skip to Main Content

Tương lai đồng ADA: Những kỳ vọng, lo ngại và nhận định

Tương lai đồng ADA: Có nên đầu tư ADA, dự đoán giá của ADA trong tương lai. Đồng ADA đã có giá tăng gấp 10 lần chỉ trong khoảng nửa đầu năm 2021. So với mức đáy của năm 2020, giá đồng ADA đã tăng gấp 70 lần. Tại thời điểm viết bài, đồng ADA vươn lên đứng thứ 3 trong thị trường tiền điện tử về vốn hoá thị trường. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, tương lai đồng ADA đã trở thành một chủ đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Liệu đồng tiền đại diện cho dự án Cardano – tương lai của đồng ADA có khả năng tăng bao nhiêu lần nữa trong tương lai? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

3 tương lai đồng ada

Những lý do khiến tương lai đồng ADA được kỳ vọng

1. Vốn hoá thị trường của ADA tăng nhanh chóng mặt

Nếu nhìn vào danh sách các đồng tiền ảo có vốn hoá thị trường lớn nhất sẽ thấy ADA có một vị trí đáng nể. Mặc dù không đứng đầu danh sách. Tuy nhiên, so với giá tiền để sở hữu 1 đồng coin, thì mức giá của ADA thấp hơn rất nhiều so với hai đàn anh (BTC & ETH). Nên mặc dù đứng thứ 3 về vốn hoá thị trường, nhưng có thể thấy khối lượng đồng coin được giao dịch trên thị trường chắc chắn cao hơn rất nhiều so với các đàn anh.

Nếu như việc giá BTC và ETH hiện tại đang quá cao khiến nhiều nhà đầu tư e dè. Thì giá giao dịch của ADA hiện tại chỉ chưa tới 3$. Nhiều nhà đầu tư coi đây là cơ hội bởi “sửa sai” khi đã bỏ qua những “cơn sóng thần” của BTC & ETH trong quá khứ.

Mở tài khoản giao dịch ADA ngay theo link dưới đây:

2. Hệ sinh thái của dự án Cardano đã dần hoàn thiện hơn so với những ngày đầu

ADA được truyền thông là một dự án khắc phục những yếu điểm của ETH & BTC. Trước đó, mọi người hoài nghi về việc ADA có thực sự làm được như các nhà sáng lập mong muốn hay không. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp bản Alonza, ADA đã nâng tầm hệ sinh thái của mình trong xu hướng smart contract, DeFi, NFTs của thị trường blockchain.

  • Bản nâng cấp Alonzo giúp ADA trở thành nền tảng hợp đồng thông minh cạnh tranh mạnh mẽ với dự án ETH với mức phí rẻ hơn nhiều và tương thích với EVM.
  • Việc người dùng có thể tạo các non-fungible tokens (NFTs), DApps chạy smart contract trên chính blockchain Cardano.
tương lai đồng ada 2
Lộ trình bản nâng cấp Alonzo (hardfork)

3. ADA có một đội ngũ nhà sáng lập nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm.

Không thể phủ nhận việc các nhà sáng lập có tiếng là một điểm cộng lớn trong việc đưa ADA đến gần hơn với thị trường. Team IOHK nổi tiếng, kinh nghiệm lâu năm, với Charles Hoskinson là đồng sáng lập Ethereum giúp ADA có một “giấy chứng nhận” về lòng tin của cộng đồng. Ai cũng hiểu một team phát triển dự án dày dặn kinh nghiệm như vậy sẽ biết rõ một dự án như thế nào là tốt nhất.

4. Dự án ADA có cộng đồng người dùng lâu đời và đông đảo.

Hiện nay, số lượng dự án phát triển dApp ngày càng nhiều. Nhưng số lượng người chờ đợi được sử dụng dApp của ADA có thể lên đến hàng triệu người.

Nhìn vào số lượng người xem các video trên youtube giới thiệu về ADA có được số lượng người xem đáng nể – ít đồng tiền điện tử nào có được. Đặc biệt là các video có Charles Hoskinson góp mặt.

Cộng đồng lớn giúp ADA ngày càng có tiềm năng phát triển hơn trong tương lai.

5. Dự án ADA thân thiện với môi trường – tiêu chí Elon Musk đang “lo ngại” với BTC

Sau khi Elon Musk nhắc đến việc lo ngại Bitcoin tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu, ảnh hưởng tới môi trường, ADA đã có sự tăng giá mạnh mẽ.

ADA được đánh giá là một đồng tiền thân thiện với môi trường vì quá trình khai thác không tốn nhiều năng lượng. ADA sử dụng thuật toán Proof-of-Stake (PoS), do đó các thợ đào được cộng tác với nhau; do đó không bị lãng phí tài nguyên trong khi khai thác.

Khi càng có nhiều người ủng hộ “đồng tiền điện tử thân thiện với môi trường”, ADA càng được hưởng lợi từ thị trường.

Những lý do cộng đồng lo ngại về tương lai đồng ADA.

1. Tổng vốn hoá thị trường của ADA quá lớn so với mức giá giao dịch

Nếu như giá BTC hiện nay khoảng hơn 44 nghìn đô chỉ đạt vốn hoá thị trường là hơn 833 tỷ đô, nghĩa là vốn hoá lớn hơn giá giao dịch hơn 18 triệu lần. ETH có giá trị vốn hoá hơn 377 tỷ, được giao dịch ở giá hơn 3 nghìn đô, nghĩa là tổng vốn hoá lớn gấp hơn 117 triệu lần.

Nhưng ADA đang có giá trị vốn hoá là 76 tỷ đô, nhưng giá giao dịch chỉ chưa tới 3$. Nghĩa là giá trị vốn hoá đang lớn hơn giá trị giao dịch 32 tỷ lần. Những đồng tiền điện tử có nguồn cung hàng chục tỷ thường chỉ đạt giá giao dịch trung bình ở mức dưới 1 đô hoặc chỉ lên đến 1.5 đô. Đây là lý do khiến một số người lo ngại khi đầu tư vào ADA.

2. ADA triển khai các dự án quá chậm so với thị trường.

Nhìn lại thị trường tiền điện tử có thể thấy có rất nhiều dự án đã nắm bắt thời cơ phát triển DeFi, NFTs từ trước khi được cộng đồng quan tâm. Nhưng ADA vẫn loay hoay phát triển các bản nâng cấp và chưa hoàn thiện các lộ trình tiếp theo.

Nhiều người lo ngại việc ADA sẽ chậm chân và trở thành lỗi thời khi làn sóng FOMO sẽ giảm dần trong tương lai.

Nhận định về tương lai đồng ADA

Năm 2021 là năm phát triển vượt bậc của altcoin, và ADA cũng là một trong số đó. Năm 2021 dự án Cardano đã đạt được một số cột mốc quan trọng. Những cải tiến của Cardano được các nhà phát triển chấp nhận sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều này đặt ra thách thức với Ethereum về khả năng mở rộng, chi phí thực hiện hợp đồng thông minh…

Với ưu điểm về tính mở rộng, thân thiện môi trường, những tiềm năng về công nghệ, nếu ADA bắt kịp thời gian về việc hoàn thiện dự án, giá của ADA trong tương lai tăng mạnh hơn sẽ là điều khó có thể phủ nhận.

Đặc biệt, với các phân tích kỹ thuật dài hạn trong biểu đồ tuần, có thể thấy ADA đã hoàn thành 3 đỉnh mới đều cao hơn đỉnh cũ trong năm 2021. Mức hỗ trợ mạnh mẽ tại 1$ cũng giúp ADA có một sự xác nhận giá trị với các nhà giao dịch. Hiện tại, ADA đang trong một giai đoạn điều chỉnh đi xuống. Các nhà phân tích kỹ thuật kỳ vọng sau thời gian điều chỉnh, ADA sẽ tiếp tục tạo breakout vượt mức đỉnh 3$ trước đó.

Trên đây là một số nhận định về tương lai đồng ADA mang tính tham khảo. Không phải lời khuyên về đầu tư. Nếu muốn đầu tư vào tiền điện tử, bạn nên tìm hiểu các kiến thức bài bản để phân tích thị trường và xây dựng chiến lược giao dịch hoàn thiện cho bản thân.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận