skip to Main Content

Có nên đầu tư tiền điện tử trong năm 2021?

Cùng với cơn sốt giá Bitcoin trong thời gian vừa qua, ngày càng nhiều người quan tâm tới tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng. Đầu tư tiền điện tử trở thành một trong những kênh đầu tư phổ biến và đem lại hiệu quả sinh lời tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại vì một số lý do như tính pháp lý của tiền ảo hay chưa biết cách đầu tư như thế nào. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng trả lời câu hỏi có nên đầu tư tiền điện tử, mà cụ thể là Bitcoin hay không? 

Tham khảo: Đầu tư tiền ảo như thế nào an toàn và hiệu quả?

Vì sao tiền điện tử ngày càng có giá trị? Lý do có nên đầu tư tiền điện tử?

Bitcoin được xem là “vàng kỹ thuật số”

Bitcoin tồn tại cho đến nay đã được hơn 10 năm, và kể từ khi ra mắt chính thức cho đến thời điểm hiện tại, bitcoin đã tăng giá trị của nó lên gấp hàng trăm triệu lần và trở thành 1 công cụ đầu cơ kiếm tiền cũng như tích trữ tài sản của rất nhiều người trên thế giới. Từ giá trị ban đầu chỉ 0.01 USD / 1 bitcoin — 10 nghìn bitcoin chỉ mua được 1 cái bánh Pizza, cho đến cuối năm 2017, nó đã lên tới 20.000 USD / 20 nghìn USD — tương đương 500 triệu việt nam đồng 1 bitcoin. Tăng khoảng 2 triệu lần so với giá trị ban đầu của nó chỉ sau vài năm. Vì sao giá trị của Bitcoin lại tăng nhanh tới mức chóng mặt như vậy? Khác với nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác, Bitcoin bị giới hạn về số lượng khai thác. Toàn thị trường, chỉ có thể đào được 21 triệu Bitcoin và càng về sau, mức độ khai thác BTC càng khó khăn. Là loại tiền tệ khan hiếm và khó được tạo ra, Bitcoin được ví như “vàng kỹ thuật số” trong thời đại 4.0 và được xem là khoản đầu tư sinh ra lợi nhuận khủng khiếp nhất xuyên suốt lịch sử nhân loại.

Bitcoin khắc phục được những yếu điểm của hệ thống tiền tệ hiện đại

Nếu hệ thống tiền tệ pháp định đang vấp phải những yếu kém trong việc bảo mật thanh toán thì với đồng tiền điện tử BTC, nền tảng công nghệ của Bitcoin cho phép các giao dịch mua bán ẩn danh mà ở đó, thông tin người tham gia giao được bảo mật và an toàn. 

Bitcoin cung cấp hệ thống giao dịch xuyên biên giới theo nền tảng ngang hàng mà không qua bên trung gian thứ ba, chi phí giao dịch thấp nhất và thời gian giao dịch được rút ngắn so với tiền tệ truyền thống. Bitcoin có thể được giao dịch ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không cần qua sự kiểm duyệt của ngân hàng hoặc cơ quan nào.

Có nên đầu tư tiền điện tử trong năm 2021?

Bitcoin được sử dụng ngày càng rộng rãi

Trở lại năm 2010 khi mà có rất nhiều quốc gia đã cấm giao dịch Bitcoin. Rất nhiều ngân hàng trung ương từ chối tiện ích của tiền điện tử. Nhưng những năm gần đây mọi thứ đã thay đổi. Đã có 1 danh lớn những ngân hàng trung ương trên thế giới sử dụng tiền điện tử. 

Với những ưu điểm và tiềm năng cải thiện các yếu điểm của hệ thống thanh toán tiền pháp định, BTC ngày càng được chấp nhận và sử dụng như một phương thức thanh toán hợp pháp trên thế giới. Chính phủ các quốc gia đã dần mở cửa với BTC. Điển hình là Trung Quốc, chủ tịch Tập Cận Bình đã nói rằng công nghệ Blockchain là tương lại và Trung Quốc sẽ là nước dẫn đầu trong ngành công nghệp điện tử này. Kéo theo đó là hàng loại các khoản đầu tư khủng vào việc nghiên cứu và phát triển tiền điện tử. Rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới cũng đã chấp nhận phương thức thanh toán bằng Bitcoin. 

Cụ thể, Wikipedia, công ty vận hành bách khoa toàn thư mã nguồn mở lớn nhất thế giới đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin thông qua BitPay. 

Microsoft cũng đã cho phép sử dụng Bitcoin trong Xbox Store trực tuyến của họ kể từ năm 2014 với nhiều điều lệ nghiêm ngặt. Bill Gates, ông chủ Microsoft đã nhiều lần chia sẻ rằng những thứ như Bitcoin có tiềm năng tốt hơn nhiều so với tiền tệ.

Gần đây nhất, Paypal – dịch vụ trung gian dùng để thanh toán và chuyển tiền quốc tế qua mạng Internet cũng đã tuyên bố chấp nhận tiền điện tử. Khách hàng của PayPal giờ đây có thể mua, bán và giữ tiền điện tử – bao gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin từ ví điện tử PayPal và sử dụng tiền điện tử để mua hàng tại 26 triệu cửa hàng bán lẻ thuộc mạng lưới của Paypal. Thông báo này đã giúp giá cổ phiếu PayPal tăng 5,5%, đạt hơn 213 USD/cổ phiếu, mức tăng cao nhất kể từ tháng 5/2020.

Ngoài ra, còn rất nhiều doanh nghiệp lớn khác trên toàn cầu chấp nhận phương thức thanh toán Bitcoin như Amazon, Overstock, Expedia, AT & T hay KFC…

Có nên đầu tư tiền điện tử trong năm 2021?

Có nên đầu tư tiền điện tử trong năm 2021?

Rất nhiều người băn khoăn có nên đầu tư tiền điện tử trong năm 2021? Có thể thấy, nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020. Các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam đã liên tục đưa ra các gói cứu trợ nhằm khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng sau đại dịch.

Một số quốc gia liên tục in thêm tiền qua đó dẫn đến việc lạm phát xảy ra và đồng tiền dần mất giá trị. Tuy nhiên, tỷ giá đồng Bitcoin trong năm 2020 và quý 1 năm 2021 vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt nên nó dường như được lựa chọn trở thành giải pháp lưu trữ giá trị hoàn hảo trong giai đoạn này.

Kể từ đầu năm 2021, giá Bitcoin đã trải qua nhiều biến động, có lúc sụt giảm tới hơn 20%.Tuy nhiên, tính đến hiện tại, Bitcoin đã hồi phục và tiếp tục ghi nhận kỷ lục giá mới sau 2 năm, chạm mức 61.000 USD vào ngày 13/3/2021.

Theo một số tính toán gần đây của Forbes, mức độ chấp nhận giao dịch tiền điện tử ở Mỹ đang ở mức 5% và dự đoán đến năm 2030 độ phổ của Bitcoin sẽ ở mức 20-50%.

Với tất cả những ưu điểm trên, tiền điện tử vẫn đang chứng minh nó là một loại tài sản rất tiềm năng. Có nên đầu tư tiền điện tử trong năm 2021? Quyết định đầu tư vẫn thuộc về riêng mỗi người. Nếu bạn dám chấp nhận rủi ro thì cơ hội từ tiền điện tử là rất cao.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận