skip to Main Content

Những cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất

Bitcoin lần đầu tiên xuất hiện gần một thập kỷ trước và giờ đây nó đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây được coi là đồng tiền kỹ thuật số ổn định nhất, phổ biến nhất, thanh khoản cao nhất và cũng là đắt nhất. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với tiền điện tử chính là khả năng mở rộng. Cụ thể, nó có kích thước của một khối các giao dịch và khi việc tạo ra Bitcoin bị giới hạn ở một MB, giới hạn này sẽ gây ra sự chậm trễ trong thời gian xử lý giao dịch và giới hạn số lượng giao dịch mà mạng có thể xử lý. Để cải thiện điều này, Bitcoin Cash ra đời như một bản cải tiến của Bitcoin từ tháng 8 năm 2017 và trở thành phiên bản Bitcoin thành công nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất.

Bitcoin cash là gì?

Những cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất.4

Bitcoin Cash là một nhánh của Bitcoin Blockchain gốc với một số thay đổi và tính năng bổ sung. Cái tên Bitcoin Cash thu hút sự chú ý của nhiều người bởi họ tin rằng “Cash” là một thứ giống như tiền mặt và dễ dàng trao đổi với mức phí tối thiểu hoặc thậm chí là không mất phí. Một tính năng nâng cấp của Bitcoin Cash so với Bitcoin đó là nó tăng giới hạn kích thước khối. Những người dùng, người khai thác và các nhà phát triển luôn muốn kích thước khối lớn hơn. Và Bitcoin Cash đáp ứng được điều đó với giới hạn kích thước khối lên đến 8MB, gấp 8 lần so với kích thước khối của Bitcoin.

Là một phần của công nghệ bảo vệ Replay và Wipeout, Bitcoin Cash đã giới thiệu một loại giao dịch mới với các tiện ích bổ sung như ký kết giá trị đầu vào để cải thiện vấn đề bảo mật ví phần cứng cũng như loại bỏ các vấn đề liên quan tới băm bậc hai.

Cách mua Bitcoin Cash

Mua Bitcoin Cash qua các sàn giao dịch

Thực tế rằng Bitcoin Cash hiện là loại tiền điện tử lớn thứ tư sau Bitcoin, Ethereum và Ripple về vốn hoá thị trường, tuy nhiên, nó không được hỗ trợ bởi nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn. Trong số tất cả các sàn giao dịch đang hoạt động trên toàn cầu, hiện tại chỉ có GDAZ, Kraken và Cex.io cho phép bạn trao đổi giữa Bitcoin Cash và tiền tệ fiat. Nếu bạn đang sử dụng các sàn giao dịch khác như Bittrex, bạn sẽ chỉ có thể dùng Bitcoin Cash để đổi lấy Bitcoin, Ethereum hoặc Tether.

Những cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất

Phần lớn các sàn trao đổi tiền điện tử sẽ yêu cầu bạn phải trải qua một quy trình khá dài và đôi khi khó khăn để xác minh danh tính của bạn trước khi bạn có thể bắt đầu giao dịch. Vì lý do bảo mật, hầu hết các sàn giao dịch chỉ chấp nhận tiền gửi và rút thông qua chuyển khoản ngân hàng.  Để nạp tiền hoặc rút tiền từ một sàn giao dịch, bạn sẽ cần kết nối tài khoản ngân hàng của mình với hệ thống nạp/rút tiền của sàn giao dịch đó. Hoàn thành xác minh danh tính và liên kết ngân hàng có thể sẽ mất vài ngày làm việc. Một số nền tảng cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ hoặc thậm chí là Paypal. Tuy nhiên, hầu hết những tuỳ chọn này mới chỉ có sẵn cho các giao dịch Bitcoin.

Mỗi sàn giao dịch sẽ yêu cầu các mức phí giao dịch khác nhau. Một số nền tảng sẽ tính một khoản phí cố định, trong khi những nền tảng khác sẽ tự động tính phí cho mọi hoạt động giao dịch.

Những cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất.1

Thời gian giao dịch cũng sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào từng sàn. Nếu bạn đã sở hữu Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử thanh khoản nào khác, bạn có thể sử dụng các dịch vụ như Shapeshift và Changelly để được hỗ trợ giao dịch ngay lập tức giứa các loại tiền điện tử, bao gồm Bitcoin Cash. Hơn nữa, Changelly cho phép bạn mua hầu hết các loại tiền điện tử được hỗ trợ USD bằng Visa hoặc MasterCard.

Cuối cùng, hãy luôn đảm bảo giữ tiền và giao dịch của bạn thật an toàn. Chỉ giao dịch trên các sàn giao dịch có uy tín, đọc kỹ các đánh giá và phản hồi của người dùng và luôn kiểm tra kỹ các địa chỉ nơi bạn có thể gửi tiền.

Dưới đây là danh sách các sàn giao dịch Bitcoin cash (BCH) uy tín:

Sàn giao dịch Cặp giao dịch BCH-tiền tệ fiat Cặp giao dịch BCH-Crypto
COINBASE BCH/USD BCH/BTC
BITTREX(BCH còn được kí hiệu là BCC trên sàn Bittrex) / BCC/BTC, BCC/USDT, BCC/ETH
KRAKEN BCH/USD, BCH/EUR BCH/BTC
CEX.IO BCH/USD, BCH/EUR, BCH/GBP BCH/BTC
POLONIEX / BCH/BTC, BCH/USDT, BCH/ETH

Giao dịch ngang hàng (P2P Trading)

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua BCH bằng cách giao dịch ngang hàng. LocalBitcoinCash là một ví dụ về dịch vụ hỗ trợ trao đổi Bitcoin Cash ngang hàng, giống như LocalBitcoins dành cho Bitcoin ban đầu.

LocalBitcoinCash cung cấp một nền tảng nơi người dùng có thể giao dịch trao đổi BCH và các loại tiền tệ trực tiếp với nhau. Người dùng có thể đặt hàng và chờ người mua phản hồi hoặc thực hiện đơn đặt hàng của người khác, với nền tảng cung cấp dịch vụ ký quỹ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người hồ nghi về độ tin cậy và an toàn của nền tảng này.

Nếu bạn quyết định sử dụng nền tảng này, hãy nhớ rằng bạn sẽ giao dịch với các cá nhân, thay vì các công ty có uy tín. Điều này có nghĩa là cơ hội của hành vi gian lận cao hơn đáng kể. Khi giao dịch ngang hàng, hãy luôn đảm bảo kiểm tra kỹ số tiền, tỷ giá hối đoái hiện tại và địa chỉ của cả ví tiền của bạn và người nhận.

Ngoài ra còn có một tùy chọn thiết lập một cuộc họp giữa người mua và người bán. Điều này có thể được thực hiện thông qua các diễn đàn dành riêng cho Bitcoin Cash, LocalBitcoinCash và bạn luôn có thể kiểm tra Meetup.com để tìm các sự kiện liên quan đến BCH ở gần bạn.

Những cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất.2

Khai thác Bitcoin cash (mining)

Giống như Bitcoin, bạn cũng có thể sở hữu Bitcoin cash bằng cách khai thác chúng, sử dụng các công cụ đào cá nhân hoặc tham gia vào các mỏ đào (mining pool). Mỏ đào là một nhóm các công cụ khai thác Bitcoin cash kết hợp sức mạnh tính toán của họ để tăng cơ hội giải câu đố, sau đó nhận phần thưởng. Phần thưởng này sẽ được chia đều cho những người tham gia dựa trên tỷ lệ băm Hashrate mà họ đã đóng góp.

Khi chọn một mỏ đào, hãy xem xét độ lớn của nhóm, tần suất tìm thấy một khối cũng như cấu trúc thanh toán, các chi phí và loại thống kê mà họ cung cấp. Tất cả những gì bạn cần để tham gia vào một mỏ đào là đăng ký trên trang web của họ và thiết lập một tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng cần một ví Bitcoin cash để nhận phần thưởng khai thác trong tương lai. Vì lý do an toàn, bạn nên chọn ví có lưu trữ chìa khoá ngay trên thiết bị mà nó được cài đặt. Hãy đảm bảo sao lưu tệp Wallet.dat vào một thiết bị riêng biệt hoặc in ra một bản sao và giữ ở một vị trí an toàn. Trong trường hợp máy tính của bạn gặp sự cố hoặc bị đánh cắp, bạn sẽ không thể lấy lại tiền của mình mà không có tệp này – chúng sẽ biến mất vĩnh viễn.

Những cách mua Bitcoin Cash đơn giản và an toàn nhất.3

Mặt khác, nếu bạn tự mình khai thác thành công một khối giao dịch, bạn sẽ nhận được toàn bộ phần thưởng 12,5 BCH cho chính mình. Tuy nhiên, trừ khi bạn có một giàn khai thác cực kỳ mạnh và cần một lượng điện khổng lồ để vận hành thì điều này dường như là không thể xảy ra. Do đó, phần lớn các thợ mỏ thường lựa chọn khai thác trong một nhóm.

Khi chọn một nhóm, hãy đảm bảo xem xét mức độ lớn của nó, tần suất họ tìm thấy một khối, cấu trúc thanh toán của họ là gì, họ tính phí gì và loại thống kê nào họ cung cấp. Để tham gia, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký trên trang web của họ và thiết lập một tài khoản. Sau đó, bạn sẽ cần thêm một nhân viên. Đối với mỗi công cụ khai thác mà bạn đang chạy, bạn sẽ cần sử dụng ID nhân viên của mình để có thể theo dõi các đóng góp của bạn.

Trên đây là những cách bạn có thể làm để sở hữu Bitcoin cash. Được xem là một trong bốn đồng tiền điện tử phổ biến và thanh khoản nhất hiện nay, Bitcoin cash hứa hẹn sẽ vươn lên dẫn đầu và đem lại lợi nhuận khổng lồ cho những người nắm giữ nó. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này.

Đọc thêm kiến thức về Bitcoin cash và sự khác biệt giữa Bitcoin và Bitcoin cash tại đây.

Investing.vn

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận