skip to Main Content

Kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Đầu tư tiền điện tử hiện là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn là một người mới tìm hiểu thị trường thì bạn không thể bỏ qua bài viết này bởi Investing sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử bổ ích nhất.

Kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử: Cách đầu tư tiền điện tử phổ biến và hiệu quả nhất

Đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch còn được biết đến với tên gọi hợp đồng chênh lệch tiền điện tử (CFD), là một hình thức giao dịch phái sinh phổ biến của tiền điện tử, cũng là cách dễ nhất để đầu tư vào loại tài sản này. Với hình thức này, bạn không cần mua và sở hữu tiền điện tử thực. Khác với việc đầu tư trực tiếp vào Bitcoin, bạn chỉ có thể sinh lời khi giá Bitcoin tăng, việc sử dụng hợp đồng chênh lệch CFD có thể giúp bạn kiếm tiền bất kể thị trường tăng hay giảm.

Cụ thể, với giao dịch CFD, nếu bạn dự đoán giá Bitcoin tăng bạn đặt lệnh Long (mua vào) ở mức giá thấp, và đóng vị thế (bán ra) chốt lời khi giá Bitcoin tăng. Ngược lại, khi bạn dự đoán giá Bitcoin giảm, bạn đặt lệnh Short (bán khống) ở mức giá cao, và đóng vị thế (mua vào) chốt lời khi giá Bitcoin giảm.

Đầu tư tiền điện tử thông qua sàn môi giới với hợp đồng CFD rất phù với các ban muốn giao dịch ngắn hạn, vốn thấp và kiếm tiền từ chênh lệch giá cả khi thị trường tăng hoặc giảm mà không cần sở hữu và giữ nó. Cách này rất đơn giản, linh hoạt, chi phí giao dịch thấp. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng công cụ đòn bẩy do sàn cung cấp để khuếch đại khối lượng giao dịch của bạn.

Kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử: Cách lựa chọn sàn giao dịch tiền điện tử

Có rất nhiều sàn giao dịch giúp bạn đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, để lựa chọn một sàn giao dịch phù hợp, tin cậy không phải một dễ dàng. Bạn cần dựa trên một số yếu tố sau:

  • Tính thanh khoản: Thanh khoản có thể được định nghĩa là khả năng của một đồng coin được chuyển đổi thành tiền mặt hoặc các đồng coin khác một cách dễ dàng mà không làm gián đoạn giá. Thanh khoản cao luôn luôn được ưa thích, vì nó là dấu hiệu của một thị trường sôi động và ổn định. Trong một thị trường có tính thanh khoản cao, người tham gia có thể giao dịch dễ dàng, nhanh chóng với mức giá hợp lý.
  • Mức độ bảo mật: Bạn nên tìm hiểu cơ chế bảo mật mà sàn giao dịch sử dụng là gì vì đây là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp vốn của bạn được đảm bảo an toàn. Ví dụ như: loại ví lưu trữ coin, tùy chọn xác thực 2 yếu tố giúp bảo mật tài khoản giao dịch,…
  • Chất lượng hỗ trợ khách hàng: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và lo lắng, đặc biệt là trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Các vấn đề về quy trình xác minh, gửi tiền/rút tiền và các vấn đề liên quan đến lệnh giao dịch nên được giải quyết nhanh chóng bởi đội ngũ hỗ trợ, tránh làm tổn hại đến thời gian, tiền bạc của bạn.
  • Phí giao dịch: Phí giao dịch thấp sẽ giúp các nhà đầu tư hạn chế những tác động đến lợi nhuận thu về, đặc biệt giúp ích cho các trader ngắn hạn, theo ngày.

Top 3 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất

#1. eToro

eToro là một trong số các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín cho các nhà đầu tư tại Việt Nam và thế giới, được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn bởi nền tảng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng,…Đặc biệt hơn cả là tính năng sao chép giao dịch và quỹ đầu tư Tiền điện tử (CryptoPortfolio) dành cho những khách hàng muốn đầu tư vào tiền điện tử nhưng không có nhiều kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu, theo sát thị trường.

Tại thời điểm viết bài này, có 16 đồng tiền điện tử (coin) được giao dịch trên eToro bao gồm: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), Dash (DASH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA) , IOTA (MIOTA), Stellar (XLM), EOS (EOS), NEO (NEO), Tron (TRX), Zcash (ZEC) và Binance Coin (BNB) và mới đây nhất là Dogecoin (DOGE).

Ưu điểm

  • Với eToro, người dùng có thể mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc PayPal mà không phải chịu thêm phí. Khách hàng cũng có thể nạp tiền bằng các phương thức khác nhau, chẳng hạn như chuyển khoản. So với các hình thức giao dịch Bitcoin khác, eToro giúp cho người dùng trải nghiệm mua bán Bitcoin tương đối dễ dàng.
  • Khi mua tiền điện tử không có đòn bẩy, bạn sở hữu tài sản cơ bản, được eToro thay mặt bạn giữ an toàn trong kho lưu trữ lạnh (ngoại tuyến).
  • Tuy nhiên, bạn cũng có thể giao dịch CFD tiền điện tử bằng cách sử dụng đòn bẩy cùng với việc bán khống (SELL). Cách giao dịch tiền điện tử này có nghĩa là bạn không sở hữu tài sản cơ bản – bạn chỉ giao dịch giá của nó sẽ tăng hay giảm.
  • eToro cũng cung cấp dịch vụ sao chép giao dịch, phù hợp với những người không có thời gian và / hoặc kinh nghiệm để tự giao dịch. Điều này cho phép người dùng xem danh mục đầu tư của các nhà đầu tư tốt nhất trên nền tảng và sau đó tự động sao chép giao dịch của họ trong thời gian thực hoặc lựa chọn các quỹ đầu tư tốt nhất được quản lý bởi các chuyên gia của eToro để đầu tư tiền vào các quỹ đó.
  • eToro hiện đang hỗ trợ một loạt các loại tiền điện tử khác nhau bao gồm: Coin, cặp tiền điện tử, cặp tiền điện tử – tiền Fiat.
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam
  • Có ứng dụng cho di động

Nhược điểm

  • Spread tương đối cao
Các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam

#2. Binance

Được xếp hạng là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất trên toàn thế giới, Binance cung cấp cho bạn những dịch vụ ấn tượng cùng với phí giao dịch cực kỳ thấp. Mặc dù nền tảng Binance là một nền tảng trẻ mới tham gia vào thị trường, nhưng lại đang phát triển nhanh chóng và nắm giữ một lượng lớn các đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay như Bitcoin, Ethereum, Tether…

Ưu điểm

  • Hỗ trợ hơn 610 cặp giao dịch của rất nhiều loại token và gần như đủ các loại token
  • Hệ sinh thái của Binance cực kỳ rộng lớn
  • BNB là đồng coin tiện ích và được sử dụng rất rộng rãi
  • Có nhiều sản phẩm và rất dễ dàng chuyển đổi tài sản qua lại giữa các nền tảng
  • Quỹ bảo vệ tài sản cho người dùng (SAFU)
  • Đội ngũ hỗ trợ Việt Nam
  • Giao diện dễ nhìn
  • Ưu đãi ref cao cho anh em xây dựng cộng đồng
  • Chi phí thấp và gần như không tốn phí
  • Có ứng dụng sử dụng được cho di động

Nhược điểm

  • Đôi khi sàn vẫn hơi chậm vì lượng giao dịch tăng đột biến, một phần cũng do ảnh hưởng từ thị trường
  • Do một phần danh tiếng sàn quá lớn nên dễ bị các hacker nhắm tới.

Dẫn chứng là sau gần 3 năm hoạt động, Binance đã phải chịu 3 cuộc tấn công. Lần đầu tiên là vào tháng 7/2018, hacker đã lấy đi 96 BTC. Và lần thứ hai là hacker đã lợi dụng lỗ hổng của API tấn công và lấy đi 7,074 BTC. Lần gần đây nhất là vào tháng 5 năm 2019, Binance đã bị hack 1 SYS = 96 BTC

Các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam

#3. Remitano

Remitano thuộc công ty Babylon Solutions Limited, được thành lập tại quốc gia Công hòa Seychelles, có trụ sở tại Mỹ và hỗ trợ gần 60 ngôn ngữ khác nhau, được đánh giá là nơi mua bán Bitcoin an toàn và uy tín. Remitano là một sàn giao dịch P2P tương tự Localbitcoins, là nơi mua bán và trao đổi Bitcoin và những loại tiền ảo khác lớn nhất tại Việt Nam.

Ưu điểm

  • Mọi giao dịch bitcoin đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối, Remitano.com được vận hành bởi công ty Bit Giga Pte. Ltd. Singapore.
  • Giá cả hợp lý do cạnh tranh nhau về đặt giá giữa người mua và người bán, giá mua và bán tại Remitano chênh lệch giao động từ 1,5 – 2 triệu VNĐ.
  • Chi phí giao dịch thấp (Chỉ khoảng 0,5% – thấp nhất hiện nay) tính cho người không tạo quảng cáo, vì là chuyển tiền trực tiếp giữa 2 bên mua bán nên chỉ mất phí ngân hàng nếu có.
  • Giao diện website của sàn bitcoin Ramitano rất thân thiện và dễ sử dụng, chỉ phục vụ duy nhất 1 loại tiền điện tử là Bitcoin.
  • Khi login vào tài khoản có thể bật chức năng OTP – One time password.
  • Remitano phát triển cả app ứng dụng cho điện thoại tiện lợi, hiện tại bạn có thể sử dụng trên 2 nền tảng mobile là Iphone và Android.
  • Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều loại tài khoản ngân hàng khác nhau (Bao gồm cả Việt Nam và quốc tế điển hình là thanh toán bằng Vietcombank), có thể chuyển liên ngân hàng.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt, 24/7 bất cứ khi nào khách hàng cần.

Nhược điểm 

  • Thời gian hoàn thành một giao dịch hơi chậm, vì phải đợi hai bên mua bán xác nhận. Đôi lúc người mua hoặc bán xác nhận chậm và để khắc phục tình trạng này Investing khuyên các bạn nên xem trước thông tin người bán hoặc mua trên trang profile, xem đã có nhiều giao dịch thành công hay chưa; thời gian trung bình hoàn thành một giao dịch. Tuy nhiên, đây cũng là cách để đảm bảo giao dịch của bạn được an toàn tuyệt đối mà thôi.
  • Lượng Bitcoin mua và bán tối đa và tối thiểu phụ thuộc vào người đặt quảng cáo
Các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Top 3 đồng tiền điện tử tiềm năng nên có trong danh mục của bạn

#1. Bitcoin

Đứng đầu trong danh sách này không thể là một cái tên nào khác ngoài Bitcoin (BTC). Cho đến thời điểm hiện tại, Bitcoin vẫn được xem là một trong những loại tài sản mang lại giá trị sinh lời cao nhất trong lịch sử tiền điện tử. Tính đến ngày 13/4/2021, Bitcoin một lần nữa thiết lập kỷ lục mới với mức giá hơn 63.000 USD / BTC. Thông qua cách tính ROI thì Bitcoin còn có khả năng vượt mặt xa cả những ông lớn như Amazon, VISA, Microsoft và JP Morgan.

Lý giải cho hiện tượng tăng giá chóng mặt của BTC trong thời gian gần đây là sự góp mặt của nhiều tổ chức tài chính lớn đang tích cực rót vốn vào BTC. Những cái tên như MicroStrategy, 3iQ, CoinShares hay Quỹ đầu tư Grayscale – tổ chức đứng đầu trong danh sách này khi nắm giữ tổng sản lượng Bitcoin có trị giá lên đến 22 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Bitcoin còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ông lớn trong ngành công nghệ, thương mại điện tử khi mới đây Tesla và Paypal đã chính thức chấp nhận Bitcoin là phương thức thanh toán hợp pháp.

Diễn biến giá Bitcoin vẫn còn là một ẩn số. Bên cạnh những người tin vào tiềm năng tăng giá của Bitcoin còn tiếp tục diễn ra trong năm 2021 thì nhiều người còn e ngại về một “Bong bóng Bitcoin” sắp tan vỡ. Tuy nhiên, sự đóng góp của nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới cùng các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể dẫn đến sự bùng nổ giá trị BTC lớn vào năm 2021. Đồng thời phá vỡ mọi dự đoán về giá của đồng tiền này.

Bitcoin vẫn là một lựa chọn tiềm năng cho danh mục đầu tư của bạn trong năm 2021.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá BTC từ đầu năm 2021 đến nay.

#2. Ethereum

Ethereum là cái tên hấp dẫn thứ 2 trong danh sách những đồng tiền điện tử tiềm năng nhất trong năm 2021, với sức nóng không hề kém cạnh người anh cả Bitcoin của mình trong thời gian qua. Với vai trò là những đồng coin nền tảng đi đầu trong lĩnh vực tiền điện tử, ETH vẫn đang chứng minh thế lực mạnh mẽ của mình với sự bùng nổ của hệ sinh thái DeFi. Chưa dừng lại ở đó, Ethereum 2.0 ra đời đã đánh dấu quá trình chuyển đổi từ PoW (Proof-of-Work) sang PoS (Proof-of-Stake).

Mục tiêu của Ethereum là xây dựng một mạng lưới toàn cầu cho các ứng dụng phi tập trung dApps, cho phép viết code và chạy các phần mềm, hạn chế chậm trễ và kiểm duyệt mạnh mẽ.

Hơn nữa, qua báo cáo mới nhất của CME Group, sàn giao dịch lớn nhất về các công cụ phái sinh tài chính trên toàn cầu đang chuẩn bị tung ra các hợp đồng tương lai cho ETH.

Nhiều tổ chức đã tiếp xúc với Ethereum thông qua quỹ ETHE của Grayscale. Cách đây không lâu, công ty 3iQ từ Canada cũng đã chuẩn bị tung ra quỹ ETH cho khách hàng của mình.

Tính đến ngày 13/4/2021, Ethereum đã có cú bứt phá ngoạn mục trở lại đường đua sau một khoảng thời gian dài đi ngang, thiết lập kỷ lục mới tại mức hơn 2.400 USD / ETH. Các chuyên gia tài chính nhận đinh, 2021 sẽ là một năm đột phá với Ethereum, dự án tiền điện tử lớn thứ 2 trong giới Blockchain.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá ETH từ đầu năm 2021 đến nay.

#3. Binance coin (BNB)

Binance ra đời năm 2017 tại Trung Quốc và chỉ sau 5 tháng đã vươn lên trở thành sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới.

Với tầm nhìn mạnh mẽ và tài tình, Changpeng Zhao (CZ) đã đưa hệ sinh thái của Binance lên một tầm cao mới và cạnh tranh sòng phẳng với nhiều nền tảng khác nhau.

Năm 2020 là năm của sự bùng nổ các hệ sinh thái lớn và là cuộc chơi của các hệ sinh thái với sự ra mắt của nhiều mạng lưới blockchain như Houbi Chain, Polkadot, Binance Smart Chain, Solana…. tạo ra một cuộc đua vô cùng hấp dẫn. Sự ra mắt của Binance Smart Chain đã tạo ra một cục diện hoàn toàn khác có ảnh hưởng mạnh mẽ tới Binance Coin – BNB cũng tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trong thời gian qua.

Giá trị của BNB đến từ mức độ hữu ích cùng với nhu cầu về tiện ích của nó khi được sử dụng để thanh toán chi phí giao dịch trên sàn Binance – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay.

Kể từ đầu năm đến nay, Binance Coin đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng thần kỳ, không kém gì người anh cả của mình trên thị trường tiền số. Cụ thể, vào ngày 12/4, BNB đã thiết lập kỷ lục tại mức giá 634$/BNB, tăng hơn 1800% so với hồi đầu tháng 1 năm nay. Binance Coin là một trong những đồng tiền điện tử tiềm năng nhất để đầu tư nếu bạn đang muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình sau khi đã sở hữu các đồng tiền chính như BTC hoặc ETH.

Top 5 đồng tiền điện tử tiềm năng nên nắm giữ nhất trong năm 2021
Diễn biến giá BNB từ đầu năm 2021 đến nay.

Hi vọng những kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử mà chúng tôi vừa sẻ sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn giao dịch thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận