skip to Main Content

Cổ phiếu tiềm năng 2020 không thể thiếu trong danh mục của bạn

Thị trường cổ phiếu vô cùng rộng lớn với hàng ngàn các mã cổ phiếu khác nhau. Trong số đó có rất nhiều cổ phiếu đáng đầu tư ở thời điểm hiện tại khi nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cổ phiếu tiềm năng 2020 không thể thiếu trong danh mục đầu tư của bạn.

Cách lựa chọn các cổ phiếu tiềm năng

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán, việc xây dựng một danh mục đầu tư hiệu quả là vô cùng quan trọng, quyết định lợi nhuận mà nhà đầu tư kiếm được từ thị trường. Thông thường, cổ phiếu tiềm năng là cổ phiếu của các công ty có vốn hóa thị trường lớn, tăng trưởng ổn định và bền vững, hoặc cũng có thể là cổ phiếu của các công ty vốn hóa nhỏ/trung bình tuy nhiên có kết quả báo cáo thu nhập tốt và tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai.

Nhà đầu tư thường dựa trên một số dữ liệu để đánh giá một cổ phiếu tiềm năng như tỷ lệ giá, tỷ suất sinh lời, tình hình hoạt động, báo cáo doanh thu, tỷ lệ giá trên thu nhập trên tăng trưởng (PEG), tỷ lệ giá trên sổ sách (P/B)…Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E)  và lợi tức thu nhập (EPS) là 2 số liệu được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi xem xét tiềm năng tăng trưởng của một cổ phiếu. Trong đó:

  •  Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E): là tỷ lệ cho bạn biết cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền để tạo ra 1 đô la lợi nhuận. Nó thường được sử dụng để so sánh giá trị của các cổ phiếu cùng ngành đồng thời cũng thể hiện cho bạn biết liệu cổ phiếu có đang được định giá quá cao hay thấp hơn so với mức trung bình trước đây của nó.
  • Lợi tức thu nhập (EPS) : Được tính toán bằng cách chia thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) cho giá cổ phiếu hiện hành. EPS càng cao, càng có nhiều khả năng là cổ phiếu bị định giá thấp.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn có thể lựa chọn cổ phiếu tiềm năng bằng cách kết hợp phân tích cơ bản với phân tích kỹ thuật. Một số chỉ báo kỹ thuật thường được sử dụng như Đường trung bình động (MA), chỉ số phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), Dải bollinger, Fibonacci.. Những chỉ báo này giúp nhà đầu tư dự đoán được xu hướng giá tương lai của cổ phiếu thông qua các mô hình giá đã từng xuất hiện trong quá khứ.

Những cổ phiếu tiềm năng 2020 không thể thiếu trong danh mục của bạn

Amazon (AMZN)

Trong khoảng thời gian kể từ 2010 trở lại đây, cổ phiếu AMZN của Amazon có lẽ là một trong những khoản đầu tư tăng trưởng thành công nhất trong lịch sử với tỷ lệ  khoảng 1.200%.

Khi bắt đầu năm 2020, các nhà phân tích thị trường đặt niềm tin vào cổ phiếu này và đưa ra mục tiêu giá vào khoảng 1950$, tuy nhiên Amazon thậm chí còn vượt xa kì vọng và hiện được giao dịch ở gần mốc 3000$ nhờ tận dụng tốt ưu thế của mình trong thời gian diễn ra đại dịch.

Các nhà phân tích đang mong đợi một năm tăng trưởng doanh thu 20% nữa cho Amazon – đồng thời đưa công ty vượt qua nhiều đối thủ công nghệ nhỏ hơn của mình và khẳng định sức mạnh cũng như vị thế của mình trong thời đại công nghệ điện toán đám mây và thị trường thương mại điện tử ngày một phát triển mạnh mẽ.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu AMZN miễn phí TẠI ĐÂY.

Alphabet Inc. (GOOG)

Alphabet Inc. là công ty mẹ của Google. Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty bao gồm Google Inc. (Google) và các sản phẩm Internet của Google, chẳng hạn như Access, Calico,…

Hiện nay, Alphabet Inc đang thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến, cung cấp  nền tảng cho hầu hết các thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng) trên thế giới với hệ điều hành Android và đặc biệt là các dự án “moonshot” với tiềm năng vô hạn thay đổi thế giới quan nhưng không mấy công ty dám liều lĩnh theo đuổi. Với doanh thu vô cùng ấn tượng, gã khổng lồ Google đang rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư cổ phiếu.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu GOOG miễn phí TẠI ĐÂY.

Tesla (TSLA)

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Hiện này, tổng giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này là 379.644 tỷ đô la và giá trị 1 cổ phiếu TSLA hiện tại là 400.51 đô la, tăng gấp 3 lần so với hồi đầu năm 2020.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu TSLA miễn phí TẠI ĐÂY.

Walmart Inc. (WMT)

Walmart Inc được thành lập năm 1962 bởi Sam Walton và được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán New York năm 1972. Hiện tại, Walmart đã sở hữu hơn 12.000 cửa hàng trên 28 quốc gia khác nhau ngoài nước Mỹ và là một trong những công ty lớn nhất thế giới (theo doanh số) được công bố bởi Fortune 500 vào năm 2019.

Một lựa chọn tốt cho danh mục đầu tư của bạn khi thị trường bất ổn là các công ty bán và cung cấp dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống thường ngày. Đại gia bán lẻ Walmart Inc. vô cùng phù hợp với tiêu chí đó. Khi suy thoái, bạn có thể cắt giảm chi tiêu cho những thứ xa xỉ, nhưng vẫn khó thể bỏ đi chi tiêu cho sinh hoạt thường ngày.

Hiện này, tổng giá trị vốn hóa thị trường của Walmart Inc này là 397.859 tỷ đô la và giá trị 1 cổ phiếu WMT hiện tại là 140.40 đô la, tăng khoảng 20% so với hồi đầu năm 2020. Với doanh thu là con số cực lớn cho thấy sự phát triển và vững mạnh của công ty, cổ phiếu WMT sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong năm nay.

Cổ phiếu tiềm năng 2020 không thể thiếu trong danh mục của bạn.2

Trên đây là những cổ phiếu tiềm năng 2020 mà bạn có thể tham khảo để thêm vào danh mục đầu tư của mình. Việc xây dựng một danh mục đầu tư hiệu quả và lựa chọn thời điểm giao dịch vàng là chìa khóa để bạn thành công trên thị trường.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận