skip to Main Content

5 xu hướng tiền điện tử 2021 không thể bỏ lỡ

Tiền điện tử khởi đầu một năm 2021 với một cách không thể nào nóng hơn. Bitcoin liên tục thiết lập mức giá cao nhất mọi thời đại mới rồi nhanh chóng vượt qua nó. Ethereum thì đang băng băng trên con đường lấy lại mức giá cao nhất từ trước tới nay. Vậy với một sự khởi đầu “như mơ”, liệu khoảng thời gian tiếp theo trong năm 2021 này thị trường tiền điện tử sẽ diễn biến như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 xu hướng tiền điện tử 2021 không thể bỏ lỡ.

5 xu hướng tiền điện tử 2021 không thể bỏ lỡ

#1. Các tập đoàn lớn tiếp nhận tiền mã hóa

Công cuộc tiếp nhận tiền mã hóa bắt đầu từ việc đầu tư vào Bitcoin và cung cấp dịch vụ liên quan cho người dùng sử dụng.

Có một danh sách dài các ông lớn ngành tài chính và dịch vụ truyền thống sẽ giảm rủi ro danh mục đầu tư của họ bằng cách chia trứng vào giỏ crypto. Vài cái tên có thể bạn đã nghe qua như MicroStrategy, gã khổng lồ ngành thanh toán Square hay quỹ đầu tư Ruffer Investment. Lý do chính của họ khi mua Bitcoin chính là sự phòng hộ của loại tài sản này trước lạm phát.

Một trong những rào cản đã kìm hãm tiền điện tử đạt được sự chấp nhận chính thống là tiện ích. Tuy nhiên, tiền điện tử sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với các nhà đầu tư đơn lẻ và người dùng nhờ các dịch vụ thanh toán phổ biến như PayPal và Square, cùng Banca Generali và DBS từ giới ngân hàng. Với cơ sở hạ tầng và cơ sở người dùng đã có sẵn, các công ty này có thể sẽ đa dạng hóa các điểm truy cập và triển khai các giao diện thân thiện với người dùng hơn.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Diem của Facebook. Đây có thể sẽ là một bước đại nhảy vọt đối với ngành tiền điện tử khi xét tới 2,7 tỷ người dùng bắt đầu sử dụng crypto và mua Bitcoin từ ứng dụng Facebook trên smartphone của họ. Sau tất cả, nguồn tiền mới sẽ tiếp tục được đổ vào thị trường.

#2. Những hướng đi, giải pháp mới cho vấn đề của Ethereum

Hệ sinh thái của Ethereum rất đáng chú ý. Không có nền tảng nào khác trực tiếp thúc đẩy nhiều sự đổi mới trong không gian tiền điện tử như Ethereum. Những nỗ lực của những dự án được gọi là “Ethereum Killer“, ra đời để thay thế Ethereum, đã không thành công như mong đợi.

Nhưng những dự án lớn trong Ethereum DeFi ngày càng phải đối mặt gắt gao với các vấn đề mở rộng quy mô và phí cao. Và hai sự kiện xảy ra vào năm 2020 là dấu hiệu của những gì sắp đến: Động thái của Compound để tạo ra blockchain riêng của mình và việc lựa chọn Solana cho Serum của FTX .

Vào năm 2021, Compound Chain đã tiếp cận theo hướng giảm sự phụ thuộc vào kiến ​​trúc Ethereum trong khi tiếp tục khai thác tính thanh khoản dựa trên Ethereum, điều này sẽ sớm trở thành một mô hình phố biến. Và ví dụ được đưa ra bởi Serum chứng minh cho các dự án được tài trợ tốt khác rằng họ có thể bỏ qua Ethereum ngay từ đầu, thay vào đó làm việc với các nền tảng được xây dựng bởi các cộng đồng thông minh, có nguồn lực tốt như Solana, Algorand, NEAR hoặc những nền tảng khác. Tất nhiên, những động thái này không chỉ giới hạn ở DeFi, với sự ra mắt của Dapper về FLOW , blockchain được xây dựng có mục đích của họ để phát triển trò chơi, là một ví dụ không phải DeFi.

Cuối cùng, tất cả các giao thức và Dapp mới có thể coi Ethereum là cơ sở chứng minh của chúng hơn là đích đến của chúng. Sau khi được chứng minh khả năng, họ sẽ chuyển sang tạo blockchain của riêng mình hoặc chuyển đổi sang các blockchain khác. Nhưng với khả năng phục hồi của hệ sinh thái Ethereum và cộng đồng khổng lồ của nó, rất có thể Ethereum sẽ tăng tốc quá trình phát triển và giải quyết các vấn đề về quy mô và phí. Đây là tất cả những điều tuyệt vời cho hệ sinh thái vào năm 2021.

5 xu hướng tiền điện tử 2021 không thể bỏ lỡ

#3. CBDC và xu hướng luật định tiền mã hóa

Từ năm 2021 trở đi, chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc đua tranh giành sức ảnh hưởng của các cường quốc trên thế giới trong việc ra mắt và ứng dụng tiền CBDC của quốc gia họ. Điều này sẽ không xung đột trực tiếp đến Bitcoin và crypto nói chung về mặt lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, nó sẽ tác động to lớn đến hành động của giới chức cầm quyền về việc ban hành các quy định và điều luật về tiền điện tử. Vụ kiện của SEC nhắm vào XRP chỉ là một bước khởi đầu trong hàng loạt các hành động nhằm minh bạch hóa thị trường tiền mã hóa, một phần cũng để bảo vệ các nhà đầu tư tổ chức đã và đang đổ tiền về đây ngày một nhiều.

Hệ quả tất yếu của xu hướng này là việc áp thuế thu nhập lên các khoản đầu tư tiền mã hóa, trong bối cảnh các nước đang dần công nhận crypto là một loại tài sản (hay có trường hợp là chứng khoán). Việc số hóa và đồng bộ hạ tầng thông tin các nhà đầu tư cá nhân sẽ trở nên cực kỳ hiệu quả với CBDC – tiền định danh cùng các quy định KYC. Một vài nước đã có những động thái như thế là Pháp và Mỹ. Tương lai chính phủ thấy mọi hoạt động mua bán, số dư Bitcoin của chúng ta là khả dĩ.

#4. Các token mới được phát hành

Với việc giá Bitcoin ngày càng tăng, sẽ có nhiều dòng vốn tiền điện tử đi tìm kiếm nơi để hoạt động và phát hành token là một trong những con đường chính. Đó là một trong những mảng năng động nhất của không gian tiền điện tử.

Kể từ năm 2017, nhiều nhóm phát triển đã đưa ra phương án phát hành token của riêng họ và chúng ta sẽ thấy sự đa dạng hơn nữa vào năm 2021. Các dịch vụ DEX (sàn giao dịch phi tập trung) sẽ tiếp tục được cải thiện nhưng sẽ phải đối mặt với áp lực khi các cơ quan quản lý đang xiết chặt. Với việc xây dựng động lực xung quanh hệ sinh thái Polkadot, các dịch vụ parachain sẽ ra mắt và nhận được rất nhiều sự hào hứng của cộng đồng.

Và năm 2021 cũng sẽ chứng kiến ​​nhiều hoạt động hơn trong tiền điện tử ở giai đoạn hạt giống (seed-stage). Chúng ta đã thấy những dấu hiệu của điều này thông qua ngày demo của CoinList cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử giai đoạn đầu – CoinList Seed . Các đợt CoinList Seed Mùa hè 2020 và Mùa thu 2020 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng và nhà đầu tư đáng kinh ngạc, và một số dự án Seed đã tiếp tục chứng kiến mức ​​giá token tăng đáng kể, bao gồm Injective Protocol (2.500%), PARSIQ (12.000%) và Snowswap (500%) ). Rủi ro tài chính lớn hơn nhiều ở giai đoạn hạt giống, nhưng tiềm năng tăng giá cũng vậy và các nhà đầu tư thông minh đủ thông thái để hiểu rõ điều này.

Với vốn chủ sở hữu hạt giống, cũng như doanh số bán hàng VC, bán hàng cộng đồng, cổ phần, ngày giới thiệu và đấu giá trước khi niêm yết, chúng ta sẽ thấy rất nhiều chiến lược phát hành và gây quỹ vào năm 2021.

5 xu hướng tiền điện tử 2021 không thể bỏ lỡ

#5. Các thương vụ Mua lại & Sáp nhập

Theo báo cáo của hàng kiểm toán PWC, giá trị M&A ngành tiền mã hóa nửa đầu năm 2020 đã vượt qua con số của cả năm 2019. Các thương vụ đình đám có thể kể đến như Binance mua lại CoinMarketCap, Coinbase mua sàn Tagomi, hay thương vụ DeFi M&A đầu tiên: yearn.finance sáp nhập Pickle Finance, rồi sau đó là những dự án khác như Cream Finance, COVER Protocol, Akropolis và SushiSwap. Đây là một trong những xu hướng tất yếu của bất kỳ ngành công nghiệp đang phát triển nào. Khi quy mô các dự án dần trở nên quá lớn và bắt đầu chồng chéo lên nhau, sự sắp xếp lại nguồn lực một cách hiệu quả hơn là điều tốt cho toàn ngành.

Hãy kỳ vọng các hoạt động M&A crypto sẽ tiếp tục nhộn nhịp vào năm 2021, đặc biệt là khi các chú kỳ lân crypto (công ty vốn hóa trên 1 tỷ USD) ngày càng trở thành bạch tuộc crypto (đa ngành, đa dịch vụ). Lợi nhuận của các công ty sẽ được tái đầu tư hoặc mua lại các đối tác cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho những sản phẩm hiện tại của họ.

Trên đây là 5 xu hướng tiền điện tử 2021. Thị trường tiền điện tử vẫn luôn tạo nhiều bất ngờ cho những người yếu thích nó. Hãy cùng chờ đợi và cập nhật những tin tức tích cực từ thị trường và xu hướng tiền điện tử 2021.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận