skip to Main Content

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn giao dịch Remitano

Remitano được coi là một trong những sàn giao dịch an toàn và uy tín nhất trong giao dịch tiền điện tử. Để giúp các bạn nắm được cách thức giao dịch trên sàn Remitano, bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn cách mua và bán tiền điện tử trên sàn Remitano đơn giản và dễ nhớ nhất.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano

Remitano cho phép chúng ta mua và bán Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), LiteCoin (LTC), Tether (USDT) bằng tiền VNĐ, chỉ cần có tài khoản ngân hàng là có thể tiến hành mua bán Coin trên Remitano. Tại đây, Remitano đóng vai trò trung gian, người mua và người bán được kết nối với nhau và thực hiện giao dịch mua bán Coin một cách dễ dàng và an toàn tuyệt đối.

Giá cả hợp lý chính là một trong những tiêu chí quan trọng để người mua bán lựa chọn sàn Remitano để tiến hành các giao dịch mua bán tiền ảo. Khác với những sàn giao dịch khác trên thị trường, chênh lệch giữa giá mua và giá bán Bitcoin trên sàn Remitano rất thấp. Mức chênh lệch thậm chí chỉ có vài trăm nghìn, trong khi ở những sàn giao dịch khác mức chênh lệch có thể lên đến tiền triệu. Chi phí giao dịch ở sàn cũng rất thấp, đối với những ai không tạo quảng cáo thì phí giao dịch chỉ ở khoảng 0,5%. Đặc biệt là, các mức giá này hoàn toàn được công khai.

Remitano hoạt động 24/24 và bạn được tự do lựa chọn đối tác giao dịch trong hàng trăm người mua và bán. Bên cạnh đó, cách thiết kế giao diện sàn Bitcoin Remitano rất thân thiện với người sử dụng. Người mua và người bán, dù là những người mới cũng có thể dễ dàng thao tác mua bán mà không gặp nhiều trở ngại về công nghệ, kỹ thuật. Quá trình mua bán vì thế mà thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn và đảm bảo độ chính xác cao.

Hướng dẫn cách tạo ví trên sàn giao dịch Remitano

Trước khi thực hiện việc mua và bán tiền điện tử trên sàn giao dịch Remitano, bạn cần tạo ví để lưu trữ tiền điện tử của mình. Tuy nhiên, điều này là không bắt buộc vì bạn vẫn có thể mua và bán bằng cách chuyển khoản trực tiếp qua tài khoản ngân hàng. Sàn Remitano hỗ trợ thanh toán qua nhiều ngân hàng khác nhau. Điều này giúp người mua và người bán Bitcoin trên Remitano có thể lựa chọn thanh toán qua ngân hàng mà mình cảm thấy thuận tiện nhất và ngân hàng hiện được nhiều người dùng nhất là Vietcombank.

Trên sàn Remitano, có 2 loại ví cho các bạn lựa chọn: Ví tiền điện tử (ví BTC, ví ETH,…) và ví VNĐ. Trên thực tế, sử dụng ví tiền điện tử sẽ giúp người dùng bảo vệ số tiền của mình một cách an toàn hơn việc chuyển thẳng cho người mua. Còn ví VNĐ sẽ giúp người dùng mua và bán nhanh hơn mà không cần chờ xác nhận giao dịch.

Thao tác tạo ví Remitano vô cùng đơn giản: 

Bước 1: Trên trang chủ của Remitano, click chuột vào “Bảng điều khiển” và nhấn chọn “Ví”

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.1

Bước 2: Lựa chọn ví VNĐ hoặc ví tiền điện tử (ví BTC, ví ETH,..), rồi nhấn chọn “Nạp” để tiếp tục. Tại đây, một cửa sổ mới sẽ hiện ra cùng với địa chỉ ví của bạn. 

Hướng dẫn cách mua bán trên sàn giao dịch Remitano

Hiện nay, các nhà giao dịch trên Remitano đã có thể thanh toán qua nhiều ngân hàng khác nhau. Trong đó, Vietcombank là ngân hàng được nhiều người sử dụng nhất. Để có thể giao dịch các loại tiền điện tử trên Remitano, bạn cần có tài khoản ngân hàng và đăng ký dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền và nhận tiền online.

Sau khi có tài khoản ngân hàng và Internet Banking, bạn có thể bắt đầu giao dịch. Dưới đây là hướng dẫn cách mua và bán trên sàn giao dịch Remitano. Vì cách thức mua và bán các loại tiền ảo là như nhau, nên chúng tôi sẽ lựa chọn Bitcoin để làm hướng dẫn cụ thể.

1. Cách mua tiền điện tử trên sàn Remitano

Bước 1: Lựa chọn tiền điện tử muốn mua

Nhấp chuột vào biểu tượng mũi tên đi xuống để lựa chọn tiền điện tử mà bạn muốn giao dịch

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.2

Một danh sách các tiền điện tử được giao dịch trên sàn Remitano sẽ hiện ra. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ chọn mua BTC.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.3

Bước 2: Chọn người bán Bitcoin

Có 2 cách giúp bạn lựa chọn người bán:

Cách 1: Remitano sẽ tự động chọn ngẫu nhiên người bán uy tín cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy giá mua tại thời điểm đó. Nếu bạn chọn cách này, bạn chỉ việc nhấn vào “Mua ngay” như hình dưới đây.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.4

Cách 2: Bạn có thể tự chọn người bán bằng cách kéo chuột xuống dưới. Danh sách những người bán sẽ hiện ra bao gồm: giá bán, số lượng tối đa có thể mua được, cũng như thông tin người rao bán. Thông thường, người rao bán với giá rẻ nhất sẽ được xếp hạng đầu tiên.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.5

Bước 3: Tiến hành mua Bitcoin

Sau khi chọn được người bán, để mua Bitcoin, bạn cần nhấn chọn “Mua”.

Sau đó, bạn cần nhập số lượng và địa chỉ ví BTC cá nhân của mình (nếu có ví BTC) hoặc nhấn chọn “Ví Remitano của bạn” nếu bạn không có ví riêng.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.6

Cuối cùng, nhấn chọn “Mua BTC” để tiếp tục giao dịch.

Bước 4: Thanh toán cho người bán

Bạn sẽ có 15 phút để chuyển tiền cho người bán. Sau khi thanh toán xong, nhấn chọn “Tôi đã thanh toán”. Bước này vô cùng quan trọng vì nếu không bấm chọn, Remitano sẽ trả Bitcoin về cho người bán và bạn sẽ mất số tiền mà bạn đã gửi. 

Trong trường hợp không muốn tiếp tục giao dịch, bấm chọn “Hủy bỏ giao dịch”.

Sau khi người bán nhận được tiền của bạn, Remitano sẽ gửi số Bitcoin vào địa chỉ ví của bạn như đã cung cấp.

Lưu ý: Nếu sau 15 phút mà người bán vẫn không nhận được số tiền bạn gửi, nhấp chuột vào nút “Tranh chấp” để được nhân viên Remitano giải quyết.

2. Cách bán tiền điện tử trên sàn Remitano

Bước 1: Lựa chọn tiền điện tử muốn bán

Cũng giống như thao tác mua tiền điện tử, đầu tiên bạn cần lựa chọn tiền điện tử mà muốn bán. Nhấp chuột vào biểu tượng mũi tên đi xuống để lựa chọn tiền điện tử bạn muốn giao dịch. Một danh sách các tiền điện tử được giao dịch trên sàn Remitano sẽ hiện ra:

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.3

Vì cách bán các loại tiền điện tử là như nhau, nên chúng tôi sẽ lựa chọn Bitcoin để làm hướng dẫn cụ thể.

Bước 2: Nạp tiền vào ví

Để bán Bitcoin, bạn cần có Bitcoin trong ví Remitano của mình.

Nhấn chọn “Bảng điều khiển” trên thanh Menu, nhấp chọn “Ví” và nạp vào ví tiền điện tử thích hợp.

Lưu ý: Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển Bitcoin từ các ví khác như Blockchain, Coinbase,…vào địa chỉ ví như đã được cung cấp trên Remitano.

Bước 3: Chọn người mua Bitcoin

Tương tự như khi mua, có 2 cách để lựa chọn người mua:

Cách 1: Remitano sẽ tự động chọn ngẫu nhiên người mua cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy giá bán ngay ở thời điểm đó. Nếu bạn chọn cách này, bạn chỉ việc nhấn vào “Bán ngay”.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.8

Cách 2: Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn người mua bằng cách tại trang chủ của Remitano, kéo chuột xuống dưới. Một danh sách những người mua sẽ hiện ra bao gồm: giá cả, số lượng và thông tin người mua. Thông thường, những người xếp đầu tiên là những người đưa ra giá mua cao nhất.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.9

Bước 4: Tiến hành bán Bitcoin

Sau khi chọn xong người mua, nhấn chọn nút “Bán” phía bên phải để tiếp tục. Sau đó, nhập số lượng Bitcoin mà bạn muốn bán vào ô “Số lượng BTC”.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.10

Cuối cùng, nhấn chọn “Bán BTC” để tiếp tục giao dịch.

Bước 5: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng để người mua chuyển tiền cho bạn.

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử trên sàn Remitano.11

Sau khi nhận được tiền từ người mua, nhấn vào nút xác nhận “Tôi đã nhận tiền” để hoàn tất giao dịch.

Vậy là, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn thao tác mua và bán tiền điện tử trên Remitano. Hi vọng rằng, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, bạn đã nắm được cách thức giao dịch trên sàn giao dịch Remitano. 

Chúc các bạn giao dịch thành công!

Xem thêm: “Giới thiệu về sàn giao dịch Remitano” tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận