skip to Main Content

Các loại cổ phiếu nên đầu tư trong tình hình dịch bệnh COVID-19

Trong bối cảnh lo ngại về sự lan rộng hơn nữa của dịch bệnh COVID-19 có thể trở thành đại dịch toàn cầu, các nhà đầu tư đang gấp rút tìm kiếm những tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm sản phẩm đầu tư trong thời điểm hiện nay là không hề đơn giản. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ lựa chọn ra các loại cổ phiếu nổi bật được các chuyên gia tài chính khuyên nên đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Tác động của COVID-19 đến nền kinh tế thế giới

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra ở Trung Quốc đã để lại tác động đa diện về mặt địa chính trị và kinh tế, không chỉ với riêng quốc gia đông dân này mà còn với cả thế giới.

Các loại cổ phiếu nên đầu tư trong tình hình dịch bệnh COVID-19

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 25/02/2020, thị trường chứng khoán Mỹ giảm hơn 3%. Cùng với đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng ghi nhận dao động ở mức đáy kỷ lục. Chỉ số chứng khoán hàng đầu Hoa Kỳ – Dow Jones đón nhận một tín hiệu tích cực hồi đầu phiên, tăng hơn 180 điểm, nhưng sau đó giảm dần cho đến khi kết thúc ngày giao dịch, xuống còn 27.081,36 điểm (tương đương 3,2%). Trước tình hình đó, tỷ phú Mario Gabelli-CEO của công ty đầu tư GAMCO đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư nên bình tĩnh và kiên nhẫn, sự biến động thị trường có khả năng tạo ra cơ hội giao dịch hấp dẫn.

Tại thị trường châu Á, chỉ số Nikkei (Nhật Bản) cũng liên tục xuống dốc trong 3 ngày liên tiếp, cụ thể giảm 0,8% chỉ trong ngày thứ Ba. Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng được ghi nhận ngày thứ năm liên tiếp giảm điểm (-0,9%), chạm mức thấp nhất kể từ năm 2004 đến nay.

Xem thêm: Update tình hình chứng khoán Mỹ ngày 28/02/2020

Trước tình hình này, các chuyên gia tài chính nhận định rằng, sau khi tình hình dịch bệnh kết thúc, thị trường sẽ dần hồi phục và tiếp tục đà tăng trưởng. Ngoài ra, chứng khoán là công cụ tài chính có xu hướng phát triển theo thời gian mặc dù sẽ có lúc giá nằm trong vùng điều chỉnh, vì vậy, các nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể lạc quan vào lệnh trong thời điểm này.

Các loại cổ phiếu nên đầu tư hiện nay

Trong tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp, đầu tư vào những công ty/tập đoàn lớn sẽ sự lựa chọn an toàn hơn cả cho các nhà giao dịch chứng khoán. Dưới đây là một số cái tên nổi bật nhất mà bạn có thể tham khảo

Amazon

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la.

Các loại cổ phiếu nên đầu tư trong tình hình dịch bệnh COVID-19

Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

Microsoft

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên.

Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Tesla

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Nếu bạn có mong muốn kiếm tiền từ thị trường tài chính, cụ thể là đầu tư chứng khoán dài hạn, bạn có thể thử nghiệm trên nền tảng giao dịch eToro bằng tài khoản ảo, hoàn toàn miễn phí. Tại đây, bạn sẽ được cấp 100 nghìn đô la để thử nghiệm chiến lược giao dịch của mình. Ngoài ra, bạn có thể sao chép các Nhà đầu tư Nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo an toàn hơn nữa cho số vốn của mình.

Trên đây là những tác động của dịch corona đến nền kinh tế thế giới và các loại cổ phiếu được các chuyên gia phân tích nhận định nên đầu tư trong thời điểm hiện nay. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận