skip to Main Content

Tương lai tiền điện tử và những lưu ý khi đầu tư

Tương lai tiền điện tử sẽ như thế nào? Tháng 4 năm 2021 thị trường coin đã lập đỉnh, BTC vượt mốc 64.000$, sau đó điều chỉnh về mốc 30.000$ trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều nhà đầu tư f0. Thị trường coin luôn mở ra rất nhiều cơ hội đầu tư tốt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không hiểu về thị trường và lựa chọn đầu tư vào các “coin rác”. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tương lai tiền điện tử và những lưu ý khi tham gia thị trường. 

Tương lai tiền điện tử

Tiềm năng của thị trường tiền điện tử trong tương lai

Để nói về tiềm năng của thị trường tiền điện tử, chúng ta cùng nhìn lại sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử trong lịch sử. Để nói về vấn đề này, chúng ta sẽ lấy Bitcoin làm đại diện – đồng tiền điện tử đầu tiên xuất hiện trên thế giới.

Những ưu điểm thể hiện giá trị nội tại của tiền điện tử

  • Tiền điện tử là một sản phẩm công nghệ có tính phi tập trung, không thuộc bất kỳ cơ quan quản lý nào. Do đó, nó rất khó thao túng.
  • Mọi người luôn biết đến tiền điện tử bới tính tiện dụng của nó. Bất kỳ ai cũng dễ dàng thiết lập ví tiền điện tử cho mình và không cần khai báo thông tin cá nhân.
  • Nhu cầu giao dịch xuyên biên giới hiện nay đang ngày một tăng cao. Do đó, việc giao dịch nhanh chóng, không bị giới hạn về không gian, thời gian và mức phí giao dịch thấp… khiến tiền điện tử trở lên hấp dẫn hơn.
  • Tiền điện tử được bảo mật dưới dạng blockchain, nên tính bảo mật cao, và không thể làm giả, mọi dữ liệu giao dịch đều được ghi lại và không thể thay đổi.

Với những ưu điểm như trên, thị trường tiền điện tử đang ngày càng được đánh giá cao và được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Với sự phát triển không ngừng như hiện nay, sẽ không bất ngờ khi tương lai tiền điện tử được đưa vào nhiều kênh thanh toán hơn.

Sự ghi nhận của thế giới đối với tương lai tiền điện tử

Nếu như trong lịch sử, tiền điện tử không được bất kỳ một người “có máu mặt” nào trong giới tài chính chấp nhận. Thì hiện nay, thị trường này liên tục nhận được sự quan tâm từ giới Bigtech cũng như một số ngân hàng trung ương, các quốc gia trên thế giới.

  • Triệu phú Kevin O’Leary từng coi Bitcoin là rác rưởi nhưng gần đây ông đã phân bổ 3% danh mục đầu tư vào BTC.
  • Bên cạnh đó, PayPal, Tesla, Visa… hàng loạt các “ông lớn” đưa ra thông báo về việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.
  • Một số ngân hàng trung ương bắt đầu có ý định sử dụng BTC trong dịch vụ giao dịch của họ.
  • Và ngày ngày 9/6 vừa qua, El Salvador đã chính thức trở thành quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp.

Tốc độ tăng trưởng về giá của BTC nói riêng và tiền điện tử nói chung

Sau khi xuất hiện cách đây 12 năm, Bitcoin đã trưởng thành và có một chỗ đứng đặc biệt như một người anh cả trong thị trường tiền điện tử. Nếu như trong lịch sử BTC từng chỉ mua được 2 chiếc bánh Pizza thì hiện nay, BTC đã có giá trị hàng tỷ đồng (tương đương hàng chục ngàn USD).

Mặc dù luôn bị gọi là “thứ không có giá trị” và từng bị khai tử hàng trăm lần, nhưng Bitcoin vẫn liên tục tăng giá và giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường đầu tư về mức độ tăng trưởng.

Nếu như cách đây 3 năm, BTC khiến cả thế giới “điên đảo” với mức giá vài ngàn USD. Thì sang năm 2020, đầu năm 2021, BTC đã có những thời điểm áp sát mốc 65.000USD. Và tại thời điểm viết bài, sau khi điều chỉnh về mốc 30.000USD, hiện nay BTC đang hồi phục và có đà tăng trở lại ở mốc hơn 46.000USD.

Tỷ lệ hoàn vốn(ROI) của Bitcoin so với Vàng và S&P 500-nguồn: CoinDesk
Tỷ lệ hoàn vốn(ROI) của Bitcoin so với Vàng và S&P 500 (Nguồn: CoinDesk)

Không chỉ có BTC, ETH là đồng tiền đứng vị trí thứ 2 trên thị trường. Và còn vượt xa đàn anh, ETH ghi nhận hiệu suất đầu tư gấp 4 lần (+857,73%) và vượt xa bất kỳ cổ phiếu lớn nào (như Microsoft, Tesla, Visa…).

Trên đây là một số bằng chứng nói về sự tăng trưởng giá trị của thị trường tiền điện tử. Và các nhà đầu tư có quyền kỳ vọng về tương lai của thị trường này. Và đây thực sự là một kênh đầu tư hấp dẫn, có hiệu suất đầu tư vượt xa mọi tài sản lớn khác – điều này đã được chứng minh trong lịch sử hơn 10 năm qua. Đặc biệt, hiện nay, thị trường tiền điện tử đang ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của các cá nhân và tổ chức. Nên việc thị trường này có thể đi xa hơn là điều không khó hiểu trong tương lai lâu dài.

Giới thiệu một số sàn đầu tư tiền điện tử uy tín

Để đầu tư tiền điện tử, bạn cần phải mở tài khoản ở một sàn giao dịch tiền điện tử uy tín.

Nếu muốn mua và sở hữu tiền điện tử thật, có thể dễ dàng chuyển tiền điện tử của bạn đi bất kỳ một ví nào khác, bạn có thể tham khảo sàn Binance.

Bạn có thể học cách mua coin đầu tiên theo hướng dẫn tại bài viết: Cách nạp tiền vào binance, hướng dẫn mua coin qua P2P trên Binance bằng VNĐ nhanh nhất

Ngoài ra, nếu muốn giao dịch CFD coin trên một sàn chứng khoán được quản lý bởi các cơ quan quản lý uy tín, bạn có thể tham khảo sàn eToro.

Những lưu ý khi đầu tư tiền điện tử

Nhìn lại những biến động giá trong 10 năm qua, chúng ta đều tin tưởng vào tiềm năng phát triển của thị trường coin trong tương lai dài hạn. Đây là một cơ hội đầu tư rất tốt, đặc biệt với giới công nghệ và tài chính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với những người mới tham gia thị trường, cần hết sức cẩn trọng.

Hiện nay, thị trường tiền điện tử có rất nhiều dự án đa cấp núp bóng blockchain, tiền điện tử để “lùa gà”, lừa đảo. Thậm chí, kể cả với thị trường tiền điện tử chính thống, nếu không có kinh nghiệm, bạn cũng rất dễ nhảy vào thị trường ở những thời điểm “đu đỉnh”.

Để kiếm được tiền từ thị trường này, bạn nên tham gia bằng tiền nhàn rỗi. Ngoài ra, bạn cũng cần có kiến thức, đánh giá các cơ hội đầu tư trước khi đầu tư với số tiền lớn. Đặc biệt, việc quản lý vốn và phân bổ danh mục đầu tư phù hợp cũng giúp bạn hạn chế bớt các rủi ro đến từ biến động giá.

Và để không rơi vào cảnh “cháy tài khoản”, bạn tuyệt đối không sử dụng đòn bẩy khi tham gia đầu tư vào thị trường tiền điện tử.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận