skip to Main Content

Cổ phiếu tiềm năng 2021 không thể thiếu trong danh mục đầu tư của bạn

Thị trường chứng khoán cụ thể là thị trường chứng khoán Mỹ luôn mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc lựa chọn cổ phiếu tiềm năng không hề đơn giản. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những mã cổ phiếu tiềm năng nên nắm giữ trong năm 2021 này.

Những mã cổ phiếu tiềm năng cho năm 2021

1. Apple Inc. (AAPL)

Apple là công ty thiết kế, sản xuất và tiếp thị các thiết bị truyền thông và truyền thông di động, máy tính cá nhân và máy nghe nhạc kỹ thuật số di động. Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu AAPL là 121, 43 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Apple là 1,875 ngàn tỉ USD. Như vậy, Apple chỉ còn kém công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới Saudi Aramco khoảng cách rất nhỏ. Tập đoàn dầu khí do nhà nước Ả Rập Saudi kiểm soát có giá trị 1.930 tỷ USD và không niêm yết tại Mỹ.

Cổ phiếu tiềm năng 2021 không thể thiếu trong danh mục đầu tư của bạn

Đầu tư cổ phiếu Apple ngay

Warren Buffett đã từng chia sẻ với CNBC vào hồi tháng 02/2020: “Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi xem Apple như một doanh nghiệp thứ ba của chúng tôi”. Câu nói này đã chứng tỏ Warren Buffet đánh giá Apple cao đến như thế nào.

Hơn thế nữa, đợt chia tách cổ phiếu gần đây đã giúp cổ phiếu Apple trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều nhà đầu tư bởi họ có thể mua và sở hữu cổ phiếu với mức giá thấp hơn.

2. Amazon (AMZN)

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la. Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la.

Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh. Vốn hóa thị trường của công ty này hiện là 1504.914 tỷ đô la, với giá trị của một cổ phiếu là  3004.48 đô la do đó, Amazon được xếp vào danh sách cổ phiếu tiềm năng đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư năm 2021.

Cổ phiếu tiềm năng 2021 không thể thiếu trong danh mục đầu tư của bạn

Đầu tư vào cổ phiếu Amazon ngay

3. Alibaba (BABA)

Là công ty Châu Á duy nhất trong danh sách các công ty Blue-chip trên thế giới. Alibaba với vốn hóa thị trường hơn nửa nghìn tỷ đô la và vẫn đang tăng lên, xứng đáng nhận được sự tôn trọng toàn cầu về sức mạnh và sự phát triền bền vững. Sau đại dịch Alibaba được cho là có triển vọng tăng trưởng dài hạn tốt hơn Amazon.com ( AMZN ) và vẫn giao dịch với mức thu nhập gấp 23 lần. Vốn hóa thị trường: 814.505 tỷ đô la, với giá trị của một cổ phiếu là 299.46 đô la.

Cổ phiếu tiềm năng 2021 không thể thiếu trong danh mục đầu tư của bạn

Đầu tư cổ phiếu Alibaba ngay

4. Tesla (TSLA)

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Cổ phiếu Tesla tăng hơn 4.000% kể từ khi IPO 10 năm trước

Đầu tư cổ phiếu Tesla ngay

Theo các chuyên gia phân tích, Tesla sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và là một trong nhữn mã cổ phiếu tiềm năng năm 2021. Việc ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho hãng xe điện Tesla. Mục tiêu mà ông Biden từng tuyên bố về năng lượng sạch có thể đồng nghĩa với gói biện pháp kích cầu mới của chính phủ dành cho các hãng sản xuất xe điện ở Mỹ.

5. Facebook (FB)

Facebook là tập đoàn xây dựng các sản phẩm cho phép mọi người kết nối và chia sẻ thông qua thiết bị di động, máy tính cá nhân và các giao diện khác. Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu FB là 271,82 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Facebook là khoảng 720 tỷ USD.

Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng của mình là facebook, Instagram, Messenger, Whatsapp đã đưa Facebook trở thành công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Doanh số quảng cáo trực tuyến của công ty nhờ vậy cũng nhanh chóng tăng vọt và tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu facebook hay không?

Đầu tư cổ phiếu Facebook ngay

6. Microsoft (MSFT)

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên. Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu MSFT là 220,86 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường khoảng 1,52 ngàn tỷ USD.

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu rót 1.000 USD vào cổ phiếu Microsoft 10 năm trước?

Đầu tư cổ phiếu Microsoft ngay

Tại sao nên đầu tư vào chứng khoán Mỹ?

Nếu nhà đầu tư nào đã lỡ hẹn với chứng khoán Mỹ trong năm 2020 thì năm 2021 sẽ vẫn là năm tốt để bắt đầu bởi những lý do sau:

1. Vốn đầu tư thấp

Trải qua 1 năm đầy khốn vì dịch bệnh khó, giờ đây việc tìm ra được một tài sản có khả năng sinh lời cao với số vốn thấp là điều cần thiết nhất lúc này.

Đầu tư vào cổ phiếu là một con đường dài hạn, yêu cầu bạn cần phải kiên trì và nhẫn nại, nhưng lại cho phép bắt đầu với số vốn nhỏ. Chỉ với một vài đô la mỗi ngày, tương đương với một ly cà phê vào buổi sáng, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản nhỏ vào cuối tháng và dùng số tiền đó để đầu tư cổ phiếu. Đây là một phương pháp tiết kiệm đơn giản và một khoản đầu tư hiệu quả cho tương lai.

2. Tỷ lệ sinh lời cao

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị.

Nếu bạn mua trái phiếu kho bạc hoặc đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi (CD) tại ngân hàng địa phương, bạn có thể kiếm được một khoản tiền vừa đủ để tránh lạm phát. Nhưng đó chưa phải là sự lựa chọn tuyệt nhất, với thị trường chứng khoán, bạn có thể kiếm được nhiều hơn thế.

Ví dụ, tỷ lệ lạm phát trung bình năm 2018 ở Hoa Kỳ là 2,4% mỗi năm. Tỷ lệ CD tốt nhất là CD sáu năm từ Ngân hàng Amerant cung cấp 2,7% mỗi năm.

Với các nhà đầu tư, họ sử dụng công cụ phái sinh CFD để hưởng lợi từ biến động của thị trường. Dù tăng hay giảm đều mang lại cho họ cơ hội, biến động càng lớn cơ hội càng cao.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang cho thấy sự hấp dẫn với nhiều biến chuyển tốt. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều điều khó nói nói trước bởi dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt. Việc Covid có quay lại lần 3 hay không là điều không ai chắc chắn. Nhưng năm 2021 có lẽ sẽ không phải là 1 năm yên bình, đây là cơ hội tuyệt vời cho các trader khi tham gia vào thị trường.

3. Chứng khoán có xu hướng tăng

Nhìn chung, chứng khoán có xu hướng tăng trong 100 năm qua. Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn khi Hoa Kỳ và các nền kinh tế khác trên toàn cầu đều phát triển.

Ví dụ như chỉ số S & P 500 (là một nhóm gồm 500 công ty lớn của Hoa Kỳ) từ tháng 1 năm 1928 – tháng 7 năm 2019.

Chỉ số S & P 500 – Biểu đồ lịch sử 90 năm

Trong lịch sử, có rất nhiều lần thị trường đi lên đi xuống nhưng thị trường nói chung đã di chuyển đi lên. Và nếu bạn mua cổ phiếu và nắm giữ chúng trong 30, 40 hoặc thậm chí 50 năm, bạn đã có thể kiếm được rất nhiều tiền.

Trên thực tế, chỉ một đô la đầu tư vào cổ phiếu của các công ty nhỏ (được gọi là cổ phiếu vốn hóa nhỏ) vào năm 1926 sẽ có giá trị gần 40.000 đô la ngày nay!

Nhiều người đầu tư vào cổ phiếu chỉ đơn giản vì tỷ lệ lãi có lợi cho họ theo thời gian, thị trường sẽ đi lên và kiếm được tiền cho họ.

4. Đơn giản để bắt đầu

Nhắc đến chứng khoán đã làm nhiều người phải đau đầu bởi các thuật ngữ liên quan. Tuy nhiên thị trường chứng khoán phái sinh mà cụ thể là CFD thì ngược lại. CFD đã tối ưu hoá các vấn đề liên quan và nhà đầu tư chỉ cần xoay quanh sự tăng giảm của thị trường.

Trên đây là những chia sẻ về cổ phiếu tiềm năng 2021. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm lựa chọn cho kế hoạch đầu tư của mình. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận