skip to Main Content

Kiếm tiền “khủng” với cổ phiếu ngành dược giữa “tâm bão” Corona

Trước sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường tài chính ngập trong sắc đỏ. Giá cổ phiếu của nhiều công ty hàng đầu liên tục sụt giảm, khiến các nhà đầu tư hoang mang rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, các mã cổ phiếu trong nhóm ngành dược phẩm & y tế lại tăng trưởng mạnh mẽ, đem lại cơ hội sinh lời cho các nhà giao dịch ngay cả trong thời kỳ khó khăn. 

Cơ hội sinh lời khi đầu tư vào nhóm ngành dược phẩm & y tế

Cơ hội kiếm tiền "khủng" với cổ phiếu ngành dược giữa "tâm bão" Corona

Dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, rất nhiều ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, ngành dược không chỉ sống sót mà còn ăn nên làm ra. Khi dịch Covid-19 bùng lên từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan rộng trên phạm vi toàn cầu, các nước cần một lượng lớn dược phẩm, phương pháp điều trị, vaccine và bộ xét nghiệm. Tại Mỹ, hàng chục công ty dược đang cạnh tranh gay gắt để sản xuất các phẩm này.

Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh.

Sự bùng phát của dịch Corona từ Vũ Hán được dự đoán sẽ mang đến tỷ suất sinh lời đáng kinh ngạc cho nhóm ngành dược phẩm-y tế, tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời vô cùng hấp dẫn cho những trader tham gia vào thị trường tài chính.

Một số công ty dược phẩm có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất trước tình hình dịch bệnh corona

Cơ hội kiếm tiền "khủng" với cổ phiếu ngành dược giữa "tâm bão" Corona

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 gây ra trên toàn thế giới, viện nghiên cứu cùng các công ty dược phẩm đang nỗ lực hết sức để tìm ra giải pháp trị liệu và vắc-xin phòng ngừa virus corona sớm nhất có thể.

Khi vắc-xin Covid-19 được điều chế thành công, khả năng lan rộng của đại dịch sẽ chị chặn đứng. Thế giới sẽ chấm dứt chuỗi ngày thảm họa và nền kinh tế sẽ được phục hồi.

Trong số các công ty tham gia vào cuộc đua tìm kiếm vắc-xin phòng ngừa virus corona, phải kể đến những cái tên như:

Sanofi

Sanofi là một công ty dược phẩm đa quốc gia ở Pháp. Trước tình hình dịch bệnh lan rộng ra toàn thế giới, với đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, sản xuất và phân phối vắc-xin toàn cầu (Sanofi Pasteur), Sanofi đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình phát triển vắc-xin phòng ngừa vi-rút corona chủng mới (COVD-19) dựa trên việc phát triển vắc-xin SARS trước đây.

Ngoài ra, Sanofi đang hợp tác cùng với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiến tiến của Hoa Kỳ (BARDA – Biomedical Advanced Research and Development Authority) để xúc tiến quá trình nghiên cứu và phát triển vắc-xin mới này một cách hiệu quả hơn, góp phần sớm tìm ra giải pháp ngăn chặn đại dịch toàn cầu đang bùng nổ mạnh mẽ.

Gilead Sciences

Cơ hội kiếm tiền "khủng" với cổ phiếu ngành dược giữa "tâm bão" Corona

Gilead Sciences là một công ty công nghệ sinh học của Mỹ chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thuốc. Công ty tập trung chủ yếu vào các loại thuốc chống vi-rút được sử dụng trong điều trị HIV, viêm gan B, viêm gan C,…và đến nay là vi-rút corona.

Công ty này đã điều chế ra remdesivir. Và theo như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện chỉ có remdesivir là loại thuốc có thể giúp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới.

Trong một thông báo trước đó, Gilead Science cũng tuyên bố các cuộc thử nghiệm thành công trên động vật cho thấy remdesivir có thể điều trị Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và MERS. MERS và SARS và nCoV-19 cũng do một chủng virus Corona gây ra.

Hiện Gilead Sciences đang phối hợp với các cơ quan y tế ở Trung Quốc tiến hành thử nghiệm lâm sàng remdesivir đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 và sớm cho ra kết quả sớm nhất.

GlaxoSmithKline

GlaxoSmithKline là một công ty dược phẩm của Anh, một doanh nghiệp phân phối các sản phẩm y dược hàng đầu thế giới, đặc biệt là vắc-xin.

GlaxoSmithKline đã từng điều chế thành công vắc-xin papillomavirus ở người (HPV) và vắc-xin cúm theo mùa.

Cùng tham gia vào đại chiến chống dịch Covid-19, GSK hiện đang tích cực cung cấp các công nghệ và thiết bị cần thiết phục vụ quá trình phát triển vắc-xin cho một số công ty công nghệ sinh học Trung Quốc.

Regeneron Pharmaceuticals

Cơ hội kiếm tiền "khủng" với cổ phiếu ngành dược giữa "tâm bão" Corona

Regeneron Pharmaceuticals là một công ty công nghệ sinh học của Mỹ. Regeneron đang phát triển một phương pháp điều trị bảo vệ mọi người tránh mắc phải vi-rút corona.

Phương pháp điều trị này sử dụng protein của virus SARS-CoV-2 trong phòng thí nghiệm và tiêm chúng vào những con chuột có phiên bản gen người để tạo ra kháng thể. Nếu những kháng thể này là an toàn, Regeneron sẽ sớm tiến đến thử nghiệm trên người.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu của Regeneron cũng đang hy vọng xin được một nguồn kháng thể từ những bệnh nhân đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 để tiến hành sản xuất phương pháp trị liệu.

Johnson & Johnson

Johnson và Johnson hiện đang phối hợp cùng với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiến tiến của Hoa Kỳ (BARDA) để phát triển phương pháp điều trị cho Covid-19.

Trong một thông báo gần đây, Johnson & Johnson cho biết đang sử dụng công nghệ nền tảng được phát triển trước đây để điều chế vắc-xin Ebola và áp dụng tương tự để sản xuất vắc-xin phòng ngừa virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp (virus 2019-nCoV).

Mặc dù nhiều chuyên gia cho rằng phải ít nhất một năm nữa mới có vắc-xin cho virut corona, nhưng cổ phiếu của các công ty này sẽ có chút điều chỉnh, đặc biệt sẽ tăng giá mạnh khi điều chế thành công vắc-xin corona.

Trên đây là một số công ty được các chuyên gia phân tích nhận định nên đầu tư trong thời điểm hiện nay. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận