skip to Main Content

Những cổ phiếu tiềm năng nên có trong danh mục đầu tư của bạn năm 2021

Bước qua năm 2020, một năm đáng buồn với nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng bởi những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Năm 2021 hứa hẹn những tín hiệu lạc quan cho sự trỗi dậy mạnh mẽ trở lại của thị trường. Các nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng để bổ sung vào danh mục đầu tư của mình trong năm 2021. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những mã cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất trong năm 2021.

Tham khảo: Cổ phiếu giá rẻ tiềm năng không thể bỏ lỡ

Những cổ phiếu Quốc Tế tiềm năng trong năm 2021

Những cổ phiếu tiềm năng nên có trong danh mục đầu tư của bạn năm 2021

#1. BABA – Alibaba

Hầu hết những nhà đầu tư đều cho rằng, nếu Alibaba là một công ty Mỹ thì hẳn giá cổ phiếu của nó còn cao hơn hiện tại rất nhiều. Lý do là bởi nhiều người không thực sự hiểu về quy mô thị trường mà Alibaba đang nắm vị trí số một(Trung Quốc với hơn 50% thị phần) và các hoạt động kinh doanh của nó.

Với dân số khoảng 1,4 tỷ người gấp hơn bốn lần dân số Hoa Kỳ cho phép Alibaba hoạt động trong một thị trường giàu tiềm năng hơn rất nhiều, đồng thời thế mạnh lớn nhất của công ty là mảng thương mại điện tử cũng đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Tóm lại, Trung Quốc là thị trường rất rộng đang trên đà phát triển với tầng lớp trung lưu đông đảo và thương mại điện tử tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số bán lẻ là những lí do để chúng ta đặt niềm tin vào cổ phiếu BABA.

#2. Amazon – AMZN

Amazon là công ty của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến trên toàn cầu. Được thành lập vào năm 1994 hiện công ty đang có trụ sở tại Seattle, Washington.

Là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu và cũng là nhà cung cấp hàng đầu về cơ sở hạ tầng trên nền tảng điện toán đám mây.

Các sản phẩm của Công ty bao gồm hàng hóa và nội dung mà nó mua để bán lại từ các nhà cung cấp và những sản phẩm do người bán bên thứ ba cung cấp. Amazon cũng sản xuất và bán các thiết bị điện tử. Công ty, thông qua các công ty con, Whole Foods Market, Inc., cung cấp thực phẩm sạch, hữu cơ và các mặt hàng chủ lực qua các cửa hàng của mình.

Với chỉ số thay đổi 1 năm lên đến 64,7% Amazon thực là một cổ phiếu vô cùng tiềm năng.

 #3. Alphabet – GOOG

Lợi nhuận ngày càng tăng của Google Cloud có thể là một trong những động lực tăng trưởng lớn nhất của Alphabet trong ngắn hạn.

Mặc dù phải cạnh tranh với Amazon Web Services nhưng mảng này vẫn có tỷ suất lợi nhuận tăng mạnh trong quý 2, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3 tỷ USD.

Đồng thời tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của YouTube cũng là một sức mạnh khi nhu cầu giải trí tăng cao trong thời gian đại dịch kết hợp với mảng kinh doanh xe tự hành Waymo cũng cho cổ phiếu của Alphabet động lực tăng trưởng dài hạn.

#4. Visa – V

Visa Inc là công ty công nghệ thanh toán kết nối người tiêu dùng, người bán, tổ chức tài chính, doanh nghiệp, đối tác chiến lược và các tổ chức chính phủ với thanh toán điện tử.

Cổ phiếu của Visa (V) tăng khoảng 34% trong năm nay sau một số báo cáo tài chính hàng quý vững chắc trong khi đó các chỉ số S & P 500 chỉ tăng 14% so với cùng kỳ cho thấy mức độ phát triển của công ty không hề bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Tháng 7 vừa qua công ty đã công bố thu nhập được điều chỉnh là 1,37 đô la một cổ phiếu cho quý tài chính thứ ba của mình cao hơn so với dự đoán của giới phân tích 1,32 đô la đồng thời tạo ra 5,8 tỷ đô la doanh thu trong quý so với ước tính chỉ 5,7 tỷ đô la của các nhà phân tích.

Những cổ phiếu tiềm năng Việt Nam trong năm 2021

Những cổ phiếu tiềm năng nên có trong danh mục đầu tư của bạn năm 2021

#1. Công Ty CP SữaViệt Nam (VNM)

Được thành lập từ năm 1976 Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là một công ty thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh sữa và các sản phẩm khác từ sữa. Vinamilk hiện là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực chế biến sữa và hiện chiếm hơn 50% thị phần các loại sữa trên toàn quốc.

  • Vốn hóa thị trường: 224.428 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu: 107.400 VNĐ

#2. Tập Đoàn VinGroup (VIC)

Vingroup được thành lập vào năm 1993. Tại Việt Nam, Vingroup là một dạng tập đoàn đa ngành nghề và mang trọng trách giữ ngọn cờ đầu của nền kinh tế.

  • Vốn hóa thị trường: 321.331 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu: 97.600 VNĐ

#3. Tập đoàn FPT (FPT)

FPT được thành lập vào năm 1988 và là một trong những công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ liên quan tới công nghệ thông tin. FPT là doanh nghiệp xếp thứ 14 tại Việt Nam theo xếp hạng của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc.

  • Vốn hóa thị trường: 39.979 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu: 53.200 VNĐ

#4. Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW)

Là tập đoàn dầu khí quốc gia thuộc quyền quản lý của Chính phủ Việt Nam, PVN có nhiệm vụ triển khai thực hiện toàn bộ các hoạt động liên quan đến phát hiện, khai thác và gia tăng giá trị của nguồn tài nguyên dầu khí tại Việt Nam với số vốn pháp định của tập đoàn lên tới 177.628.383.625.944 đồng.

  • Vốn hóa thị trường: 23.887 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu: 10.300 VNĐ

Trên đây là những cổ phiếu tiềm năng nhất, bao gồm cổ phiếu Việt Nam và cổ phiếu Mỹ mà bạn có thể cân nhắc thêm vào danh mục đầu tư của mình trong năm 2021. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn trong việc chọn lọc và xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận