skip to Main Content

Cổ phiếu nào nên mua trong quý đầu năm 2021

Cổ phiếu nào nên mua trong quý đầu năm 2021? Thị trường cổ phiếu vô cùng rộng lớn với hàng ngàn các mã cổ phiếu khác nhau. Trong số đó có rất nhiều cổ phiếu đáng đầu tư ở thời điểm hiện tại khi nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Một số ông lớn của thị trường chứng khoán đã có mức tăng trưởng hấp dẫn ngay cả trong đại dịch như Amazon (AMZN +5,69%), Facebook (FB +2,66%) hay Microsoft (MSFT +2,41%) nhưng đồng thời cũng có những cái tên vẫn đang tiếp tục chìm sâu trong khủng hoàng như XOM( -2,47%) hay BAC(-2,17%). Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm mặt những cổ phiếu nào nên mua trong quý đầu năm 2021.

Tham khảo: Chơi cổ phiếu trên điện thoại chỉ với 4 bước đơn giản

Cổ phiếu nào nên mua trong quý đầu năm 2021

AMZN – Amazon

Trong khoảng thời gian kể từ 2010 trở lại đây, cổ phiếu AMZN của Amazon có lẽ là một trong những khoản đầu tư tăng trưởng thành công nhất trong lịch sử với tỷ lệ  khoảng 1.200%.

Khi bắt đầu năm 2020 CFRA tiếp tục đặt niềm tin vào cổ phiếu này và đưa ra mục tiêu giá vào khoảng 1950$, tuy nhiên Amazon thậm chí còn vượt xa kì vọng và hiện được giao dịch ở gần mốc 3000$ nhờ tận dụng tốt ưu thế của mình trong thời gian diễn ra đại dịch.

Trong năm 2021, các nhà phân tích đang mong đợi một năm tăng trưởng doanh thu 20% nữa cho Amazon – đồng thời đưa công ty vượt qua nhiều đối thủ công nghệ nhỏ hơn của mình và khẳng định sức mạnh cũng như vị thế của mình trong thời đại công nghệ điện toán đám mây và thị trường thương mại điện tử ngày một phát triển mạnh mẽ.

GOOG – Alphabet

Cổ phiếu GOOG tiếp tục ghi nhận khả năng tăng trưởng mạnh mẽ trong những tuần đầu quý 1 năm 2021.

Là công ty mẹ của Google. Cái tên thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến, cung cấp nền tảng cho hầu hết các thiết bị thông minh(điện thoai, tablet) trên thế giới với hệ điều hành Android và đặc biệt là các dự án “moonshot” với tiềm năng vô hạn thay đổi thế giới quan nhưng không mấy công ty dám liều lĩnh theo đuổi.

Alphabet Inc. là một công ty thuộc lĩnh vực đầu tư. Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty bao gồm Google Inc. (Google) và các sản phẩm Internet của Google, chẳng hạn như Access, Calico, là công ty mẹ của Google.

Cái tên thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến, cung cấp nền tảng cho hầu hết các thiết bị thông minh(điện thoại, tablet) trên thế giới với hệ điều hành Android và đặc biệt là các dự án “moonshot” với tiềm năng vô hạn thay đổi thế giới quan nhưng không mấy công ty dám liều lĩnh theo đuổi.

Với doanh thu vô cùng ấn tượng, gã khổng lồ Google đang rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư cổ phiếu.

AAPL – Apple

Apple được ví như thỏi nam châm thu hút giới đầu tư trong nhiều năm qua, đặc biệt là những nhà đầu tư lão luyện như Warren Buffet với 43% số vốn vào cổ phiếu Apple. Nhà tiên tri xứ Omaha Warren Buffett đã từng chia sẻ với CNBC vào hồi tháng 02/2020: “Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi xem Apple như một doanh nghiệp thứ ba của chúng tôi”. Câu nói này đã chứng tỏ Warren Buffet đánh giá Apple cao đến như thế nào.

Trong vòng 7 năm qua, Apple đã tăng doanh thu lên 42%. Xét trên phương diện doanh thu toàn cầu, Apple hiện tại chiếm 8% thị phần tại thị trường mới nổi, hơn 35% tại các thị trường phát triển. Tính trung bình tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm của Apple vào khoảng 8% – mức tăng trưởng doanh thu ổn định và đáng mơ ước của nhiều doanh nghiệp.

Trong thời kỳ nền kinh tế suy thoái mạnh mẽ vì bệnh dịch, Apple vẫn duy trì được được mức lợi nhuận sau thuế bằng với năm ngoái mà thậm chí vẫn còn tăng so với cùng kỳ 12% trong Q3/2020. Với tốc độ tăng trưởng ổn định và ấn tượng như vậy, nhà đầu tư có thể hoàn toàn an tâm khi thêm cổ phiếu Apple vào danh mục đầu tư của mình trong quý đầu năm 2021.

PYPL – PayPal Holdings Inc

PayPal Holdings Inc. là một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ thanh toán số và di động. Các sản phẩm của công ty bao gồm PayPal, PayPal Credit, Venmo và Braintree. PayPal có 224 triệu chủ tài khoản đang hoạt động tại hơn 200 thị trường trên khắp thế giới, và công ty cho phép người tiêu dùng và thương nhân nhận tiền theo hơn 100 loại tiền tệ, rút tiền theo 56 loại tiền và duy trì số dư trong tài khoản theo 25 loại tiền. Điểm đáng chú ý về tài chính của công ty trong quý II năm tài chính 2018 là mức tăng doanh thu 23% lên tới 3,86 tỷ USD.

Trong năm 2020, cổ phiếu PYPL đã ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc (xấp xỉ 300%) từ 75$/cổ phiếu lên hơn 220$/cổ phiếu. Trong những ngày đầu quý 1 năm 2021, cổ phiếu PYPL vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và xứng đáng có mặt trong danh mục cổ phiếu nào nên mua trong năm 2021 của mọi nhà đầu tư.

Cổ phiếu nào trên mua trong năm 2021? Trên đây là top 4 những cổ phiếu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định nhất trong năm 2020 và đầu quý 1 năm 2021. Hãy cân nhắc và xấy dựng một danh mục đầu tư tối ưu nhất để kiếm lời hiệu quả từ thị trường.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận