skip to Main Content

Đầu tư cổ phiếu ngắn hạn như thế nào hiệu quả nhất?

Khi tham gia vào thị trường tài chính, có những người yêu thích đầu tư dài hạn để thu về một khoản lợi nhuận lớn, nhưng cũng có những người thích theo đuổi các giao dịch ngắn hạn để thu về nhiều khoản lợi nhuận nhỏ. Mỗi phong cách giao dịch đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên, đa phần các nhà đầu tư khi tìm đến với thị trường cổ phiếu hiện nay đều quan tâm tới phương pháp đầu tư ngắn hạn. Vậy đầu tư cổ phiếu ngắn hạn như thế nào để đạt được hiệu quả sinh lời tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Tham khảo: Các kênh đầu tư ngắn hạn hiệu quả trong thời kỳ Covid-19

Đầu tư cổ phiếu ngắn hạn là gì?

Đầu tư ngắn hạn là hình thức đầu tư vào các loại cổ phiếu, tín phiếu, trái phiếu và một số quỹ tương hỗ.  Thời gian thu hồi là trong một chu kỳ kinh doanh hoặc khoảng thời gian kéo dài dưới 1 năm, thậm chí là 1 vài ngày. Đầu tư chứng khoán ngắn hạn sẽ giúp nhà đầu tư thu hồi vốn và có được lợi nhuận một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, song song với điều đó, nhà đầu tư cũng phải đối mặt với nguy cơ thất bại bởi hình thức đầu tư này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì vậy, nhà đầu tư phải có những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm và những chuẩn bị cần thiết khi đi theo phương án đầu tư này.

chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn

Nên đầu tư cổ phiếu ngắn hạn hay dài hạn?

Khi nói đến đầu tư, điều quan trọng là tìm được sự chiến lược và phong cách đầu tư phù hợp với bạn và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Không có một câu trả lời chính xác cho việc: đầu tư dài hạn hay ngắn hạn tốt hơn bởi nó cần phù hợp với năng lực, sở thích, mục tiêu cá nhân của bạn. Trước khi bạn bắt đầu đầu tư, dù là đầu tư ngắn hạn hay dài hạn, bạn nên có mục tiêu rõ ràng trong đầu. Nếu bạn là một người có nhiều vốn và thích sự an toàn, đầu tư dài hạn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Ngược lại, nếu bạn không có nhiều vốn hoặc thích mạo hiểm và mong muốn kiếm lời nhanh chóng, bạn có thể sẽ phù hợp với đầu tư ngắn hạn.

Ngay cả khi bạn quan tâm nhất đến các khoản đầu tư ngắn hạn thì bạn cũng nên dành một phần tiền cho các khoản đầu tư dài hạn. Điều này như một phương án dự phòng để giảm thiểu rủi ro cho bạn khi thị trường sụp đổ đột ngột hoặc bạn có những quyết định đầu tư sai lầm.

Chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn hiệu quả nhất

Xác định thời điểm giao dịch

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và tận dụng biến động của thị trường, do đó, bạn cần trang bị đầy đủ những kiến thức về thị trường để xác định được thời điểm sản phẩm chứng khoán có giá trị thấp và cao nhất.

chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn

Luôn cài đặt lệnh chặn lỗ, chốt lời

Các nhà đầu tư nên đặt ra mức chặn lỗ & chốt lời khi thực hiện đầu tư và tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc đã đặt ra.

Chốt lời là phương pháp giúp các nhà đầu tư đảm bảo lợi nhuận cũng như phòng bị rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Giống như cắt lỗ, bạn phải đặt ra ngưỡng giá cho cổ phiếu (10%, 20% hoặc cao hơn tùy vào chiến lược của nhà đầu tư).

Khi cổ phiếu đã đạt đến điểm kỳ vọng, nhà đầu tư có thể bán một phần hoặc tiếp tục đầu tư nếu suy đoán giá cổ phiếu có thể tăng.

Giữ vững tinh thần trước biến động thị trường

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn đòi hỏi bạn phải có một tinh thần “thép” bởi thị trường luôn có nhiều biến động không ngờ qua mỗi ngày. Hãy tin tưởng vào năng lực và phán đoán của bản thân để có những quyết định sáng suốt và nhận được lợi nhuận tối ưu như mong muốn.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về đầu tư cổ phiếu ngắn hạn mà bạn cần biết. Cho dù tham gia bất kỳ hình thức đầu tư nào, bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tối đa hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa rủi ro trên thị trường.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận