skip to Main Content

Mua chứng khoán ở đâu an toàn và hiệu quả nhất

Đầu tư chứng khoán ngày càng trở thành kênh đầu tư phổ biến bởi những lợi ích hấp dẫn mà nó mang lại cho nhà đầu tư. Ngày nay, việc giao dịch chứng khoản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi bạn có thể tiếp cận chứng khoán trong nước và quốc tế ngay tại nhà, chỉ bằng vài cái nhấp chuột là giao dịch sẽ được thực hiện tức thì. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người gặp khó khăn khi lựa chọn cách tiếp cận thị trường chứng khoán cũng như sàn giao dịch chứng khoán uy tín để đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem mua chứng khoán ở đâu an toàn và hiệu quả nhất.

Mua chứng khoán Việt Nam ở đâu tốt nhất?

Một trong những cách đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu đơn giản và an toàn nhất nhất hiện nay đó là thông qua nhà môi giới. Tại thị trường Việt Nam, tính đến nay có hơn 70 công ty chứng khoán đang hoạt động. Để bắt đầu, bạn cần phải lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán và mở tài khoản giao dịch tại đây. Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản.

Sau khi đã mở tài khoản, bạn nạp tiền vào là có thể mua bất cữ mã cổ phiếu nào bạn muốn trong số 1.350 mã cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX. Cổ phiếu bạn mua được thể hiện dưới hình thức dữ liệu điện tử. Bạn chỉ cần lựa chọn mã giao dịch và thời điểm vào lệnh phù hợp. Sau đó, các nhà môi giới sẽ đảm bảo lệnh của bạn được khớp ngay tức thì trong thời gian thị trường mở cửa và đảm bảo thanh toán cổ tức cho nhà đầu tư.

Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín tại Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

  • Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT.
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS)
  • Công ty cổ phần Chứng khoán Quân Đội MB (MBS)
  • Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (Chứng khoán Sài Gòn)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

Mua chứng khoán Mỹ ở đâu tốt nhất?

Giống như đầu tư chứng khoán trong nước, cách đáng tin cậy nhất và dễ dàng nhất để mua chứng khoán Mỹ trực tuyến là mở tài khoản với nhà môi giới chứng khoán. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets, XM, FXTM, NordFX,… Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán quốc tế đều cung cấp cho nhà giao dịch một tài khoản demo. Đây là nơi mà nhà đầu tư ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

Mua chứng khoán ở đâu an toàn và hiệu quả nhất

Mua chứng khoán với quỹ đầu tư

Ngoài cách mở một tài khoản chứng khoán và tự mình giao dịch nói trên, bạn còn có thể đầu tư chứng khoán thông qua Quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư hoạt động dưới hình thức đầu tư tập thể, được điều hành bởi một công ty đầu tư nhằm huy động vốn cổ đông và đầu tư vào các loại hình chứng khoán khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ hay hàng hóa…Đây là một hình thức đầu tư gián tiếp bởi thay vì tự đầu tư chứng khoán, bạn sẽ đầu tư vào các quỹ mở, bằng việc mua các chứng chỉ quỹ (CCQ) do quỹ mở phát hành.

Như vậy, cách mua chứng khoán an toàn và đơn giản nhất là thông qua nhà môi giới. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chứng khoán nếu đang tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn trong mùa dịch. Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, do đó, dù trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng nên nghiên cứu thật kỹ thị trường và xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hoàn thiện để có thể tối ưu hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa rủi ro.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận