông báo blockchain của Ethereum được gọi là Ether, tuy nhiên, nó đã trở nên phổ biến đến mức cái tên Ethereum giờ đồng nghĩa với tên riêng của nó. Ether là loại tiền điện tử duy nhất cần thiết để sử dụng nền tảng Ethereum. Ngược lại, NEO có cả mã thông báo NEO và GAS, mỗi mã được sử dụng cho một mục đích khác nhau.
  3. Sự phân nhánh: Một phân nhánh được tạo ra trong blockchain khi một bản cập nhật được tung ra và không đủ thành viên trên mạng chấp thuận nó, dẫn đến sự phân tách và tạo ra một mạng song song. Một trong những nhánh cứng nổi tiếng nhất trong lịch sử tiền điện tử đã diễn ra trên mạng Ethereum và cuối cùng tạo ra Ethereum Classic. Với NEO, điều này đơn giản là không thể xảy ra, vì mã hóa của nó không cho phép các nhánh.
  4. Khả năng cung cấp: NEO được tạo ra với giới hạn giới hạn 100.000.000 token để được phát hành. Mặt khác, Ethereum có nguồn cung tiềm năng không giới hạn, được quyết định bởi những người khai thác trên mạng.

Các yếu tố thúc đẩy giá NEO

Như với tất cả các tài sản tài chính, có khá nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá NEO. Tuy nhiên, có một số có thể có tác động lớn hơn. Một yếu tố như vậy là giá của Bitcoin, thường đóng vai trò là chuẩn mực của ngành tiền điện tử và có thể tạo ra xu hướng tăng hoặc giảm, tùy thuộc vào hướng đi của nó.

Một yếu tố khác có thể tác động đến NEO thực sự đi ngược lại với giá Bitcoin. Vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, chính phủ Trung Quốc bắt đầu đàn áp tiền điện tử, điều chỉnh mạnh mẽ ngành công nghiệp và thậm chí cấm chúng theo những cách nhất định. Tuy nhiên, khi Da Hongfei tạo ra NEO, anh ấy đã nghĩ đến các cơ quan quản lý của Trung Quốc. Về cơ bản, ông đã tạo ra NEO theo cách tuân thủ các quy định và có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với những cái mới, nếu chúng có hiệu lực. Điều này có nghĩa là NEO đôi khi có thể có mối quan hệ nghịch đảo với giá Bitcoin, nếu chuyển động giá sau này được tạo ra bởi các quy định hạn chế ở Trung Quốc.

Giao dịch NEO trên eToro

Giống như rất nhiều loại tiền điện tử khác, NEO tăng vọt trong năm 2017, đạt mức vốn hóa thị trường hàng tỷ đồng và trở thành 10 loại tiền điện tử hàng đầu thị trường. NEO là sự bổ sung cho sự lựa chọn tiền điện tử ngày càng tăng của eToro, bên cạnh Bitcoin, Ethereum, XRP, Bitcoin Cash và những loại tiền điện tử khác. Mua và bán NEO trên eToro cũng giống như giao dịch bất kỳ tài sản nào khác và có thể được thực hiện bằng cả nền tảng giao dịch trực tuyến và ứng dụng di động của eToro.

Giao dịch tiền điện tử NEO ngay

Investing.vn dịch từ eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận