skip to Main Content

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu

Ngày nay, đầu tư chứng khoán không còn là một lĩnh vực quá xa lạ khi ngày càng nhiều người lựa chọn chứng khoán là một trong những phương thức đầu tư sinh lời hiệu quả nhất. Nếu bạn đang bắt đầu tìm hiểu về thị trường chứng khoán thì đừng bỏ qua bài viết này bởi chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm đầu tư chứng khoán đơn giản nhất mà mọi nhà đầu tư mới cần biết. 

Người mới bắt đầu  cần số vốn bao nhiêu?

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về đầu tư chứng khoán thì câu trả lời của câu hỏi này đó là bạn chỉ cần một số vốn rất nhỏ là đã có thể đầu tư chứng khoán rồi. Về cơ bản, đầu tư vào cổ phiếu là một con đường dài hạn, yêu cầu bạn cần phải kiên trì và nhẫn nại, nhưng lại cho phép bắt đầu với số vốn nhỏ. Chỉ với một vài đô la mỗi ngày, tương đương với một ly cà phê vào buổi sáng, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản nhỏ vào cuối tháng và dùng số tiền đó để đầu tư cổ phiếu. Đây là một phương pháp tiết kiệm đơn giản và là một khoản đầu tư hiệu quả cho tương lai.

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chỉ có trong tay một vài đô la. Đừng lo lắng vì bên cạnh việc tự đầu tư thông qua một công ty môi giới, bạn còn có thể đầu tư số tiền đó vào các Quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp, huy động vốn từ các trader (đặc biệt là những người không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và thời gian nghiên cứu thị trường) để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định. Chỉ cần một số vốn nhỏ, bạn cũng có thể tham gia vào Quỹ đầu tư và nó sẽ giúp bạn phân bổ danh mục đầu tư đa dạng, hợp lí và giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, hiện nay, bạn còn có thể tham khảo tính năng Copy Trade trên nhiều sàn giao dịch, nổi bật nhất là sàn giao dịch eToro. Copy Trade là cho phép bạn sao chép các giao dịch được mở và quản lý bởi một nhà đầu tư được chọn thường là những nhà đầu tư nổi bật và thành công, mà không cần nhiều kinh nghiệm hay kiến thức đầu tư.

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu

Đọc thêm: Copy trade là gì? Cách lựa chọn 1 nhà đầu tư hoàn hảo để copy trading

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu thông qua nhà môi giới như thế nào?

Một trong những cách đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu đơn giản và phổ biến nhất hiện nay đó là thông qua nhà môi giới. Tính đến nay, có hơn 70 công ty chứng khoán đang hoạt động trên thị trường Việt Nam. Để bắt đầu, bạn cần phải lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán và mở tài khoản giao dịch tại đây. Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản.

Sau khi đã mở tài khoản, bạn nạp tiền vào là có thể mua bất cữ mã cổ phiếu nào bạn muốn trong số 1.350 mã cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX. Cổ phiếu bạn mua được thể hiện dưới hình thức dữ liệu điện tử. Bạn chỉ cần lựa chọn mã giao dịch và thời điểm vào lệnh phù hợp. Sau đó, các nhà môi giới sẽ đảm bảo lệnh của bạn được khớp ngay tức thì trong thời gian thị trường mở cửa và đảm bảo thanh toán cổ tức cho nhà đầu tư.

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu

Những tiêu chí mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán đó là sự uy tín, phí giao dịch hợp lý, lãi vay margin thấp, báo cáo phân tích chất lượng và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp… Các công ty môi giới chứng khoán này sẽ yêu cầu bạn mở một tài khoản, nạp tiền vào và thực hiện giao dịch theo ý muốn. Bạn chỉ cần lựa chọn mã giao dịch và thời điểm vào lệnh phù hợp. Sau đó, các nhà môi giới sẽ đảm bảo lệnh của bạn được khớp ngay tức thì trong thời gian thị trường mở cửa và đảm bảo thanh toán cổ tức cho nhà đầu tư.

Trên đây là những kiến thức cơ bản và quan trọng mà bạn cần nắm được khi bắt đầu tìm hiểu về thị trường chứng khoán. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận