skip to Main Content

Tiền ảo ADA và tiềm năng phát triển trong tương lai

Tiền ảo ADA là đơn vị tiền tệ của dự án blockchain Cardano. Đồng tiền ảo ADA đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, “làm mưa làm gió” trên thị trường tiền điện tử trong thời gian gần đây. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tiền điện tử ADA và cùng trả lời câu hỏi: Tiềm năng phát triển của ADA trong tương lai như thế nào? 

Tiền điện tử ADA

Tiền ảo ADA là gì?

Tương tự như blockchain của Ethereum có đơn vị tiền tệ là ETH, ADA là đơn vị tiền tệ của dự án Cardano. Vậy chúng ta sẽ cần tìm hiểu Cardano là gì?

Cardano là một nền tảng công nghệ dựa trên blockchain được phát triển bởi Charles Hoskinson – một trong số những người sáng lập ra Ethereum. Trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin được coi là thế hệ blockchain đầu tiên, và Ethereum là thế hệ blockchain thứ 2 và Cardano chính thức trở thành thế hệ blockchain thứ 3. Dự án Cardano đã khắc phục những nhược điểm của các blockchain của Ethereum và Bitcoin.

Để phân biệt giữa blockchain Cardano và tiền điện tử ADA, bạn có thể hiểu như sau:

  • Blockchain Cardano là một nền tảng công nghệ, cho phép chạy Dapps hoặc các ứng dụng phi tập trung.
  • Trong khi đó, tiền điện tử ADA là loại tiền tệ để thanh toán các chi phí giao dịch, tính toán cho blockchain Cardano.
  • Có thể hiểu đồng coin ADA là một sản phẩm, một nguyên liệu nằm trong hệ sinh thái của Cardano.

Tiềm năng phát triển trong tương lai của Cardano và ADA

tiền ảo ada

Quá trình phát triển của tiền ảo ADA

Ngay khi vừa ra mắt năm 2017 trong đợt ICO đầu tiên, dự án Cardano đã nhanh chóng huy động được 63 triệu USD. Chỉ trong 1 tuần sau khi ra mắt, tiền điện tử ADA đã tăng vọt về giá trị. Vào 1/10/2012, dự án blockchain Cardano đã có giá trị vốn hoá thị trường hơn 600 triệu đô la. ADA nhanh chóng được nằm trong danh sách các đồng tiền điện tử hàng đầu trên thị trường.

Sau khi xuất hiện trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên toàn cầu. Đến đầu năm 2018, ADA đã đạt mức 1.162 với giá trị vốn hoá hơn 33 tỷ đô la.

Tuy nhiên, sau mức đỉnh đó, ADA liên tục điều chỉnh và rơi xuống mức đáy 0.02 vào cuối năm 2019 và không có nhiều thay đổi. Điều này khiến rất nhiều nhà đầu tư nghi ngờ tiềm năng tăng giá của đồng ADA.

Nhưng đến năm 2020, Cardano cho ra mắt các lộ trình phát triển mới. Điều đó góp phần thúc niềm tin của các nhà đầu tư vào dự án và đẩy đồng tiền ADA tăng giá. Đặc biệt, sau khi tiền ảo ADA chính thức được niêm yết trên sàn Coinbase đã khẳng định vị thế của đồng coin này một lần nữa.

Tại thời điểm viết bài, ADA đạt mức 2.17, tăng 48.28% trong 1 tuần, và giá trị vốn hoá đạt $69,608,440,686.

Tiềm năng phát triển của blockchain Cardano

Cardano tự định vị hệ sinh thái của dự án là một hệ thống tài chính phi tập trung. Điều này giúp Cardano giữ một vị trí trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Thị trường giao dịch thanh toán không tiếp xúc được dự báo sẽ tăng 801 tỷ USD vào năm 2025. Khối lượng chuyển tiền kỹ thuật số cũng được sự kiến vượt mức 8,5 tỷ USD năm 2025.

Dự án Cardano được nhận định là có nhiều tính năng nổi bật về tính linh hoạt, ví, phí phi thấp, tính tương tác cao… Cardano cũng được kỳ vọng phát hành mainnet SL và mã thông báo ADA để có thể  tiến xa hơn so với một số blockchain thế hệ thứ 3 khác.

Tuy nhiên, hiện tại mạng lưới Cardano vẫn chưa hoàn thiện, các dApp của Cardano vẫn chưa phát triển nhiều. So với Ethereum, NEO, EOS… Cardano vẫn còn mất nhiều thời gian nữa mới có thể đi vào phát triển.

Nói tóm lại, Cardano được phát triển bởi những chuyên gia đáng tin cậy. Nếu đi được đúng lộ trình, đồng ADA sẽ có những bước phát triển tăng vọt hơn nữa. Nhưng điều đó vần cần thời gian để chứng minh. Do đó, việc có nên đầu tư vào tiền điện tử ADA hay không phụ thuộc vào kỳ vọng và sự tin tưởng cũng như tìm hiểu chuyên sâu của mỗi nhà đầu tư.

Mua – giao dịch tiền điện tử ADA ở đâu?

Hiện tại để mua tiền ảo ADA khá đơn giản và dễ dàng thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance. Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn và uy tín nhất toàn cầu hiện nay. Việc mua tiền ảo ADA thông qua Binance và sau đó bạn có thể bán hoặc chuyển đổi sang bất kỳ loại tiền điện tử nào khác được thực hiện rất nhanh chóng và thuận tiện, tốc độ khớp lệnh tức thì, chi phí giao dịch thấp. Ngoài ra, nếu có ý định nắm giữ ADA lâu dài, bạn cũng có thể chuyển ADA sang các ví lạnh bí mật của bạn để đảm bảo an toàn.

Hoặc nếu muốn giao dịch CFD tiền điện tử ADA, bạn có thể giao dịch thông qua sàn eToro. Đây là sàn giao dịch chứng khoán nổi tiếng, được quản lý bởi nhiều cơ quan uy tín trên thế giới. Mặc dù giao dịch ADA trên eToro không thể chuyển ADA ra ngoài sàn như trên Binance, nhưng eToro lại được đánh giá cao về uy tín, mức độ bảo mật và sự thân thiện trong giao diện.

Kết luận

Dù chọn giao dịch ở sàn nào, việc đầu tư tiền điện tử luôn yêu cầu phải có kiến thức chuyên sâu về phân tích thị trường, nhận định cơ hội đầu tư và có chiến lược đầu tư rõ ràng. Nếu chưa tự tin về các kiến thức đó, bạn cần phải học hỏi thêm trước khi tham gia vào thị trường. Việc mạo hiểm tham gia đầu tư tiền điện tử khi chưa có nhiều kinh nghiệm có thể gây thua lỗ lớn cho bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận