skip to Main Content

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng trong năm 2021

Từ đầu năm 2021 đến nay, cơn sốt tiền điện tử vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vừa mới đây, (13/4) Bitcoin lại tiếp tục thiết lập kỉ lục mới, chạm mức hơn 63.000 USD/BTC, kéo theo các đồng tiền ảo khác tăng mạnh. Cùng với cơn sốt này, việc Bitcoin trở thành phương thức thanh toán hợp pháp chính thức của nhiều ông lớn như Tesla, Paypal…khiến cho ngày càng nhiều người quan tâm tới đầu tư tiền điện tử. Theo số liệu của Coinmarketcap thì hiện đã có tới hơn 8000 đồng coin khác nhau, với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 1 ngàn tỷ USD. Vậy bên cạnh Bitcoin – ông vua của tiền điện tử chiếm lĩnh 62.2% thị trường, còn những đồng tiền ảo nào đang tạo nên sức nóng của thị trường tiền số? Hãy cùng  chúng tôi tìm hiểu top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021. 

#1. Bitcoin

Đứng đầu trong danh sách này không thể là một cái tên nào khác ngoài Bitcoin (BTC). Cho đến thời điểm hiện tại, Bitcoin vẫn được xem là một trong những loại tài sản mang lại giá trị sinh lời cao nhất trong lịch sử tiền điện tử. Tính đến ngày 13/4/2021, Bitcoin một lần nữa thiết lập kỷ lục mới với mức giá hơn 63.000 USD / BTC. Thông qua cách tính ROI thì Bitcoin còn có khả năng vượt mặt xa cả những ông lớn như Amazon, VISA, Microsoft và JP Morgan.

Lý giải cho hiện tượng tăng giá chóng mặt của BTC trong thời gian gần đây là sự góp mặt của nhiều tổ chức tài chính lớn đang tích cực rót vốn vào BTC. Những cái tên như MicroStrategy, 3iQ, CoinShares hay Quỹ đầu tư Grayscale – tổ chức đứng đầu trong danh sách này khi nắm giữ tổng sản lượng Bitcoin có trị giá lên đến 22 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Bitcoin còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ông lớn trong ngành công nghệ, thương mại điện tử khi mới đây Tesla và Paypal đã chính thức chấp nhận Bitcoin là phương thức thanh toán hợp pháp.

Diễn biến giá Bitcoin vẫn còn là một ẩn số. Bên cạnh những người tin vào tiềm năng tăng giá của Bitcoin còn tiếp tục diễn ra trong năm 2021 thì nhiều người còn e ngại về một “Bong bóng Bitcoin” sắp tan vỡ. Tuy nhiên, sự đóng góp của nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới cùng các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể dẫn đến sự bùng nổ giá trị BTC lớn vào năm 2021. Đồng thời phá vỡ mọi dự đoán về giá của đồng tiền này.

Bitcoin vẫn là một lựa chọn tiềm năng cho danh mục đầu tư của bạn trong năm 2021.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá BTC từ đầu năm 2021 đến nay.

#2. Ethereum

Ethereum là cái tên hấp dẫn thứ 2 trong danh sách những đồng tiền điện tử tiềm năng nhất trong năm 2021, với sức nóng không hề kém cạnh người anh cả Bitcoin của mình trong thời gian qua. Với vai trò là những đồng coin nền tảng đi đầu trong lĩnh vực tiền điện tử, ETH vẫn đang chứng minh thế lực mạnh mẽ của mình với sự bùng nổ của hệ sinh thái DeFi. Chưa dừng lại ở đó, Ethereum 2.0 ra đời đã đánh dấu quá trình chuyển đổi từ PoW (Proof-of-Work) sang PoS (Proof-of-Stake).

Mục tiêu của Ethereum là xây dựng một mạng lưới toàn cầu cho các ứng dụng phi tập trung dApps, cho phép viết code và chạy các phần mềm, hạn chế chậm trễ và kiểm duyệt mạnh mẽ.

Hơn nữa, qua báo cáo mới nhất của CME Group, sàn giao dịch lớn nhất về các công cụ phái sinh tài chính trên toàn cầu đang chuẩn bị tung ra các hợp đồng tương lai cho ETH.

Nhiều tổ chức đã tiếp xúc với Ethereum thông qua quỹ ETHE của Grayscale. Cách đây không lâu, công ty 3iQ từ Canada cũng đã chuẩn bị tung ra quỹ ETH cho khách hàng của mình.

Tính đến ngày 13/4/2021, Ethereum đã có cú bứt phá ngoạn mục trở lại đường đua sau một khoảng thời gian dài đi ngang, thiết lập kỷ lục mới tại mức hơn 2.400 USD / ETH. Các chuyên gia tài chính nhận đinh, 2021 sẽ là một năm đột phá với Ethereum, dự án tiền điện tử lớn thứ 2 trong giới Blockchain.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá ETH từ đầu năm 2021 đến nay.

#3. Cardano (ADA)

ADA là giải pháp blockchain phi tập trung, được tạo ra bởi người đồng sáng lập Ethereum Charles Hoskinson và là một blockchain thế hệ thứ ba, khác với Bitcoin hoặc nhiều loại khác. ADA ra mắt vào tháng 9/2017, và nhanh chóng có tên trong danh sách các loại tiền điện tử hàng đầu.

Năm 2017, khi gia nhập thị trường, nhóm phát triển ADA đã huy động được hơn 63 triệu USD trong đợt ICO của nó. Trong tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt, đồng tiền này đã có sự tăng trưởng đáng kể, tăng vọt về giá trị và đạt mức vốn hóa thị trường hơn 600 triệu đô la vào ngày 1/10/2017.

Đồng thời, ADA nhanh chóng được liệt kê trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu. Đến tháng 1/2018, giá trị của ADA đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,162 USD/ADA, đạt đỉnh ở mức vốn hóa thị trường hơn 33 tỷ đô la. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, ADA đã rơi xuống đáy với mức giá 0,02 USD/ADA vào cuối năm 2019.

Theo một nhóm phân tích, ADA được ví như là Ethereum (ETH) của Nhật Bản vì theo một báo cáo, 95% số tiền ADA do người Nhật nắm giữ. Các dự đoán trung bình cho thấy, ADA sẽ tăng vọt vào năm 2021, thậm chí đến cuối năm 2021, ADA có thể đạt 10 USD/ADA.

Ngoài ra, việc ADA gần đây được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch Coinbase tại Mỹ đã thắp sáng lên niềm hy vọng tăng trưởng cho đồng coin này trong tương lai. Có thể thấy, giá của ADA bị rơi xuống mức đáy 0.02 USD/ADA từ năm 2019, đến nay đã tăng hơn 60 lần lên mức 1,3 USD/ADA. Sự tăng giá này phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền điện tử tiềm năng ADA sẽ đạt đến những mức giá mới và sớm hoàn thiện lộ trình phát triển của mình.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá ADA từ đầu năm 2021 đến nay.

#4. Litecoin

Litecoin là một loại tiền điện tử được ra mắt vào cuối năm 2011 bởi cựu kỹ sư của Google và Coinbase, Charlie Lee. Để tạo Litecoin, Lee đã sao chép cơ sở mã Bitcoin, tăng tổng nguồn cung và thay đổi tốc độ thêm các khối mới vào blockchain. Mặc dù sẽ chỉ có khoảng 84 triệu Litecoin được tạo ra, tuy nhiên con số này đã tăng gấp 4 lần tổng nguồn cung Bitcoin.

Litecoin cũng tạo ra các khối mới cứ sau 2.5 phút, nhanh hơn bốn lần so với Bitcoin. Cộng đồng nhà đầu tư và nhà phát triển Litecoin xem giao thức này như một mạng thử nghiệm bổ sung cho Bitcoin.

Mặc dù Bitcoin và Litecoin có một số khác biệt nhỏ về kỹ thuật, tuy nhiên cả 2 đều giống nhau ở chức năng là hệ thống thanh toán trực tuyến sử dụng tiền điện tử thay cho các loại tiền tệ của các quốc gia như USD của Mỹ, đều có công nghệ cốt lõi là một mã nguồn mở sử dụng mạng ngang hàng Peer to Peer, chạy trên một nền tảng blockchain và hoạt động độc lập, nhằm hướng đến mục tiêu giúp khách hàng của họ có thể thực hiện các giao dịch miễn phí một cách nhanh chóng. Đặc biệt, đồng litecoin dùng thuật toán scrypt mã hóa cao cấp, giúp cho người đào có thể đào đồng thời Bitcoin và Litecoin mà không sợ bị xung đột hệ thống.

Hiện tại một đồng LTC của Litecoin giao dịch ở mức $283, tăng 24608.6% so với mức $1.15 vào tháng 1/2015. Tuy nhiên, nó mới chỉ bằng khoảng gần ⅓ so với thời kỳ đỉnh cao. Vào tháng 12/2017, một LTC có thời điểm được giao dịch cao nhất ở mức $360.66.

Litecoin hứa hẹn sẽ là một đồng coin tiềm năng và được kì vọng sẽ sớm phá vỡ mức kỷ lục trước đó vào cuối năm 2021.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá LTC từ đầu năm 2021 đến nay.

#5. Binance coin (BNB)

Binance ra đời năm 2017 tại Trung Quốc và chỉ sau 5 tháng đã vươn lên trở thành sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới.

Với tầm nhìn mạnh mẽ và tài tình, Changpeng Zhao (CZ) đã đưa hệ sinh thái của Binance lên một tầm cao mới và cạnh tranh sòng phẳng với nhiều nền tảng khác nhau.

Năm 2020 là năm của sự bùng nổ các hệ sinh thái lớn và là cuộc chơi của các hệ sinh thái với sự ra mắt của nhiều mạng lưới blockchain như Houbi Chain, Polkadot, Binance Smart Chain, Solana…. tạo ra một cuộc đua vô cùng hấp dẫn. Sự ra mắt của Binance Smart Chain đã tạo ra một cục diện hoàn toàn khác có ảnh hưởng mạnh mẽ tới Binance Coin – BNB cũng tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trong thời gian qua.

Giá trị của BNB đến từ mức độ hữu ích cùng với nhu cầu về tiện ích của nó khi được sử dụng để thanh toán chi phí giao dịch trên sàn Binance – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay.

Kể từ đầu năm đến nay, Binance Coin đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng thần kỳ, không kém gì người anh cả của mình trên thị trường tiền số. Cụ thể, vào ngày 12/4, BNB đã thiết lập kỷ lục tại mức giá 634$/BNB, tăng hơn 1800% so với hồi đầu tháng 1 năm nay. Binance Coin là một trong những đồng tiền điện tử tiềm năng nhất để đầu tư nếu bạn đang muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình sau khi đã sở hữu các đồng tiền chính như BTC hoặc ETH.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá BNB từ đầu năm 2021 đến nay.

Trên đây là danh sách 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nhất mà nhà đầu tư không thể bỏ qua trong năm 2021. Top 5 đồng tiền điện tử này đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua, đồng thời khẳng định vị thế của nó trên thị trường tiền số. Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền hiệu quả từ sức nóng của cơn sốt tiền ảo trong hiện tại và tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận