skip to Main Content

Cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2020 không thể bỏ lỡ

Khái niệm cổ phiếu Penny hẳn không còn xa lạ với các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Cổ phiếu Penny là những cổ phiếu giá rẻ do các công ty nhỏ phát hành. Câu hỏi thường được đặt ra là có nên đầu tư vào cổ phiếu Penny không hay nhà đầu tư có thể kiếm lời từ cổ phiếu Penny được không…Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu nhược điểm khi đầu tư cổ phiếu Penny cũng như những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2020 nên có trong danh mục đầu tư của bạn.

Đọc thêm: Tìm hiểu về cổ phiếu Blue-chip

Cổ phiếu giá rẻ là gì?

Cổ phiếu giá rẻ hay cổ phiếu Penny là một loại chứng khoán thường có mệnh giá nhỏ và do các công ty nhỏ phát hành, trái ngược với cổ phiếu Blue-Chip. Ngoài cái tên cổ phiếu Penny, nó còn được gọi bằng những cái tên khác như Microcap Stock, Small Cap hay Nano Cap…

Ở những thị trường chứng khoán khác nhau thì Penny stock cũng có những mệnh giá khác nhau.

  • Tại thị trường Mỹ thì Penny Stock dùng để nói về những loại chứng khoán có trị giá thấp hơn 5 USD, được mua bán trên những thị trường nhỏ và thường được xem là kém hấp dẫn.
  • Tại thị trường Anh, Penny Stock là cổ phiếu của công ty có vốn hóa thị trường nhỏ hơn 100 triệu bảng hoặc có thị giá nhỏ hơn 1 bảng.

Vì giá trị của Penny stock không cao nên thường người bán sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm người mua có nhu cầu tương ứng. Việc này dẫn tới Penny stock rất khó định giá và các nhà đầu tư vào chứng khoán này cần phải lường trước khả năng mất toàn bộ số tiền đầu tư.

Ưu nhược điểm khi đầu tư cổ phiếu giá rẻ

Ưu điểm

Cổ phiếu giá rẻ thường là của những doanh nghiệp trẻ, mới niêm yết, uy tín và tiếng vang chưa nhiều, do vậy giá của những cổ phiếu này thường rẻ. Tuy nhiên, với đặc thù là doanh nghiệp trẻ, khả năng tăng trưởng mạnh trong tương lai thường rõ ràng hơn những doanh nghiệp đã “chín” và do vậy, cổ đông có thể được hưởng lợi từ sự tăng trưởng nhanh và mạnh hơn của các cổ phiếu Penny.

Bên cạnh đó, với cùng một số tiền, bạn có thể mua được nhiều cổ phiếu Penny hơn cổ phiếu Blue-chips. Khi thị trường gặp những biến động, chẳng hạn như giá tăng mạnh thì cổ phiếu Penny cũng sẽ tăng cao, nếu thị trường bị khủng hoảng thì các cổ phiếu giá cao hay cổ phiếu Blue-Chip sẽ có tỷ lệ giảm giá cao hơn so với cổ phiếu Penny.

Nhược điểm

Cổ phiếu Penny như đã phân tích ở trên thường là của các doanh nghiệp nhỏ, mới niêm yết, bên cạnh tiềm năng phát triển mạnh thì rủi ro phá sản cũng rất cao. Ngoài ra, vì là cổ phiếu mới niêm yết nên hệ thống thông tin chúng ta có thể thu thập được thường không nhiều, thậm chí với những nhà tư vấn chuyên nghiệp cũng thiếu thông tin. Và do vậy, thiếu đi những bài viết, những báo cáo đánh giá về cổ phiếu này để nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định đầu tư chính xác nhất.

Ngoài ra, cổ phiếu Penny có tính thanh khoản rất thấp, nghĩa là rất khó để tìm được người mua lại cổ phiếu Penny, cũng như việc định giá chính xác khi giao dịch lại không có bất kỳ một cơ sở nào. Vì thế khi đầu tư Penny Stock, nhà đầu tư cần phải chuẩn bị trước các tình huống thua lỗ vì đây là loại cổ phiếu dễ bị tổn thương nhất.

Top cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2020

Sau đây là danh sách một số cổ phiếu giá rẻ tiềm năng trong tháng 10/2020 được đánh giá bởi Investopedia.

#1. Rekor Systems Inc. (REKR)

Công ty Novume Solutions Inc. (NVMM) sau khi đổi tên thành Rekor Systems Incx đã ghi nhận sự tăng trưởng thần kỳ kể từ tháng 5 năm 2019. Sau một thời gian dài leo thang đầy biến động trong năm qua, cổ phiếu này đã phát huy hiệu quả vào tháng 9 năm 2020, khi giá tăng vọt lên 7,80 USD/cổ phiếu, tương đương khoảng 65%.

Hiện tại, Rekor đã quay trở lại mức 5,80 USD/ cổ phiếu nhưng với mức tăng doanh thu hàng quý 92% kể từ kết quả gần đây nhất, REKR vẫn là một mã cổ phiếu giá rẻ tiềm năng mà bạn có thể cân nhắc trong danh mục đầu tư của mình.

#2. Kinross Gold Corporation (KGC)

Về mặt lý thuyết, Kinross hiện không phải là một cổ phiếu Penny với mức giá hiện tại của nó là 8,77 USD/ cổ phiếu (Cổ phiếu penny là cổ phiếu giao dịch dưới $5.) Tuy nhiên, với sự diễn biến giá cả của thị trường kim loại quý hiện nay, giá cổ phiếu KGC sẽ sớm đi xuống. Và nếu điều đó xảy ra thì đây có thể xem là một cơ hội tuyệt vời để mua vào một cổ phiếu giá rẻ.

Chúng ta có thể tin tưởng vào khả năng hồi phục của Kinross dựa trên bảng cân đối kế toán của công ty này: tỷ lệ P/ E là 12,47, P / E dự phòng là 11,04, mức tăng trưởng EPS là 88% trong năm nay và EPS hàng quý là 172% tính đến kết quả gần đây nhất.

#3. Polar Power, Inc. (POLA) 

Cổ phiếu Polar Power, Inc. (POLA) đạt giá trị $5 vào tháng 7 năm 2020 và sau đó tăng lên $6,80 vào tháng 9 năm 2020. Đằng sau sự bùng nổ về giá đó là một câu chuyện thú vị: một công ty ngang hàng với Polar Power có tên SPI bất ngờ nhận được rất nhiều sự chú ý khi công bố rằng họ sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Tesla. Nhờ đó, Polar Power cũng được tìm kiếm nhiều hơn và đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn.

Tuy nhiên, cơn sóng đã giảm nhanh chóng và cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức hợp lý là 3,15 đô la.

#4. Lantronix, Inc. (LTRX)

Lantronix, Inc. (LTRX) xử lý mọi thứ liên quan đến Internet of Things, hay IoT, một mạng lưới các đối tượng vật lý được kết nối bởi internet như hệ thống an ninh gia đình, máy bán hàng tự động và thậm chí cả máy rửa bát và tủ lạnh “thông minh”. IoT đã xuất hiện từ lâu nhưng đây vẫn là một ngành công nghiệp đang phát triển. Điều này được chứng minh qua mức tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục của Lantronix trong quý gần đây nhất, tăng 71% so với năm trước. Hơn nữa, kể từ ngày 10 tháng 9 năm 2020, ban lãnh đạo của công ty này đã hướng tăng trưởng doanh thu từ 20% đến 25% vào năm 2021, với mức tăng trưởng non-GAAP EPS là 120% đến 160%.

Trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị sâu sắc, những con số này có thể giúp cho nhà đầu tư yên tâm. Xu hướng doanh thu trong 5 năm của Lantronix cũng rất tốt, với doanh thu 40,59 triệu đô la vào năm 2016, 45,58 triệu đô la vào năm 2018 và 59,88 triệu đô la vào năm 2020.

Nhà đầu tư mới thường bị hấp dẫn bởi cổ phiếu Penny do giá rẻ và tiềm năng thu lợi lớn có thể lên đến hàng trăm phần trăm. Tuy nhiên cổ phiếu giá rẻ cũng được xem là loại chứng khoán chứa đựng rủi ro rất cao. Do đó, nhà đầu tư khi quyết định đầu tư vào cổ phiếu giá rẻ nên nghiên cứu thật kỹ thị trường, doanh nghiệp và xây dựng một chiến lược đầu tư hoàn thiện.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận