skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay dài hạn hiệu quả hơn?

Khi tham gia vào thị trường tài chính, có những người yêu thích đầu tư dài hạn để thu về khoản lợi nhuận lớn nhưng có người lại thích đầu cơ với những giao dịch trong ngày và thu về những khoản lợi nhuận nhỏ, tích tiểu thành đại. Đầu tư ngắn hạn thường tạo ra nhiều cơ hội kiếm lời nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm đầu tư chứng khoán ngắn hạn, dài hạn là gì và những bí quyết đầu tư chứng khoán thành công.

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn/dài hạn là gì?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay dài hạn hiệu quả hơn?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là hình thức mua bán các loại cổ phiếu trên sàn trong khoảng thời gian ngắn (có thể chỉ vài ngày). Khác với đầu tư dài hạn, hình thức này có thể giúp thu lời nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao nếu bạn không đủ kiến thức tài chính và khả năng phân tích thị trường. Với những người mới đầu tư, trước tiên bạn phải học bài học về quản lý vốn, cách tìm kiếm mã chứng khoán hợp lý và chiến lược gia nhập thị trường.

Đầu tư chứng khoán dài hạn

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức đầu tư dài hạn vào các loại chứng khoán có khả năng sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu và nắm giữ một thời gian dài, thường là trên 1 năm.

Thông thường, người đầu tư dài hạn sẽ bỏ qua những biến động ngắn hạn mà tập trung vào sự tăng trưởng theo thời gian của chứng khoán thông qua theo dõi tình hình phát triển kinh doanh của công ty, kinh tế vĩ mô …

Xem thêm: Đầu tư tài chính dài hạn là gì? Nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

Hình thức đầu tư nào hiệu quả hơn?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay dài hạn hiệu quả hơn?
Theo bsc.com

Khi nói đến đầu tư, điều quan trọng là tìm được sự chiến lược và phong cách đầu tư phù hợp với bạn và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Không có một câu trả lời chính xác cho việc: đầu tư dài hạn hay ngắn hạn tốt hơn bởi nó cần phù hợp với năng lực, sở thích, mục tiêu cá nhân của bạn. Trước khi bạn bắt đầu đầu tư, dù là đầu tư ngắn hạn hay dài hạn, bạn nên có mục tiêu rõ ràng trong đầu. Nếu bạn là một người có nhiều vốn và thích sự an toàn, đầu tư dài hạn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Ngược lại, nếu bạn không có nhiều vốn hoặc thích mạo hiểm và mong muốn kiếm lời nhanh chóng, bạn có thể sẽ phù hợp với đầu tư ngắn hạn.

Ngay cả khi bạn quan tâm nhất đến các khoản đầu tư ngắn hạn thì bạn cũng nên dành một phần tiền cho các khoản đầu tư dài hạn. Điều này như một phương án dự phòng để giảm thiểu rủi ro cho bạn khi thị trường sụp đổ đột ngột hoặc bạn có những quyết định đầu tư sai lầm.

Bí quyết đầu tư chứng khoán ngắn hạn thành công

Xác định thời điểm giao dịch

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay dài hạn hiệu quả hơn?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và tận dụng biến động của thị trường, do đó, bạn cần trang bị đầy đủ những kiến thức về thị trường để xác định được thời điểm sản phẩm chứng khoán có giá trị thấp và cao nhất.

Luôn cài đặt lệnh chặn lỗ, chốt lời

Các nhà đầu tư nên đặt ra mức chặn lỗ & chốt lời khi thực hiện đầu tư và tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc đã đặt ra.

Chốt lời là phương pháp giúp các nhà đầu tư đảm bảo lợi nhuận cũng như phòng bị rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Giống như cắt lỗ, bạn phải đặt ra ngưỡng giá cho cổ phiếu (10%, 20% hoặc cao hơn tùy vào chiến lược của nhà đầu tư).

Khi cổ phiếu đã đạt đến điểm kỳ vọng, nhà đầu tư có thể bán một phần hoặc tiếp tục đầu tư nếu suy đoán giá cổ phiếu có thể tăng.

Giữ vững tinh thần trước biến động thị trường

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn đòi hỏi bạn phải có một tinh thần “thép” bởi thị trường luôn có nhiều biến động không ngờ qua mỗi ngày. Hãy tin tưởng vào năng lực và phán đoán của bản thân để có những quyết định sáng suốt và nhận được lợi nhuận tối ưu như mong muốn.

Các mã cổ phiếu nên đầu tư trong thời điểm hiện nay

Trước sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường tài chính ngập trong sắc đỏ. Giá cổ phiếu của nhiều công ty hàng đầu liên tục sụt giảm, khiến các nhà đầu tư hoang mang rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, các mã cổ phiếu trong nhóm ngành dược phẩm & y tế lại bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ, đem lại cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

  • Gilead Sciences
  • Sanofi
  • GlaxoSmithKline
  • Regeneron Pharmaceuticals
  • Johnson & Johnson

Xem thêm: Kiếm tiền “khủng” với cổ phiếu ngành dược giữa “tâm bão” Corona

Vậy là chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những kiến thức liên quan đến đầu tư chứng khoán ngắn hạn bao gồm khái niệm, bí quyết đầu tư và giới thiệu một số mã cổ phiếu nổi bật trong thời gian gần đây. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận