skip to Main Content

2 cổ phiếu trả cổ tức cao có thể mua với số vốn nhỏ

Khác với đầu tư bất động sản, bạn không cần phải có quá nhiều vốn để có thể tham gia thị trường chứng khoán. Chỉ với một khoản tiền 200$ là bạn đã có thể đầu tư sinh lời và sở hữu cổ phiếu Mỹ thực trên eToro

Trong số các loại cổ phiếu hiện nay, nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến cổ phiếu trả cổ tức. Bởi họ nhận thấy rằng việc đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức sẽ đem lại cho cho họ 2 nguồn lợi nhuận tiềm năng: một là lợi nhuận từ vốn thông qua sự tăng giá cổ phiếu, hai là lợi tức được trả hàng quý/hàng năm.

Dưới đây là hai cổ phiếu trả cổ tức hấp dẫn hiện nay các nhà đầu tư có thể tham gia với số tiền nhỏ:

1. AbbVie

Bạn hiện có thể mua một cổ phiếu của AbbVie (ABBV) với giá khoảng 111 đô la. Khi đầu tư vào ông lớn trong ngành sản xuất thuốc này, bạn cũng sẽ nhận được khoản tiền cổ tức khá hậu hĩnh tương đương với số cổ phiếu mà bạn có.  Tỷ suất cổ tức của AbbVie hiện tại đang là 4,7%.

Nhiều khả năng là cổ tức của AbbVie sẽ tăng trong dài hạn. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã tăng cổ tức trong 49 năm liên tiếp và chỉ còn một lần tăng cổ tức nữa là trở thành Vua cổ tức – bậc cao nhất trong phân nhóm các công ty trả cổ tức.

Tuy nhiên, có một số vấn đề các nhà đầu tư cần lưu ý với AbbVie đó là loại thuốc bán chạy nhất của công ty – Humira sẽ hết hạn độc quyền sản xuất tại Hoa Kỳ vào năm 2023. AbbVie dự kiến ​​tổng doanh thu của công ty sẽ bị tác động so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vẫn chưa đưa ra đánh giá về Rinvoq trong việc điều trị viêm da dị ứng và viêm khớp vảy nến.

2 cổ phiếu trả cổ tức cao có thể mua với số vốn nhỏ

Mặc dù vậy, AbbVie đang đặt niềm tin vào các loại thuốc chữa bệnh tự miễn dịch có thể bù đắp sự sụt giảm doanh số dự kiến từ thuốc Humira.

Bên cạnh đó, AbbVie vẫn khá tự tin về triển vọng Rinvoq sẽ được FDA chấp thuận trong thời gian tới. Bởi trên thực tế, Rinvog đã được FDA chấp thuận trong điều trị viêm khớp dạng thấp. Giả sử Rinvoq và các loại thuốc khác trong dòng sản phẩm của AbbVie được cho phép, công ty dự kiến ​​sẽ giữ vững đà tăng trưởng và nhanh chóng đem về khoản lợi nhuận tốt.

2. Verizon Communications

Giá cổ phiếu của Verizon Communications (VZ) hiện đang được giao dịch dưới mức $60. Tỷ suất cổ tức của công ty viễn thông hiện đang ở mức rất cao là 4,3%. Verizon đã tăng chi trả cổ tức trong 14 năm liên tiếp.

2 cổ phiếu trả cổ tức cao có thể mua với số vốn nhỏ

Để duy trì chuỗi tăng cổ tức này thì công ty cần tiếp tục duy trì hoạt động tốt. Verizon đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu và thu nhập ngoạn mục trong bản báo cáo thu nhập mới nhất. Hiện, Verizon đang nắm giữu vị thế tài chính tương đối mạnh.

Động lực của Verizon thậm chí còn có thể tăng mạnh hơn nữa. Và một trong những phương pháp hiệu quả nhất là đầu tư vào 5G. Công nghệ không dây tốc độ cao hiện mới chỉ ở giai đoạn đầu nhưng sẽ là động lực tăng trưởng chính cho Verizon trong vài năm tới. Qua đó, việc công ty sẽ tăng tỷ lệ chi trả cổ tức cho các nhà đầu tư là rất cao cộng thêm với khoản lợi nhuận được dự đoán khi đầu tư vào cổ phiếu Verizon khiến nó trở thành khoản đầu tư hấp dẫn hơn cả.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận