skip to Main Content

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay

Trong số hàng nghìn các sản phẩm tài chính, danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn vẫn luôn là một trong những chủ để được nhiều quan tâm và là sự lựa chọn hàng đầu  đối với những người yêu thích cổ phiếu hoặc đầu tư lâu dài. Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các kênh đầu tư ngắn hạn. Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số cổ phiếu được đánh giá là sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư dài hạn. Những cổ phiếu này có tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu rất thấp, kết quả báo cáo tài chính tích cực và đều cho thấy sự tăng trưởng tốt trong những năm qua. Hơn nữa, những cổ phiếu này có tiềm năng to lớn cho mục đích kiếm lời trong khoảng thời gian dài. Hãy cùng tham khảo các cổ phiếu trong bài viết sau đây.

Các danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay:

1. Brookfield Asset Management (BAM)

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay

Brookfield Asset Management (BAM) là một công ty quản lý tài sản Canada, tập trung vào bất động sản, cơ sở hạ tầng, vốn cổ phần tư nhân và năng lượng tái tạo. Trong 20 năm qua, BAM đã mở rộng và phát triển không ngừng thành một nhà quản lý tài sản toàn cầu với hơn 300 tỷ đô la tài sản được quản lý.

Tốc độ tăng trưởng EPS rất quan trọng trong quá trình phân tích sự tăng trưởng và định giá dài hạn của một công ty nào đó. EPS đóng vai trò là một chỉ số về khả năng sinh lời của công ty và thường được coi là biến số quan trọng nhất trong việc xác định giá cổ phiếu.

Theo dõi 12 tháng qua, công ty đã báo cáo mức EPS là 2,98. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng 161,40% trong năm nay và ước tính sẽ đạt 4,79% cho năm tới. Theo dõi năm năm qua, công ty cho thấy mức tăng trưởng EPS là 11,00% và tăng trưởng doanh thu là 23,10%. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng EPS -3,59% trong 5 năm tới.

2) Enbridge Incorporated (ENB)

Enbridge là một trong những công ty trung lưu lớn nhất ở Bắc Mỹ. Công ty này vận hành một mạng lưới đường ống rộng lớn vận chuyển dầu và khí đốt từ nơi tập trung đến nơi tiệu thụ như Canada và các tiểu bang Hoa Kỳ.

Theo như báo cáo,  kinh qua bao cuộc suy thoái kinh tế và giá năng lượng giảm, cổ tức của công ty Enbridge Incorporated (ENB) vẫn tăng liên tục trong 23 năm qua.

Tỷ suất cổ tức hàng năm của công ty này đang là 6,25% và tỷ lệ chi trả cổ tức là 159,20%. Công ty có hệ số khả năng thanh toán nợ hiện tại là 0,6 và khả năng thanh toán nhanh là 0,5. Tổng số nợ trên tổng vốn chủ sở hữu là 1,06 và tỷ lệ nợ dài hạn trên vốn chủ sở hữu là 0,97. Biên lợi nhuận gộp của công ty này được niêm yết ở mức 37,60% và tỷ suất lợi nhuận hoạt động được ghi nhận ở mức 14,80% trong khi tỷ suất lợi nhuận ròng là 9,40%.

Theo dõi 12 tháng qua, công ty đưa ra báo cáo mức EPS là 1,77. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng 360,60% trong năm nay và ước tính sẽ đạt 2,14% cho năm tới. Theo dõi năm năm qua, công ty cho thấy mức tăng trưởng EPS là 21,90% và tăng trưởng doanh thu là 7,10%. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng 6,49% trong 5 năm tới. Chính vì vậy, Enbridge được đánh giá là một khoản đầu tư  sẽ mang lại thu nhập rất cao trong tương lai.

3) Texas Instruments (TXN)

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay

Texas Instruments (TXN) là một trong số10 công ty sản xuất bán dẫn công nghệ analog và kỹ thuật số lớn nhất thế giới, và nằm trong danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay.

Texas Instruments có thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp analog, vị trí của công ty luôn được khẳng định và giữ vững với một danh sách các sản phẩm được cấp bằng sáng chế. Ngoài ra, do quy mô lớn, Texas Instruments có lợi thế về chi phí sản xuất hơn là các công ty nhỏ.

Texas Instruments duy trì tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu và tỷ lệ nợ trên thu nhập thấp (nhỏ hơn 1), có khả năng thanh toán lãi vay cao, lên đến 70 lần. Xếp hạng uy tín của doanh nghiệp này cao và họ tạo ra dòng tiền tự do đáng kể.

Ngoài ra, ngành công nghiệp bán dẫn có tính chu kỳ trong lịch sử, nhưng sự đa dạng trong các dòng sản phẩm từ  Texas Instruments giúp cho công ty trở thành một nơi đáng để đầu tư vào.

Cùng với đó, công nghệ đám mây cùng với các thiết bị di động, IoT và các xu hướng khác ngày càng trở nên phổ biến, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu của công ty.

Theo dõi 12 tháng qua, công ty đã báo cáo mức EPS là 5,47. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng GDP 51,40% trong năm nay và ước tính sẽ đạt mức 8,82% cho năm tới. Theo dõi năm năm qua, công ty cho thấy mức tăng trưởng EPS là 23,80% và tăng trưởng doanh thu là 5,30%. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng 10,00% trong 5 năm tới.

4) The Travelers Companies (TRV)

The Travelers Companies (TRV) là một trong những công ty bảo hiểm tai nạn tài sản thương mại và bảo hiểm cá nhân lớn nhất Hoa Kỳ.

Tỷ suất cổ tức hàng năm của công ty là 2,23% và tỷ lệ chi trả cổ tức là 30,50%. Tổng số nợ trên tổng vốn chủ sở hữu là 0,26 và tỷ lệ nợ dài hạn trên vốn chủ sở hữu là 0,26. tỷ suất lợi nhuận hoạt động của công ty được quan sát ở mức 11,40% trong khi tỷ suất lợi nhuận ròng là 8,60%.

Theo dõi 12 tháng qua, công ty đã báo cáo mức EPS là 10,02. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng EPS 19,20% trong năm nay và ước tính sẽ đạt 8,50% cho năm tới. Theo dõi năm năm qua, công ty cho thấy mức tăng trưởng GDP là -1,00% và tăng trưởng doanh thu là 2,90%. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng 10,80% trong 5 năm tới.

5) Starbucks Corporation (SBUX)

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay

Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới.

Starbucks có khả năng thanh toán lãi vay trên 40. Tỷ lệ nợ trên doanh thu nhỏ hơn 1, nghĩa là họ có thể trả hết nợ dài hạn với thu nhập ròng trong vòng một năm.

Tỷ suất cổ tức hàng năm của công ty là 1,63% và tỷ lệ chi trả cổ tức là 50,60%. Công ty có hệ số khả năng thanh toán nợ hiện tại là 1,3 và khả năng thanh toán nhanh là 1,1. Tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty được niêm yết ở mức 58,70% và tỷ suất lợi nhuận hoạt động được ghi nhận ở mức 17,60% trong khi tỷ suất lợi nhuận ròng là 13,60%.

 Theo dõi 12 tháng qua, công ty đã báo cáo mức EPS là 2,83. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng GDP 70,00% cho năm nay và ước tính sẽ đạt 9,67% cho năm tới. Theo dõi năm năm qua, công ty cho thấy mức tăng trưởng EPS là 261,40% và tăng trưởng doanh thu là 10,70%. Công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng 13,10% trong 5 năm tới.

Vậy là chúng tôi đã cung cấp cho các bạn 5 danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: “Những nhóm cổ phiếu có triển vọng trong ngắn hạn” tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận