skip to Main Content

Đầu tư tài chính dài hạn là gì? Nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

“Đầu tư tài chính dài hạn là gì và nên đầu tư vào đâu để sinh lời để sinh lời hiệu quả” là một trong những câu hỏi phổ biến của rất nhiều nhà đầu tư khi mới bước chân vào thị trường. Có khá nhiều công cụ tài chính để bạn có thể lựa chọn đầu tư và thu về lợi nhuận lâu dài, tuy nhiên bài viết ngày hôm nay sẽ tập trung vào thị trường cổ phiếu, đưa ra các mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất hiện nay với tiềm năng lợi nhuận lớn trong tương lai.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì?

Đầu tư tài chính dài hạn là hình thức bỏ vốn vào các sản phẩm tài chính với mục tiêu thu được lợi ích lâu dài trong tương lai. Bạn có thể tiếp cận đầu tư dài hạn bằng cách xác định tỷ lệ lợi nhuận bạn muốn, sau đó tìm kiếm một quỹ tương hỗ trung bình tỷ lệ lợi nhuận đó trong khoảng thời gian năm đến 10 năm. Khi bạn đầu tư dài hạn, bạn không được hoảng sợ khi giá trị cổ phiếu giảm và tránh bán chỉ vì thị trường có vẻ tồi tệ.

Thị trường thường biến động theo chu kỳ và luôn luôn từ từ phục hồi theo thời gian. Do đó, nếu bạn lo lắng và rút tiền khi giá thấp, bạn có thể mất một phần tiền bạn đã đầu tư ban đầu. Khi đầu tư dài hạn, bạn nên tránh xem danh mục đầu tư của mình thường xuyên, và nếu có sự sụt giảm trên thị trường, hãy bình tĩnh và đừng rút tiền của bạn. Hãy để giá cổ phiếu phục hồi theo thời gian.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì? Nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

Khi bạn quyết định mức độ rủi ro bạn có thể chịu đựng, hãy nhớ rằng đầu tư tiền càng lâu thì rủi ro bạn có thể chịu phải càng lớn. Nếu bạn cần tiền trong vài năm tới, hãy thực hiện một cách tiếp cận bảo thủ hơn về mặt tài chính cho các khoản đầu tư của bạn và chọn đầu tư vào một loại hình đầu tư an toàn hơn. Một yếu tố khác trong việc lựa chọn loại hình đầu tư đó là xác định những gì bạn đang dự định sử dụng tiền cho. Điều này có thể xác định mức độ rủi ro mà bạn cảm thấy thoải mái khi đầu tư.

Đầu tư tài chính dài hạn phù hợp với các nhà đầu tư muốn tiết kiệm cho mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như nghỉ hưu hoặc quỹ đại học. Bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền lãi nếu bạn bỏ tiền vào một khoản đầu tư dài hạn mà bạn dự định bán trong ba năm hoặc nếu bạn muốn sử dụng tiền cho mục tiêu ngắn hạn hơn.

Các kênh đầu tư tài chính dài hạn tốt nhất hiện nay là gì

Đầu tư tài chính vào ngân hàng – Gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng là kênh đầu tư dài hạn ít rủi ro và đơn giản nhất hiện nay. Hoạt động của các ngân hàng luôn được giám sát và đảm bảo bởi Ngân hàng nhà nước nhằm hạn chế các biến cố, rủi ro tài chính. Vì thế, khả năng ngân hàng bị phá sản làm mất tiền của người gửi là điều không thể xảy ra.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì? Nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

Tại các ngân hàng, bạn có thể tham khảo hay lựa chọn các hình thức gửi tiết kiệm khác nhau, vừa an toàn vừa có được khoản lời ổn định. Trong đó, các khoản tiết kiệm dài hạn sẽ sinh lời nhiều lần so với khoản tiết kiệm ngắn hạn một vài tháng. Ngoài ra, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm online thông qua internet banking do các ngân hàng quản lý.

Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng ổn định, kiềm chế lạm phát cùng mức lãi suất ít biến động, đây là hình thức được ưa chuộng dành cho các nhà đầu tư có tâm lý ăn chắc mặc bền. Tính thanh khoản cao cũng là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm không cao so với các kênh đầu tư khác.

Đầu tư chứng khoán

Bên cạnh tùy chọn gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán được đánh giá là một khoản đầu tư dài hạn khả thi và có hiệu quả, phù hợp cho những người có nhiều kinh nghiệm hoặc thậm chí chỉ mới bước chân vào thị trường tài chính.

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn trong 100 năm qua. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín nhất thị trường hiện nay như eToro, XM, ICMarkets,…

Xem thêm: Danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay

Đầu tư trái phiếu

Trong khi cổ phiếu là một cổ phần của quyền sở hữu trong một công ty, trái phiếu là một khoản nợ mà công ty hoặc tổ chức phải trả lãi cho nhà đầu tư đối với khoản nợ đó. Trái phiếu được tạo ra khi một công ty, chính phủ (trong trường hợp trái phiếu chính phủ ) hoặc tổ chức khác muốn huy động tiền để tài trợ cho một dự án, tăng trưởng hoặc phát triển và muốn sử dụng các nhà đầu tư thay vì ngân hàng để tạo ra các khoản vay. Trái phiếu là khoản đầu tư có thu nhập cố định, hoạt động với lãi suất cố định và thời gian cố định – trong đó công ty, chính phủ hoặc tổ chức sẽ trả lại tiền vay cộng với tiền lãi (trái tức) cho chủ nợ khi hết kì hạn. Vì lý do này, trái phiếu thường được gọi là “chứng khoán thu nhập cố định”, về lý thuyết có thể đáng tin cậy và ít rủi ro hơn là đầu tư vào cổ phiếu. Ví dụ như nếu bạn có một trái phiếu lãi suất cố định ở mức 5% với mệnh giá 10.000 đô la trong 3 năm, bạn sẽ nhận được 500 đô la tiền lãi hàng năm với tư cách là trái chủ và được hoàn trả đủ 10.000 đô la sau 3 năm.

Đầu tư bất động sản

Bất đống sản hay còn gọi là nhà đất được xem là kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất hiện nay nhưng rủi ro cũng khá cao. Với sự phát triển theo hướng đô thị hóa mạnh mẽ ở Việt Nam, kênh đầu tư này được xem là món hời dài hạn. Đặc biệt là với những bất động sản nằm ở các khu trung tâm kinh tế.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì? Nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

Tuy nhiên, nếu muốn tham gia kênh đầu tư này bạn phải có nguồn vốn tiền mặt đủ mạnh và cần phải có một đầu óc chiên lược cực khủng để tính toán một cách thông minh nhất về số vốn và số lãi có thể thu lại. Và nên nhớ rằng tính thanh khoản của tài sản nhà đất thấp hơn nhiều so với các loại hình tài sản khác hiện nay.

Ngoài ra, khi đầu tư nhà đất bạn cần chấp nhận không có lãi thường xuyên và phải đầu tư dài hạn.

Vậy là chúng tôi đã giải thích cho các bạn khái niệm đầu tư tài chính dài hạn là gì và đưa ra các kênh đầu tư dại hạn tốt nhất hiện nay. Hy vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn khi tham gia vào thị trường tài chính. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận