skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch

Một trong những cách phổ biến, thuận tiện và hiệu quả nhất hiện nay để đầu tư tiền điện tử đó là giao dịch tiền điện tử thông qua sàn giao dịch. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn hướng dẫn đầu tư tiền điện tử trên sàn eToro – một trong những nền tảng giao dịch trực tuyến uy tín hàng đầu trên thế giới kể từ năm 2008.

Ưu điểm của đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch

Đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch còn được biết đến với tên gọi hợp đồng chênh lệch tiền điện tử (CFD), là một hình thức giao dịch phái sinh phổ biến của tiền điện tử, cũng là cách dễ nhất để đầu tư vào loại tài sản này. Với hình thức này, bạn không cần mua và sở hữu tiền điện tử thực. Khác với việc đầu tư trực tiếp vào Bitcoin, bạn chỉ có thể sinh lời khi giá Bitcoin tăng, việc sử dụng hợp đồng chênh lệch CFD có thể giúp bạn kiếm tiền bất kể thị trường tăng hay giảm.

Cụ thể, với giao dịch CFD, nếu bạn dự đoán giá Bitcoin tăng bạn đặt lệnh Long (mua vào) ở mức giá thấp, và đóng vị thế (bán ra) chốt lời khi giá Bitcoin tăng. Ngược lại, khi bạn dự đoán giá Bitcoin giảm, bạn đặt lệnh Short (bán khống) ở mức giá cao, và đóng vị thế (mua vào) chốt lời khi giá Bitcoin giảm.

Đầu tư tiền điện tử thông qua sàn môi giới với hợp đồng CFD rất phù với các ban muốn giao dịch ngắn hạn, vốn thấp và kiếm tiền từ chênh lệch giá cả khi thị trường tăng hoặc giảm mà không cần sở hữu và giữ nó. Cách này rất đơn giản, linh hoạt, chi phí giao dịch thấp. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng công cụ đòn bẩy do sàn cung cấp để khuếch đại khối lượng giao dịch của bạn.

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử trên sàn eToro

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch

Đăng ký tài khoản 

Việc đăng ký hoàn toàn miễn phí, và mất không quá vài phút. Bạn có thể tham khảo các bài viết hướng dẫn chi tiết tại eToro toàn tập

Xác minh và nạp tiền

Sau khi hoàn thành đăng ký và gửi các tài liệu xác minh danh tính, địa chỉ (CMND và bằng lái xe), bạn sẽ nhận được email xác nhận và tài khoản của bạn sẽ được xác minh nhanh chóng.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy toàn bộ bảng điều khiển bên trái cửa sổ giao diện.

Để bắt đầu giao dịch, bạn cần nạp tiền vào tài khoản, hãy nhấp vào nút “Nộp tiền”, nhập số tiền bạn muốn và sau đó chọn phương thức thanh toán. Bạn có thể lựa chọn chuyển khoản qua ngân hàng nội địa, cổng Ngân lượng hoặc thẻ tín dụng … Ngay sau khi bạn nạp tiền thành công, bạn có thể bắt đầu giao dịch tiền điện tử theo ý muốn.

Giao dịch tiền điện tử

Để giao dịch tiền điện tử, bạn cần chọn tab “Thị trường giao dịch” (Trade Market) ở thanh Menu bên trái -> “Tiền điện tử” (Crypto).

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch

Từ bảng điều khiển này, bạn có thể chọn tiền điện tử mà bạn muốn tham gia. Bài viết này hướng dẫn cụ thể cách giao dịch tiền điện tử với Bitcoin (BTC). Các loại tiền điện tử khác bạn làm tương tự.

Nhấp vào biểu tượng Bitcoin sẽ đưa bạn đến trang dành riêng của nó. Là một nền tảng giao dịch xã hội, eToro cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về Bitcoin, cũng như một tab trò chuyện nơi người dùng có thể thảo luận.

Nếu bạn muốn giao dịch tiền điện tử Bitcoin, hãy nhấp vào nút “Giao dịch” (Trade) màu xanh ở góc trên cùng bên phải. Bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên các thông số cần điền:

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử thông qua sàn giao dịch

Ở góc trên cùng của màn hình, bạn sẽ thấy các tùy chọn “Mua” hoặc “Bán” tùy thuộc vào việc bạn muốn mở lệnh mua hay lệnh bán Bitcoin. Nhập vào số tiền mà bạn muốn giao dịch, thiết lập Chặn lỗ (Stoploss), Chốt lời (Take profit) và cuối cùng chọn “Mở giao dịch”. Như vậy, bạn đã hoàn tất giao dịch Mua/bán Bitcoin của mình.

Trên đây là tất cả thông tin căn bản nhất mà bạn cần biết khi tham gia vào thị trường tiền điện tử. Hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình giao dịch tiền điện tử của bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận