skip to Main Content

Nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong năm 2021?

Năm 2020 sắp kết thúc – một năm được xem là đầy sóng gió với nền kinh tế toàn cầu do những tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Trong năm 2020, trước những biến động của thị trường, nhiều nhà đầu tư nhanh chóng tìm cách rút khỏi, nhưng cũng có nhiều nhà đầu tư kiên định ở lại với chiến lược giao dịch của mình. Câu hỏi được nhiều người quan tâm đó là : nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong năm 2021? 

Nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong năm 2021?

Tình hình dịch bệnh trong năm 2021 có thể sẽ khả quan hơn so với năm 2020 nhờ những tín hiệu tích cực từ các loại vaccin phòng bệnh. Thị trường cổ phiếu do đó cũng được tin rằng sẽ hồi phục và có những cú đột phá mạnh mẽ trong năm 2021. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì là chắc chắn. Để trả lời cho câu hỏi bạn nên đầu tư cổ phiếu nào trong năm 2021 thì câu trả lời vẫn là những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định, bền vững và có khả năng tăng trưởng ngay cả trong giai đoạn nền kinh tế đang suy thoái.

Việc xây dựng một danh mục cổ phiếu đầu tư tối ưu đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng sinh lời của khoản đầu tư, do đó, nó đòi hỏi nhà đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, kinh nghiệm và cả kiến thức. Nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong năm 2021? Dưới đây là một số mã cổ phiếu tốt mà chúng tôi đã chọn lọc, bạn có thể tham khảo để thêm vào danh mục đầu tư của mình trong năm 2021.

Tham khảo: Các dấu hiệu nên tránh khi đầu tư cổ phiếu

Những mã cổ phiếu tốt nhất trong năm 2021

Apple Inc. (AAPL)

Apple là công ty thiết kế, sản xuất và tiếp thị các thiết bị truyền thông và truyền thông di động, máy tính cá nhân và máy nghe nhạc kỹ thuật số di động. Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu AAPL là 121, 43 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Apple là 1,875 ngàn tỉ USD. Như vậy, Apple chỉ còn kém công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới Saudi Aramco khoảng cách rất nhỏ. Tập đoàn dầu khí do nhà nước Ả Rập Saudi kiểm soát có giá trị 1.930 tỷ USD và không niêm yết tại Mỹ.

Warren Buffett đã từng chia sẻ với CNBC vào hồi tháng 02/2020: “Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi xem Apple như một doanh nghiệp thứ ba của chúng tôi”. Câu nói này đã chứng tỏ Warren Buffet đánh giá Apple cao đến như thế nào.

Hơn thế nữa, đợt chia tách cổ phiếu gần đây đã giúp cổ phiếu Apple trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều nhà đầu tư bởi họ có thể mua và sở hữu cổ phiếu với mức giá thấp hơn.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu AAPL miễn phí TẠI ĐÂY.

Amazon (AMZN)

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la. Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh. Vốn hóa thị trường của công ty này hiện là 1504.914 tỷ đô la, với giá trị của một cổ phiếu là  3004.48 đô la.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu AMZN miễn phí TẠI ĐÂY.

Alibaba (BABA)

Là công ty Châu Á duy nhất trong danh sách các công ty Blue-chip trên thế giới. Alibaba với vốn hóa thị trường hơn nửa nghìn tỷ đô la và vẫn đang tăng lên, xứng đáng nhận được sự tôn trọng toàn cầu về sức mạnh và sự phát triền bền vững. Sau đại dịch Alibaba được cho là có triển vọng tăng trưởng dài hạn tốt hơn Amazon.com ( AMZN ) và vẫn giao dịch với mức thu nhập gấp 23 lần. Vốn hóa thị trường: 814.505 tỷ đô la, với giá trị của một cổ phiếu là 299.46 đô la.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu BABA miễn phí TẠI ĐÂY.

Tesla (TSLA)

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Trong năm 2021, các chuyên gia phân tích tin rằng Tesla sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Việc ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho hãng xe điện Tesla. Mục tiêu mà ông Biden từng tuyên bố về năng lượng sạch có thể đồng nghĩa với gói biện pháp kích cầu mới của chính phủ dành cho các hãng sản xuất xe điện ở Mỹ.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu TSLA miễn phí TẠI ĐÂY.

Facebook (FB)

Facebook là tập đoàn xây dựng các sản phẩm cho phép mọi người kết nối và chia sẻ thông qua thiết bị di động, máy tính cá nhân và các giao diện khác. Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu FB là 271,82 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Facebook là khoảng 720 tỷ USD.

Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng của mình là facebook, Instagram, Messenger, Whatsapp đã đưa Facebook trở thành công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Doanh số quảng cáo trực tuyến của công ty nhờ vậy cũng nhanh chóng tăng vọt và tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu FB miễn phí TẠI ĐÂY.

Microsoft (MSFT)

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên. Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu MSFT là 220,86 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường khoảng 1,52 ngàn tỷ USD.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu MSFT miễn phí TẠI ĐÂY.

Trên đây là những cổ phiếu tốt nhất mà bạn nên thêm vào danh mục đầu tư của mình trong năm 2021. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn trả lời câu hỏi : nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong năm 2021. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận