skip to Main Content

Nên mua cổ phiếu của công ty nào trong năm 2021?

Bước qua năm 2020 – một năm đầy biến động của nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế đang dần hồi phục và ổn định tình hình hoạt động. Một số doanh nghiệp thậm chí còn tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch giúp cho cổ phiếu của những doanh nghiệp này thu hút đông đảo sự chú ý của các nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra đó là nên mua cổ phiếu của công ty nào trong năm 2021? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này.

Tham khảo: Chơi cổ phiếu trên điện thoại chỉ với 4 bước đơn giản

Cổ phiếu công nghệ

Lĩnh vực công nghệ vô cùng rộng lớn. Nó bao gồm các nhà sản xuất tiện ích, nhà phát triển phần mềm, nhà cung cấp dịch vụ, công ty bán dẫn và điện toán đám mây.

Chính vì vậy có khá nhiều công ty công nghệ nằm ở những vị trí dẫn đầu thị trường chứng khoán như Microsoft, Apple, Alphabet hay Facebook. Tuy nhiên, xét theo vốn hóa thị trường thì hiện tại hai vị trí dẫn đầu đang thuộc về cổ phiếu AAPL(Apple) và MSFT(Microsoft).

Cổ phiếu tài chính

Vị trí dẫn đầu chắc chắn phải là Berkshire Hathaway (NYSE: BRK.A) (NYSE: BRK.B). Công ty này được điều hành bởi phù thủy xứ Ohama Warren Buffett chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khác nhau. Các công ty lớn có cổ phần của Berkshire Hathaway như GEICO, Apple, Coca-cola, American Express và một số ngân hàng của Mỹ như Well Fago.

Ngoài ra JPM (JPMorgan Chase) – cổ phiếu của ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ cũng được xem là một trong những cổ phiếu đầu ngành tài chính khi liên tục công bố một số chỉ số sinh lời cao và có các hoạt động lớn trong cả ngân hàng tiêu dùng và đầu tư.

Cổ phiếu hàng không

ATSG(AIR TRANSPORT SERVICES GROUP INC)

Là một công ty cổ phần hàng không của Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và các dịch vụ liên quan cho các hãng hàng không trong và ngoài nước và các công ty khác thuê ngoài các yêu cầu nâng hàng bằng đường hàng không của họ.

ATSG là chủ sở hữu và nhà điều hành lớn nhất thế giới đối với máy bay vận tải chuyển đổi Boeing 767. Thông qua các công ty con của mình ATSG cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay, thang máy hàng không, ACMI chở khách và dịch vụ thuê tàu, dịch vụ bảo dưỡng máy bay và dịch vụ mặt đất sân bay.

RYAAY(RYANAIR HOLDINGS PLC)

Hãng hàng không giá rẻ có của Ireland. Ryanair Holdings Plc tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ theo lịch trình, internet và các dịch vụ liên quan khác cho các bên thứ ba trên mạng lưới tuyến Châu Âu. Ryanair là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu và là hãng hàng không lớn thứ ba châu Âu tính theo số khách chuyên chở.

Cổ phiếu bất động sản

IIPR  (INNOVATIVE INDUSTRIAL PROPERTES INC)

INNOVATIVE INDUSTRIAL PROPERTES là một quỹ tín thác đầu tư bất động sản tham gia vào việc mua lại, sở hữu và quản lý các bất động sản thuộc lĩnh vực công nghiệp. Địa bàn hoạt động chủ yếu của quỹ là tại các bang của mỹ như Arizona, California, Colorado, Florida, Illinois, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Nevada, New York, North Dakota, Ohio và Pennsylvania.

EQIX (EQUINIX INC)

Equinix, Inc. tham gia vào việc cung cấp không gian sắp xếp và phát triển các giải pháp trung tâm dữ liệu. Công ty cung cấp quản lý khóa an toàn, tư vấn, ảo hóa mạng, hỗ trợ khách hàng và các dịch vụ được quản lý. Hoạt động của công ty trải khắp Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông & Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương.

Cổ phiếu thương mại điện tử

AMZN – AMAZON COM INC

Amazon hiện là công ty có giá trị vốn hóa đứng thứ 3 trên thế giới với 1,5 nghìn tỷ USD. Đại dịch có thể ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của các công ty lớn trên thế giới, tuy nhiên đối với Amazon điều này có vẻ như ngược lại.

Hoạt động kinh doanh của công ty kết quả trong quý thứ hai cho thấy công ty đã có vị thế tốt như thế nào để đáp ứng nhu cầu dịch vụ và bán lẻ đang thay đổi do đại dịch coronavirus thúc đẩy. Amazon đang trên đà tiếp tục đóng vai trò hàng đầu trong ngành thương mại điện tử và dịch vụ đám mây đồng thời khám phá hàng loạt cơ hội tăng trưởng khác.

BABA

Alibaba được định giá khoảng 600 tỷ USD, trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc chiếm hơn 50% thị phần của thị trường bán lẻ trực tuyến được định giá 1935 nghìn tỷ USD và là công ty bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường.

Alibaba đang trên đà tiếp tục thống trị không gian thương mại điện tử của Trung Quốc và hưởng lợi từ sự tăng trưởng dài hạn của ngành. Công ty cũng có con đường mở rộng sang các ngành dịch vụ kỹ thuật số khác.

Nên mua cổ phiếu của công ty nào trong năm 2021? Trên đây là danh sách những cổ phiếu tiềm năng nhất của các công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Những doanh nghiệp này đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng ổn định trong năm 2020 đến nay, do đó, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc thêm những mã cổ phiếu này vào danh mục của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận