skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán Việt Nam đơn giản và hiệu quả chỉ với vài triệu đồng

Bất động sản là một lĩnh vực tạo ra cơ hội kiếm lời vô cùng hấp dẫn, được nhiều các nhà đầu tư quan tâm, nhưng đó cũng là một thị trường rất khắc nghiệt. Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu và bề dày kinh nghiệm, bạn cần có trong tay từ vài trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí còn nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được số tiền đó. Vậy, với những người muốn tham gia vào thị trường tài chính nhưng chỉ có khoảng vài triệu đồng, họ có thể đầu tư vào đâu? Ngoài bất động sản, đầu tư chứng khoán Việt Nam cũng là một lựa chọn không kém phần hiệu quả, không yêu cầu số vốn cao mà vẫn đem đến cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư.

Đầu tư chứng khoán Việt Nam đơn giản và hiệu quả chỉ với vài triệu đồng
Đầu tư chứng khoán Việt Nam đơn giản và hiệu quả chỉ với vài triệu đồng

Tại sao nên đầu tư chứng khoán Việt Nam

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị.

Nếu bạn mua trái phiếu kho bạc hoặc đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi tại ngân hàng địa phương, bạn có thể kiếm được một khoản tiền vừa đủ để tránh lạm phát. Nhưng đó chưa phải là sự lựa chọn tuyệt nhất, với thị trường chứng khoán, bạn có thể kiếm được nhiều hơn thế.

Bắt đầu với số vốn nhỏ

Trên thực tế, các công ty chứng khoán không yêu cầu hay bắt buộc bạn phải có bao nhiêu tiền, bạn có vài trăm nghìn cũng có thể mở tài khoản và tiến hành mua cổ phiếu chứng khoán và giao dịch.

Tuy nhiên, có một số quy định của sàn giao dịch chứng khoán mà các nhà đầu tư cần tuân theo. Cụ thể, sàn giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (hay còn gọi là HOSE) yêu cầu số cổ phiếu bạn mua phải là bội số của 10. Còn với sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (hay còn gọi là HNX) thì số cổ phiếu bạn mua phải là bội số của 100.

Ví dụ: Giá một cổ phiếu ngân hàng thương mại Á Châu (ACB) hiện tại là 31.500 đồng/cổ phiếu. Bạn phải mua ít nhất là 100 cổ phiếu hoặc 200, 300… Bạn không thể mua lẻ số cổ phiếu như 125 hay 150,…

Công ty chứng khoán tốt nhất tại Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, có hàng chục công ty chứng khoán đang hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, lựa chọn công ty chứng khoán nào vẫn là băn khoăn của rất nhiều các nhà đầu tư, đặc biệt đối với những người mới tham gia vào thị trường chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán Việt Nam đơn giản và hiệu quả chỉ với vài triệu đồng
Top 10 công ty đầu tư chứng khoán tốt nhất Việt Nam (theo Vneconomy)

Bạn nên lựa chọn công ty đầu tư chứng khoán dựa trên các tiêu chí cụ thể. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tình trạng quy định của công ty chứng khoán mà bạn đang có ý định sử dụng để xác định mức độ uy tín của nó. Thực hiện giao dịch với một công ty chứng khoán được cấp phép hoạt động và chịu sự quản lý bởi cơ quan pháp luật là vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho số vốn đầu tư cũng như hạn chế rủi ro ở mức tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố như:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Hệ thống giao dịch thân thiện với người dùng
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng đầu tư tối thiểu
  • Tính chính xác khi thực hiện giao dịch (độ tương thích với giá thị trường tại thời điểm hiện tại)
  • Dịch vụ khách hàng

Bạn có thể tham khảo thêm: Top 10 công ty chứng khoán tốt nhất Việt Nam hiện nay

Danh sách một số cổ phiếu hot nhất trong năm 2020 với tiềm năng tăng trưởng cao

2020 được kỳ vọng sẽ là một năm sáng sủa hơn với thị trường chứng khoán khi Luật Chứng khoán mới đã được Quốc hội thông qua, thị trường có cơ hội sớm được nâng hạng.

Theo báo cáo chiến lược đầu tư năm 2020 được công bố mới đây, các nhà phân tích đã đưa ra một sốmã cổ phiếu yêu thích nhất trong năm tới, bao gồm:

  • Cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG)
  • Cổ phiếu của Ngân hàng VPBank (VPB)
  • Cổ phiếu của công ty Hòa Phát (HPG)
  • Cổ phiếu CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
  • Cổ phiếu Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (KBC)

Để có được cái nhìn đúng đắn nhất về mã cổ phiếu nên đầu tư trong năm 2020, bạn nên tìm hiểu rõ về công ty đó cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có được nhiều thương vụ đầu tư thành công!

Xem thêm: Top 5 các chỉ số chứng khoán Mỹ không thể bỏ qua trong năm 2020

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận