skip to Main Content

Top 5 cổ phiếu đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại

Khi nhắc đến cổ phiếu đắt giá nhất thời đại, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đó là cổ phiếu của các ông lớn như Apple, Amazon, Alphabet hay Microsoft. Tuy nhiên, công ty có giá cổ phiếu đắt nhất thế giới lại không phải những công ty công nghệ hay nhóm ngũ đại quyền lực của thị trường chứng khoán Mỹ như chúng ta vẫn nghĩ. Vậy, top 5 cổ phiếu có giá cao nhất trong lịch sử nhân loại là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Berkshire Hathaway Inc (BRK.B)

Với 333.750 USD/cổ phiếu tính đến tháng 11 năm 2020, cổ phiếu của công ty Berkshire Hathaway được coi là cổ phiếu đắt nhất thế giới.

Warren Buffett bắt đầu mua cổ phần của Berkshire Hathaway vào những năm 1960, nhưng nguồn gốc của công ty này là một doanh nghiệp dệt may có tên gọi Valley Falls, được ra đời vào năm 1839 tại Cumberland, Rhode Island.

Năm 1929, công ty này sáp nhập với một công ty dệt may tại Massachusetts và có tên mới là Berkshire Fire Spinning Associates. Công ty này chính thức đổi tên thành Berkshire Hathaway vào năm 1955 sau khi Berkshire Fire Spinning Associates tiếp tục sáp nhập với công ty Hathaway Manufacturing Company.

Top 5 cổ phiếu đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại

Đầu tư cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay

Trước khi về tay Buffett, Berkshire Hathaway từng là một trong những công ty thành công nhất trong lĩnh vực dệt may. Vào thời kỳ đỉnh cao những năm 1940, Berkshire có mức doanh thu kỷ lục 120 triệu USD (tương đương với khoảng 2 tỷ USD vào thời điểm hiện tại).

Berkshire Hathaway đã bước ra khỏi ngành dệt may từ 1985, sau đó đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như bảo hiểm, tài chính, bán lẻ, truyền thông, bánh kẹo, đường sắt, nội thất …

Dưới đôi bàn tay “phép thuật” của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, Berkshire Hathaway đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng thần kỳ theo thời gian. Cho tới thời điểm hiện tại, cổ phiếu của nó trở thành cổ phiếu đắt giá nhất được giao dịch, mỗi cổ phiếu của nó tương đương với một ngôi nhà 6 phòng ngủ ở Omaha.

2. NVR Incorporated (NVR)

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những cổ phiếu đắt nhất thế giới thuộc về NVR Incorporated với mức giá 4146 USD/cổ phiếu.

Top 5 cổ phiếu đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại

Đầu tư cổ phiếu NVR ngay

Công ty này có cái tên ban đầu là Ryan Homes được thành lập vào năm 1940, nhưng sau đó nó được đổi thành tên NVR Incorporation vào năm 1980, hoạt động ở lĩnh vực xây dựng và cho vay thế chấp.

NVR Incorporated đã xây và cung cấp nhà ở cho hơn 365.000 người ở 25 thành phố lớn trên 15 bang. Những dự án nhà ở của nó bao gồm Ryan Homes, NVHomes, Rymarc Homes, FoxRidge Homes và Heartland Homes.

3. Seaboard Corporation (SEB)

Cổ phiếu của công ty thực phẩm Seaboard Corporation xếp ở vị trí thứ 3 với giá 3.327 USD/cổ phiếu .

Seaboard Corporation có trụ sở ở Merriam, bang Kansas, Mỹ. Công ty chuyên về giao dịch và vận chuyển các sản phẩm đông lạnh và nông nghiệp.

Seaboard Corporation hoạt động ở hơn 45 quốc gia khác nhau với hơn 23.000 nhân viên, hầu hết ở Mỹ Latinh và châu Phi. Riêng tại Mỹ, Seaboard Corporation tập trung kinh doanh thịt heo và một số sản phẩm khác như đường, cam quýt, bột mì và vận chuyển hàng hóa.

Hiện tại, công ty đang sở hữu 33 tàu chở hàng và có vẻ như số lượng sẽ còn gia tăng do tình hình kinh doanh ngày càng được mở rộng.

4. Amazon (AMZN)

Cổ phiếu Amazon xếp thứ 4 với giá trị 3314 USD/cổ phiếu. Amazon là công ty của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử trên toàn cầu và cũng là nhà cung cấp hàng đầu về cơ sở hạ tầng trên nền tảng điện toán đám mây. Khi bắt đầu năm 2020, các nhà phân tích thị trường đặt niềm tin vào cổ phiếu này và đưa ra mục tiêu giá vào khoảng 1950 USD, tuy nhiên Amazon thậm chí còn vượt xa kì vọng và hiện được giao dịch ở mức 3311 USD nhờ tận dụng tốt ưu thế của mình trong thời gian diễn ra đại dịch.

Top 5 cổ phiếu đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại

Đầu tư cổ phiếu Amazon ngay

5. Alphabet (GOOG)

Đứng thứ 5 trong danh sách là cổ phiếu Alphabet với mức giá 1766 USD/ cổ phiếu. Alphabet Inc. là công ty mẹ của Google. Hiện nay, Alphabet Inc đang thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến, cung cấp  nền tảng cho hầu hết các thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng) trên thế giới với hệ điều hành Android và đặc biệt là các dự án “moonshot” với tiềm năng vô hạn thay đổi thế giới quan nhưng không mấy công ty dám liều lĩnh theo đuổi. Với doanh thu vô cùng ấn tượng, gã khổng lồ Google đang rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư cổ phiếu.

Top 5 cổ phiếu đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại

Đầu tư cổ phiếu Alphabet ngay

Trên đây là top 5 cổ phiếu đắt giá nhất hành tinh. Một vài cái tên trong số đó tương đối xa lạ với chúng ta tuy nhiên giá cổ phiếu của nó lại xếp trên những gã khổng lồ nổi tiếng quyền lực trên thị trường chứng khoán như Amazon, Alphabet và thậm chí lớn hơn hàng chục lần so với cổ phiếu Facebook, Microsoft hay Netflix.

Các nhà đầu tư Việt Nam có thể giao dịch cổ phiếu này ở đâu?

Nếu bạn muốn trở thành một phần chủ sở hữu những cổ phiếu đắt giá mọi thời đại này, các bạn có thể mở tài khoản giao dịch trên nền tảng giao dịch eToro – sàn giao dịch uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới và thực hành đầu tư.

Top 5 cổ phiếu đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại

Những ưu điểm có được khi giao dịch trên eToro đó là:

  • Giao dịch miễn phí hoa hồng
  • Sở hữu cổ phiếu thật 100%, không mất phí giao dịch, và được nhận cổ tức hàng tháng như bất kỳ nhà đầu tư nào tại Mỹ
  • Nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, có sẵn tiếng Việt
  • Được cung cấp miễn phí một tài khoản ảo với số tiền $100.000 để có thể thỏa mái thực hành giao dịch cho đến khi thành thạo và đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận cao
  • Số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chỉ từ 200$

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận